Ngọc Anh 3A trở về say đắm bên nhạc sĩ Phú Quang

Google News

(Kiến Thức) - Trở về nước, Ngọc Anh say đắm trong đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua”. Cô được chính NS Phú Quang đệm đàn khi hát "Khúc mùa thu".

Mời quý độc giả xem video Ngọc Anh hát "Khúc mùa thu" của nhạc sĩ Phú Quang:
Không ngoa khi nói Ngọc Anh 3A sinh ra là để hát nhạc Phú Quang. Với giọng hát nồng nàn, da diết, nữ ca sĩ đã khiến khán giả rưng rưng cảm xúc khi góp mặt trong đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua” của nhạc sĩ Phú Quang, diễn ra trong 3 ngày 15-17/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Là con át chủ bài của đêm nhạc, Ngọc Anh xuất hiện ở phần cuối chương trình với hình ảnh quyến rũ. Cô khiến khán giả “say” khi lần lượt trình diễn các ca khúc “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang”, “Mơ về nơi xa lắm”, "Khúc mùa thu".
Đặc biệt, Ngọc Anh được chính Phú Quang đệm đàn khi biểu diễn nhạc phẩm “Khúc mùa thu”. Tiếng đàn và giọng ca hòa quyện khiến khán giả đã tai, mãn nhãn. Trên sân khấu, Ngọc Anh chia sẻ, nhìn nhạc sĩ Phú Quang già nua, "bất lực" cô thấy thương. Những điều lực bất tòng tâm trong cuộc sống vị nhạc sĩ tài hoa ấy đã dồn nén, gửi gắm vào hết âm nhạc.
Ngoc Anh 3A tro ve say dam ben nhac si Phu Quang
 Ca sĩ Ngọc Anh. (Ảnh: Zing)
Ngọc Anh cũng chia sẻ, nhạc sĩ Phú Quang còn khỏe mạnh làm show cô sẽ lại quay về để hát nhạc Phú Quang. Trước khi rời sân khấu, Ngọc Anh còn chiều lòng nhạc sĩ Phú Quang để gửi đến khán giả ca khúc "Romance 2".
Kể những câu chuyện cũ bằng âm nhạc trong liveshow, Phú Quang mang theo những chiêm nghiệm về cuộc đời, về hạnh phúc gửi gắm đến khán giả. Chia sẻ về việc đặt tên cho liveshow “Những nẻo đường anh đã đi qua”, nhạc sĩ Phú Quang hóm hỉnh, ông chọn nẻo đường chứ không phải cao tốc hay đại lộ vì: “Càng già càng cẩn thận nên cứ đi nẻo đường cho an toàn, khỏi kẹt xe. Nẻo đường cũng có cái thích có thể bình tâm suy nghĩ”.
Nhạc sĩ Phú Quang bộc bạch, chương trình này giống như hồi ức của ông và đây không phải là điểm dừng, ông còn sống thì còn viết nhạc. Trong liveshow của mình, không chỉ tự chỉ huy dàn nhạc, tác giả “Em ơi Hà Nội phố” cũng thể hiện một ca khúc tặng bạn gái thuở đôi mươi – “Tự khúc mưa”, dù ông tự nhận mình hát không hay.
“Hôm nay có cả vợ của tôi ở đây nhưng tôi muốn tặng một người bạn gái thời còn trẻ. Bạn tôi đi chiến trường, sau này cô bị di chứng của chiến tranh và đã mất. Tôi viết bài đó dựa trên lời thơ của anh Lương Xuân Đoàn như lời tưởng niệm cho người bạn của mình”, nhạc sĩ Phú Quang nói.
Cảm xúc đong đầy của Phú Quang trong lời hát khiến khán giả xúc động.
Ngoc Anh 3A tro ve say dam ben nhac si Phu Quang-Hinh-2
 Phú Quang hát trong đêm nhạc "Những nẻo đường anh đã đi qua". (Ảnh: Zing)
Nhạc Phú Quang dễ nghe, dễ gây nghiện. Đó cũng là lý do tại sao các đêm nhạc Phú Quang đều đông kín khán giả, mặc dù Phú Quang tổ chức ba đêm nhạc liên tiếp. Vẫn những ca khúc cũ nhưng mỗi giai điệu lại có sức mê hoặc lòng người.
Trong đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua”, cùng với Ngọc Anh, nhiều giọng ca nổi tiếng cũng góp mặt như: Thanh Lam, Mỹ Hạnh, Phương Anh, Tấn Minh, Thùy Vân, Hồ Trung Dũng, Kasim Hoàng Vũ…
Trở về nước sau chặng đường dài, ca sĩ Mỹ Hạnh thể hiện ca khúc "Chiều không em" và "Romance buồn". Phú Quang chia sẻ, ông yêu mến giọng hát của Mỹ Hạnh và đặc biệt ấn tượng với lần Mỹ Hạnh hát “Em ơi Hà Nội phố” cách đây nhiều năm trước. Trong đêm nhạc, Phú Quang cũng đề nghị Mỹ Hạnh hát lại bài hát xưa.
Góp mặt trong đêm nhạc Phú Quang, Thanh Lam cũng sâu lắng, da diết khi để hiện “Im lặng đêm Hà Nội” và “Nỗi nhớ”. Đến “Rock buồn”, nữ ca sĩ biểu diễn đầy máu lửa, thổi bùng cảm xúc của khán giả.
Ngoc Anh 3A tro ve say dam ben nhac si Phu Quang-Hinh-3
 Ca sĩ Thanh Lam. (Ảnh: Zing)
Là giọng ca gắn với Phú Quang, Tấn Minh không làm khán giả thất vọng khi thể hiện ca khúc "Gửi bạn nơi xa" và "Biển nỗi nhớ và em", dù trước đó nam ca sĩ bị cảm lạnh không thể cất lời. Đặc biệt trong đêm nhạc, Tấn Minh biểu diễn ca khúc mới có tựa đề "Mẹ ơi".
Kasim Hoàng Vũ cũng mang đến nhiều cảm xúc với tiết mục tự đàn và hát “Catinat cà phê sáng”. Phút ngẫu hứng, Kasim huýt sáo theo giai điệu. Kasim Hoàng Vũ cũng được Phú Quang khen ngợi giọng hát ngày càng trưởng thành và tin tưởng gửi gắm nhạc phẩm “Mẹ” cho nam ca sĩ biểu diễn.
Ngoài ra đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua” còn có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang. Cha con nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn - An Trần cũng gửi đến khán giả hai nhạc phẩm “Thương lắm tóc dài ơi” và “Đâu phải bởi mùa thu” qua tiếng kèn saxophone.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)