Đặt lên bàn cân top 4 Gương mặt thân quen 2015

Google News

Cùng đặt lên bàn cân top 4 Gương mặt thân quen 2015: Mai Quốc Việt, Nhật Thủy, Ái Phương và Thanh Duy trước đêm chung kết.

Thanh Duy: Nhân tố nổi trội nhất cuộc thi
Đã bước chân vào showbiz hơn 7 năm, Thanh Duy không phải cái tên quá xa lạ với khán giả nhưng anh vẫn còn thiếu duyên để vụt sáng. Không ngoa khi nói Gương mặt thân quen là sân chơi để á quân Vietnam Idol 2008 bộc lộ khả năng tiềm ẩn và tỏa sáng trước khán giả truyền hình.
Trong cuộc thi này, giọng ca "Tonight" đáp ứng đầy đủ các tiêu chí từ hóa trang đến giọng hát và cả diễn xuất. Nếu Mai Quốc Việt nổi trội về khả năng giả giọng thì Thanh Duy còn chú trọng cả nét đặc trưng của phiên bản gốc. Ưu thế nổi trội của nam ca sĩ còn nằm ở biệt tài giả gái. Với lợi thế về ngoại hình nhỏ nhắn, anh khiến người xem ngỡ ngàng khi hóa thành Lệ Quyên, Adele, Ailee, Phương Thanh…
Dat len ban can top 4 Guong mat than quen 2015
 Thanh Duy hóa thân thành ca sĩ Lệ Quyên.
Clip Thanh Duy hóa thân thành Lệ Quyên:

Hoài Linh, Mỹ Linh đều phải thán phục tài năng của Thanh Duy và luôn dành tặng anh những lời khen mỹ miều. Với những yếu tố trên, anh băng băng trên đà chiến thắng với điểm số vượt trội so với các thí sinh còn lại. Nhưng giọng ca "Hahaha" cũng có những bất lợi và nhiều tuần rớt phong độ. Chất giọng nam cao không giúp Thanh Duy thể hiện thành công những lần hóa thân thành Ricky Martin hay EXO. Khi đóng giả Thành Lộc, Long Nhật hay Phương Thanh anh cũng bị giám khảo chê vì quá “lố”.
Chính điều đó khiến nam ca sĩ mất đi thế độc tôn và Nhật Thủy nhân cơ hội này vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên, Thanh Duy hoàn toàn có khả năng để bứt phá, giành lại vị trí đầu bảng. Đặc biệt, anh còn một “vũ khí” nặng ký khác là sự yêu mến của khán giả. Nhờ sân chơi này, nam ca sĩ có thêm lượng fan khổng lồ và điều này sẽ góp phần vào chiến thắng của anh. Trong đêm chung kết, giám khảo chỉ quyết định 50% kết quả và 50% còn lại thuộc về tin nhắn bình chọn của người xem.
Nhật Thủy: Thí sinh gây nhiều tranh cãi nhất
Cô gái gốc Nam Định từng đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2014 nên không cần bàn cãi nhiều về giọng hát. Trong suốt những tập đầu tiên, giọng ca "Tỉnh giấc" chưa bắt nhịp với cuộc thi nên những tiết mục của cô có phần nhạt nhòa. Nhưng sau nửa chặng đường, nữ ca sĩ trẻ dần lấy lại phong độ và tỏa sáng kịp thời.
Dat len ban can top 4 Guong mat than quen 2015-Hinh-2
Nhật Thủy xuất sắc khi hóa thân thành Cẩm Ly. 
Tuy nhiên hai lần chiến thắng của ca sĩ Nhật Thủy khi đóng giả nghệ nhân Thanh Long và Celine Dion thiếu thuyết phục, gây nên những làn sóng tranh cãi quyết liệt. Một số người cho rằng cô được ban tổ chức ưu ái vì là “gà” của Mỹ Linh. Nhất cử nhất động của người đẹp đều bị cộng đồng mạng và fan Thanh Duy “soi”, khiến nữ ca sĩ chịu không ít áp lực.
Không phải ngẫu nhiên mà giọng ca 9X vượt mặt Thanh Duy. Người xem phải thừa nhận những lần cô hóa thành Cẩm Ly, Thanh Thúy… đều rất thuyết phục. Khả năng bắt chước giọng của Nhật Thủy không kém cạnh các đối thủ nặng ký khác. Tuy nhiên, cô không có độ sáng sân khấu như Thanh Duy, tài năng cũng không đủ thu hút giống Mai Quốc Việt, ngoại hình cũng không bắt mắt như Ái Phương.
Clip Nhật Thủy thể hiện trích đoạn "Cung phi điểm bích":

