Nghệ sĩ Việt tiếc thương nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Loạt nghệ sĩ Việt: Phương Thanh, Quang Hà, Nguyễn Hồng Thuận... khóc thương nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76.

Chiều ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời sau khi rơi vào hôn mê. Tác giả của “Buồn ơi chào mi” hưởng thọ 76 tuổi. Ngay sau khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh từ biệt cõi trần, nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ lòng tiếc thương.
Trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh gửi lời chia buồn đến gia đình cố nhạc sĩ. Nữ ca sĩ viết: “2016: 1 năm mất mát quá lớn của giới nghệ sĩ. Chia buồn cùng gia đình Bác. Mong anh Nguyễn Quang vượt qua”.
Quang Hà - một trong những ca sĩ từng được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm đàn bật khóc khi nghe tin buồn lúc đang trong phòng thu âm. Anh xúc động đến nỗi không thể hát được và cầu mong nhạc sĩ Nguyễn Anh 9 bình an nơi cõi vĩnh hằng.
Quang Hà viết: “Bố ơi, con chưa kịp đến thăm bố. Sao bố không cho con cơ hội gặp bố lần cuối, bố ơi? Con đang trong phòng thu mà nghe tin của bố, con không cầm được nước mắt. Làm sao con hát được khi nghe tin thế này, bố ơi. Thương bố quá. Con cầu mong bố luôn lạc quan và bình an nơi cõi vĩnh hằng. Tạm biệt bố của con”.
Nghe si Viet tiec thuong nhac si Nguyen Anh 9 qua doi
 Quang Hà bên nhạc sĩ Nguyễn  Ánh 9.
Nghe si Viet tiec thuong nhac si Nguyen Anh 9 qua doi-Hinh-2
 Chia sẻ của Quang Hà.
Cũng gửi lời tiếc thương nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết: “ Vĩnh biệt chú! Người nhạc sĩ tài hoa và có nụ cười hiền mà con may mắn được quen biết, người mà con vô cùng kính trọng và yêu mến. Con sẽ luôn nhớ mãi nụ cười , âm nhạc và tiếng đàn của chú. Buồn ơi ! Ta xin chào mi…”.
Nghe si Viet tiec thuong nhac si Nguyen Anh 9 qua doi-Hinh-3
 Chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.
Nghe si Viet tiec thuong nhac si Nguyen Anh 9 qua doi-Hinh-4
 Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Lệ Quyên, Phương Vy Idol và Nguyên Vũ cũng khóc thương cho sự ra đi của tác giả “Buồn ơi chào mi”. Trên trang cá nhân, Lệ Quyên gửi lời vĩnh biệt: “Tạm biệt chú Nguyễn Ánh 9…”. Phương Vy Idol đăng dòng chia sẻ: “Thần tượng của con”. Còn ca sĩ Nguyên Vũ viết: “Chú Nguyễn Ánh 9 vừa qua đời vào lúc 14h30 ngày 14/4/2016. Xin được chia buồn cùng gia đình chú (lại một nhân tài nữa ra đi)”.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Buồn ơi chào mi”, “Biệt khúc”, “Chia phôi”, “Không”, “Tình yêu đến trong giã từ”, “Bơ vơ”, “Cô đơn”...Ngoài việc là một nhạc sĩ nổi tiếng, Nguyễn Ánh 9 còn là một nhạc công piano lành nghề.
>>> Xem clip Lê Hiếu hát "Buồn ơi chào mi" (Nguồn: Youtube)
Thu Cúc (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)