SeABank khẳng định dấu ấn với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 18/09/2025, tại Lễ công bố giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025).

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh” và “Ngân hàng Tiêu biểu Vì Cộng đồng”. Thành tích khẳng định hiệu quả chiến lược bền vững với trọng tâm ESG, gắn liền với giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng” mà SeABank kiên định theo đuổi cũng như thể hiện cam kết với các đối tác quốc tế.

Vững vàng vị thế “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu”

Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards - VOBA) là giải thưởng thường niên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế (IDG) tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhằm vinh danh các ngân hàng có thành tích xuất sắc, đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế.

VOBA 2025 xét duyệt dựa trên khảo sát người sử dụng và doanh nghiệp cùng nhiều tiêu chí khắt khe. Trên tổng số 7 hạng mục dành cho ngân hàng tại VOBA 2025, SeABank chiến thắng đồng thời 2 giải thưởng: lần đầu tiên được vinh danh “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh” và lần thứ 4 được trao giải “Ngân hàng Tiêu biểu Vì Cộng đồng”.

Đây là sự khẳng định cho hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) của SeABank. Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank chia sẻ về tầm nhìn bền vững của Ngân hàng: “SeABank tin rằng hoạt động ngân hàng bền vững gắn liền với trách nhiệm kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, hạnh phúc và tương lai xanh. Chúng tôi cam kết sử dụng nguồn vốn có trách nhiệm và quản lý tác động từ hoạt động kinh doanh, đồng thời tích cực chuyển đổi xanh và lan tỏa các giá trị xanh, giá trị nhân văn tới cộng đồng”.

Kinh doanh có trách nhiệm vì cộng đồng thịnh vượng

Nhận thức rõ trách nhiệm cộng đồng, SeABank “xanh hóa” danh mục đầu tư/cho vay, hướng dòng vốn vào các lĩnh vực thân thiện với môi trường. Theo đó, Ngân hàng ban hành loạt quy định về chính sách tín dụng xanh giai đoạn 2021–2025, cho vay nông nghiệp công nghệ cao, dự án năng lượng tái tạo… Kết thúc năm 2024, tổng vốn tài trợ tín dụng xanh của SeABank vượt 3.800 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.

Song song, SeABank giảm “tính nâu” trong danh mục thông qua Hệ thống quản lý rủi ro môi trường - xã hội (ESMS). Hệ thống được triển khai toàn diện trong hoạt động tín dụng từ tháng 01/2022, đảm bảo không cấp vốn cho dự án gây hại như khai thác rừng nguyên sinh, than, vật liệu phóng xạ… Sau 3 năm triển khai, 100% khoản cấp tín dụng (trừ vay tiêu dùng và thẻ tín dụng) được sàng lọc, phân loại rủi ro. Theo đó, các dự án loại trừ hoặc có rủi ro cao mà không có biện pháp khắc phục đều bị từ chối, dự án có thể khắc phục sẽ được SeABank đồng hành và giám sát.

seabank-voba.jpg

Ngoài ra, SeABank phát hành trái phiếu xanh lam đầu tiên tại Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên bởi ngân hàng TMCP tư nhân với tổng trị giá 150 triệu USD trong năm 2024, mở rộng dẫn vốn cho các dự án bền vững. Ngân hàng cũng mở rộng hợp tác quốc tế, huy động gần 1,1 tỷ USD từ các định chế lớn như IFC, DFC, AIIB, Norfund… nhằm thúc đẩy tài chính khí hậu, tài chính toàn diện, đặc biệt hỗ trợ khách hàng nữ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ... vì một tương lai xanh và thịnh vượng.

Lan tỏa giá trị vì cộng đồng xanh, hạnh phúc

Không giới hạn trách nhiệm cộng đồng trong khuôn khổ kinh doanh, SeABank còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp xanh - nhân văn, từ đó tạo sức lan tỏa tới cộng đồng.

Ngân hàng “xanh hóa” toàn diện quy trình vận hành và ý thức vì môi trường từ nội bộ. Công nghệ tòa nhà thông minh, các biện pháp tiết kiệm và tối ưu năng lượng, kiểm soát ô nhiễm được SeABank triển khai song song với chiến lược “Hội tụ số” - chuyển đổi số toàn diện quy trình vận hành nghiệp vụ. Bên cạnh đó là loạt chương trình nâng cao ý thức như: đổi rác lấy quà, Green the road to SeABank - khuyến khích sử dụng phương tiện xanh đi làm, Ocean Cleanup - dọn vệ sinh biển, SeAHero - thu gom và phân loại rác, trao quà bảo vệ môi trường… Kết thúc năm 2024, tổng phát thải gián tiếp phạm vi 2 của SeABank giảm 11,4%, lượng giấy tiêu thụ tại Hội sở giảm 1,45% so với 2023.

