Hành trình của cô gái đen nhẻm trở thành người mẫu nổi tiếng

Google News

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh và bàn tán về sự xuất hiện của Khoudia Diop - người mẫu nổi tiếng với làn da đen nhẻm.

Nếu tình cờ bạn thấy ai đó và bất chợt thốt lên rằng: “Người này có thật không vậy?” thì chắc chắn Khoudia Diop là một trong số những người có thể mang lại cho bạn cảm xúc ấy.
Khoudia sở hữu làn da đen than do giàu melanin (hắc tố). Cô gái đến từ Sénégal bỗng nổi lên như một hiện tượng sau khi chụp hình cho chiến dịch tôn vinh da màu The “Colored” Girl Campaign cùng nhiều thiếu nữ khác, trong đó Khoudia là người nổi bật nhất vì… đen nhất.
Tuy nhiên, vẻ đẹp của cô lại thu hút sự chú ý từ dân mạng cũng như làng thời trang thế giới.
Hanh trinh cua co gai den nhem tro thanh nguoi mau noi tieng
Khoudia Diop - cô gái sở hữu làn da đen độc đáo và quyến rũ. 
Từ cô gái thường xuyên bị bắt nạt
Theo Fashion101, từ nhỏ đến lớn, Khoudia luôn là đối tượng để người khác bắt nạt. Nhiều người vô tâm đặt cho cô các biệt danh như “cô gái da đen”, “con gái của màn đêm”, “mẹ của những vì sao”…
Tuy nhiên, những ngôn từ thô lỗ và mang tính xúc phạm ấy lại không thể khiến cô suy sụp.
“Họ thường gọi tôi bằng nhiều cái tên khác nhau, nghĩ rằng tôi sẽ thấy tủi hổ về làn da của mình. Nhưng không, tôi yêu tất cả biệt danh đó và chẳng quan tâm người khác nghĩ gì”, Khoudia chia sẻ trên Oddity Central.
Đồng thời, cô cũng khẳng định sau một thời gian, các tên gọi kia sẽ chẳng còn ý nghĩa đối với những kẻ bắt nạt cô. Khoudia chỉ mỉm cười trước các lời trêu chọc và coi thường mình.
Trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới
Thái độ tích cực và tinh thần lạc quan càng khiến cô gái đến từ Sénégal trở nên đặc biệt và được nhiều người yêu mến.
Hanh trinh cua co gai den nhem tro thanh nguoi mau noi tieng-Hinh-2
Nữ người mẫu nổi tiếng chinh phục hàng triệu trái tim nhờ vẻ đẹp lạ và sự tự tin. 
Làn da kỳ lạ cùng những đường nét ấn tượng trên gương mặt thực tế giúp Khoudia thường xuyên nhận được cơn mưa lời khen từ dân mạng, đặc biệt là trên Instagram. Mới dùng mạng xã hội, song hơn 124.000 người đã ấn nút theo dõi tài khoản Instagram của cô - Melaniin.goddess (Nữ thần hắc tố).
“Ồ, hãy nhìn vẻ đẹp này, cô ấy thật tuyệt vời”, “Vẻ đẹp tự nhiên đích thực”, “Tại sao bạn lại trang điểm khi đã có làn da hoàn hảo thế này?”, “Nụ cười của bạn còn đáng giá hơn cả triệu đô”… là những nhận xét thường thấy trên trang cá nhân của Khoudia.
Theo Melinated, ngoài mạng xã hội, hình ảnh của Khoudia còn xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, đặc biệt là báo dành cho người da màu như Bossip và African Celebs.
Hiện nay, cô thường xuyên di chuyển giữa Paris (Pháp) và New York (Mỹ) để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Những người mến mộ Khoudia hy vọng sẽ hay thấy cô xuất hiện trên các sàn diễn đẳng cấp quốc tế.
Hình mẫu của hàng triệu phụ nữ da màu
Từ xưa đến nay, nhiều người phương Tây luôn cho rằng da đen là đi ngược lại với cái đẹp.
Theo một báo cáo, 75%, 59% và 35% lần lượt là tỷ lệ phụ nữ ở Nigeria, Togo và Nam Phi sử dụng các sản phẩm tẩy trắng da, với mong muốn sở hữu vẻ đẹp chuẩn theo khung châu Âu.
Hanh trinh cua co gai den nhem tro thanh nguoi mau noi tieng-Hinh-3
Thành công của Khoudia góp phần truyền động lực cho hàng triệu phụ nữ da màu. 
“Nhiều người hoàn toàn sai lầm khi nghĩ những cô gái da trắng mới xinh đẹp và hấp dẫn trong mắt đàn ông.
Do đó, hàng triệu phụ nữ da đen luôn sống với định kiến về màu da. Họ quyết tâm dùng mọi biện pháp làm trắng để tự tin hơn và giảm áp lực từ cộng đồng”, Olanrewaju Falodun - bác sĩ da liễu tại bệnh viện quốc gia ở thủ đô Abuja, Nigeria - chia sẻ trên Afrizap.
Ngoài ra, nếu không cẩn thận, các thiếu nữ còn phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ những sản phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc.
Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Khoudia đã tái định nghĩa khái niệm “phụ nữ đẹp”, đồng thời khiến nhiều người thức tỉnh. Nữ người mẫu sở hữu làn da đen đến kỳ lạ nhưng luôn tự tin về bản thân và tự hào về quê hương chính là tấm gương hoàn hảo cho hàng triệu cô gái da màu noi theo.
Trước Khoudia, một số ngôi sao khác cũng góp phần xóa bỏ ác cảm mà người da màu thường phải hứng chịu.
Theo Answers Africa, có lẽ, hai siêu mẫu quốc tế Nykhor Paul và Alek Wek sẽ chẳng thể thành công nếu không sở hữu làn da đen đặc trưng. Các diễn viên như Djimon Hounsoun, Lupita Nyong’o cũng là minh chứng sống cho nhận định thành công xuất phát từ tài năng, không phải vẻ bề ngoài.
>>> Mời quý độc giả xem video Những sao Hollywood ở Cannes 2015 (nguồn VTC):
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)