Mai Quốc Việt: “Phù thủy” bị lãng quên
Khi làm khách mời Gương mặt thân quen mùa 2, Mai Quốc Việt biểu diễn ca khúc "Diễm xưa" và khoe tài giả giọng khiến Hoài Linh phải ngỡ ngàng. Nam danh hài đánh tiếng mời cựu thành viên "It’s Time" tham gia sân chơi này ngay sau đó. Tuy nhiên khi trở thành thí sinh, nam ca sĩ có phần mờ nhạt so với các đối thủ.
Dat len ban can top 4 Guong mat than quen 2015-Hinh-3
 Mai Quốc Việt khiến khán giả thán phục khi hóa thân thành Chế Linh.
Nổi tiếng với biệt tài giả giọng, Mai Quốc Việt thuyết phục khán giả truyền hình với khả năng ứng biến tài tình. Tuy nhiên, giọng ca "Còn yêu thì cứ yêu nhau đi" gặp bất lợi về diễn xuất và hóa trang. Đây là hạn chế rất lớn vì các tiết mục của anh thiếu sức lôi cuốn, nó trôi qua đều đều, thiếu điểm nhấn. Ban đầu, Mai Quốc Việt được so sánh với Thanh Duy và cả 2 là đối thủ nặng ký của nhau nhưng dần dần á quân Vietnam Idol 2008 đã bỏ anh một khoảng cách khá xa.
Nhược điểm của “phù thủy giả giọng” là giả gái. Anh quá cứng nhắc khi đóng giả danh ca Bạch Yến, Vân Khánh và mãi tới khi bốc thăm trúng Trác Y Đình, Mai Quốc Việt mới “thoát xác”, khiến người xem cười lăn bụng. Tuy nhiên, ban giám khảo không đánh giá cao vì anh đi ngược lại với bản gốc.
Khán giả mong chờ Mai Quốc Việt tỏa sáng hơn nữa đúng với tài năng của anh. Vậy liệu nam ca sĩ có tung hết chiêu trò trong đêm chung kết sắp tới?
Clip Mai Quốc Việt hóa thân thành Chế Linh:

Ái Phương: Ẩn số thú vị khiến Hoài Linh thán phục
Ngay khi bắt đầu cuộc đua, người đẹp đã gặp bất lợi vì khán giả tỏ ra thờ ơ với cô. Xuất thân từ một người mẫu và lấn sân ca hát, Ái Phương chưa đủ may mắn để có hit trên thị trường. Với khởi đầu khá thấp, nhiều người cho rằng cô sẽ khó làm nên chuyện ở sân chơi này.
Thế nhưng, ngay từ những tập đầu tiên, ca sĩ xinh đẹp đã đánh tan định kiến của đám đông. Một Ái Phương chịu chơi và không kém phần “điên loạn” khiến nhiều người phải bất ngờ. Mỗi khi hóa thân thành một ai đó, cô đều đầu tư rất kỹ lưỡng, chăm chút từ ngoại hình đến giọng hát, không ngại “hy sinh” ngoại hình để làm xấu bản thân.
Dat len ban can top 4 Guong mat than quen 2015-Hinh-4
 Ái Phương đóng giả NSƯT Hồng Nga.
Clip Ái Phương thể hiện trích đoạn "Nửa đời hương phấn":

Tuy nhiên, trong 7 tuần liên tiếp, ai cũng có ít nhất một lần chiến thắng, trừ Ái Phương. Dẫu vậy cô không lo lắng mà vẫn cần mẫn tập trung cho bài vở.
Đến khi giọng ca Cô đơn đóng giả NSƯT Hồng Nga trong trích đoạn "Nửa đời hương phấn", Hoài Linh bật dậy ôm lấy Ái Phương vì quá thán phục. “Sáu Bảnh” rơi nước mắt trước những nỗ lực không tưởng của nữ ca sĩ sinh năm 1989. Mỹ Linh cũng cho rằng người đẹp là viên ngọc sáng và sẽ sớm thành công.
Đêm Gala Gương mặt thân quen được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tối 11/7.
Theo Kim Chi/ Zing News

Bình luận(0)