Nhằm lan tỏa sâu rộng các giá trị cộng đồng, SeABank duy trì hoạt động của 4 quỹ thiện nguyện: Quỹ khuyến học SeADreams, Quỹ vì môi trường SeAGreen, Quỹ bảo an SeALove và Quỹ từ thiện SeASmile. Với sự đồng hành của gần 5.300 CBNV, gần 250 tỷ đồng được trao đi, gần 360.000 cây xanh đã được trồng, hơn 80 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa hơn 1.800 căn nhà, hơn 200 em nhỏ có cơ hội đến trường.

Những nỗ lực “Vì cộng đồng” của SeABank đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, tiêu biểu: Vietnam ESG Awards (Báo Dân trí), Top 10 quản trị công ty nhóm midcap và Top 10 báo cáo thường niên xuất sắc ngành tài chính tại VLCA, Doanh nghiệp phát triển bền vững (VCCI), hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của UN WEPs Award 2024 (UN Women)… “Cú đúp” giải thưởng tại VOBA 2025 là dấu mốc mới trên hành trình bền bỉ của SeABank, ghi nhận bước tiến về tín dụng xanh và an sinh - môi trường xã hội, cũng là động lực để Ngân hàng tiếp tục kiến tạo và lan tỏa giá trị, hướng tới tương lai xanh và cộng đồng hạnh phúc - thịnh vượng.

SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile

Tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển tiền, vừa chính thức ký kết hợp tác nhằm nhằm mang đến giải pháp nhận kiều hối nhanh chóng, an toàn .

Việt Nam hiện đứng trong nhóm 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới, với dòng tiền từ cộng đồng người Việt tại hơn 200 quốc gia đang đóng góp quan trọng vào đời sống kinh tế - xã hội. Nhận diện nhu cầu chuyển - nhận tiền xuyên biên giới ngày càng gia tăng, SeABank đã hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.

Với việc hợp tác này, SeABank là ngân hàng tiên phong đưa MoneyGram lên ứng dụng ngân hàng số, mở ra trải nghiệm giao dịch nhanh, tiện và an toàn cho khách hàng.

SeABank và Mỹ Tâm: Tâm hồn đồng điệu tạo nên hành trình tài chính 'thật Tâm'

Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt.

Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Sự kết hợp đến từ sự “thật Tâm”

SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

Tích hợp đồng thời tính năng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, thẻ SeASoul 2in1 không chỉ mang đến trải nghiệm tài chính linh hoạt được cá nhân hóa theo phong cách sống, mà còn truyền đi thông điệp “Tri Ân trọn vẹn - Kết nối thật Tâm” của SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm mong muốn dành cho khách hàng và những người yêu thích âm nhạc Mỹ Tâm.

Khởi nguồn từ “Tâm”

Đọc nhiều nhất

Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản

Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản

Vươn mình kiêu hãnh bên vịnh di sản, Aria Bay định hình đặc quyền sống ở hàng ghế đầu – “Front Row Life”. Hai tòa tháp sóng đôi hòa điệu cùng “Quận thời thượng” Marina Bayfront District, tạo nên một bản giao hưởng bất tận của những trải nghiệm nghỉ dưỡng tinh tế, giàu cảm hứng và mang trọn dấu ấn quốc tế.

Tin mới

Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản

Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản

Vươn mình kiêu hãnh bên vịnh di sản, Aria Bay định hình đặc quyền sống ở hàng ghế đầu – “Front Row Life”. Hai tòa tháp sóng đôi hòa điệu cùng “Quận thời thượng” Marina Bayfront District, tạo nên một bản giao hưởng bất tận của những trải nghiệm nghỉ dưỡng tinh tế, giàu cảm hứng và mang trọn dấu ấn quốc tế.

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt Cafe Birdy ® hương vị Caramel Macchiato mới!

Ajinomoto Việt Nam ra mắt Cafe Birdy ® hương vị Caramel Macchiato mới!

Lắng nghe ý kiến và nhu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm cà phê lon tiện lợi, vừa mang lại sự tỉnh táo, tập trung nhưng không chứa quá nhiều đường, Ajinomoto Việt Nam đã phát triển và cho ra mắt phiên bản giảm đường mới của bộ đôi Cà phê đen Birdy® và Cà phê sữa Birdy®

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – Vạn giá trị

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – Vạn giá trị

Với bất động sản cao cấp, vị trí luôn được xem là “chìa khóa vàng” quyết định giá trị của một nơi an cư. Một tọa độ đắt giá không chỉ khẳng định tiềm năng tăng trưởng bền vững mà còn trao cho chủ nhân đặc quyền tận hưởng mọi tiện nghi trong tầm tay.