BHD lên tiếng trước nguy cơ ngừng phát sóng Vietnam Idol 2015

Google News

Vietnam Idol đang có nguy cơ bị đình chỉ sản xuất bởi chưa được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Khởi động cách đây một tuần với vòng Thử giọng (Audition) khu vực phía Bắc, Vietnam Idol 2015 đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh, cũng như nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Lý do bởi đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát ăn khách nhất hiện nay. 
Hầu hết khán giả xem truyền hình đều mong đợi đến ngày chương trình lên sóng VTV. Tuy nhiên mới đây, Vietnam Idol đang đứng trước nguy cơ bị đình chỉ sản xuất bởi chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.
BHD len tieng truoc nguy co ngung phat song Vietnam Idol 2015
 Thu Minh và Thanh Bùi cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Bằng Kiều sẽ ngồi "ghế nóng" Vietnam Idol năm nay.
Liên hệ với công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) – đơn vị sản xuất chương trình Vietnam Idol, đại diện công ty cho biết, BHD chỉ đảm nhận phần sản xuất, các hoạt động liên quan đến các thủ tục cấp phép, phát sóng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông do VTV chịu trách nhiệm.
Đại diện phía BHD đang chờ phản hồi của VTV về hướng xử lý cho Vietnam Idol.
Hiện tại, Vietnam Idol vừa kết thúc vòng Audition tại Hà Nội, những gương mặt sáng giá đã được trao tấm vé bước vào vòng Nhà hát. Tại TP HCM, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào ngày 30-31/3 và vòng Audition vào ngày 2-3/4.
BHD len tieng truoc nguy co ngung phat song Vietnam Idol 2015-Hinh-2
 Bộ tứ giám khảo chấm thi vòng Audition tại Hà Nội.
Trước đó, theo công văn mới ra của Cục Phát thanh Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thời gian qua đã để sót một số sai phạm về nội dung thông tin, đặc biệt trong các chương trình liên kết sản xuất với các đơn vị như BHD, Cát Tiên Sa. 
Ngoài Vietnam Idol, các chương trình cũng gặp phải trường hợp này là: Tìm kiếm tài năng châu Á, Khí phách Việt Nam, Đẹp Việt, Sáng tạo Việt, Chuyện đêm muộn, Cái lý - Cái tình.
Những sai phạm tập trung chủ yếu như: Thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo. Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với các đối tác liên kết trên.
Công văn cũng đề nghị đơn vị này chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết nhằm bảo đảm hoạt động liên kết được thực hiện đúng pháp luật, khắc phục tình trạng để xảy ra sai phạm trong các chương trình liên kết.
Theo Phương Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)