Cảm xúc tổn thương của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi mất con trai

Google News

Hồi ký của ông Joe Biden là lời kể xúc động và đau đớn về cách con trai ông, Beau, chống chọi với khối u não và những nỗ lực của ông khi tham gia chính trường.

Hứa với con, ba nhé là một cuốn hồi ký cảm động sâu sắc của Joe Biden, không chỉ được tác giả viết với tư cách là một phó tổng thống, mà còn ở vị thế của một người cha, người ông, người bạn, và người chồng.

Đây là câu chuyện về cách gia đình và bạn bè nâng đỡ chúng ta, và cách niềm hy vọng, mục đích, hành động có thể dẫn lối vượt qua đau thương, mất mát cá nhân để tiến tới ánh sáng của một tương lai mới.

Cam xuc ton thuong cua Tong thong My Joe Biden khi mat con trai

Sách Hứa với con, ba nhé. Ảnh: T. T.

Giai đoạn đầy khó khăn, thử thách của ông Joe Biden

Cuốn hồi ký của Biden lôi cuốn độc giả vào những khoảnh khắc riêng tư nhất trong giai đoạn đau đớn đến mức khó hình dung của cuộc đời ông.

Cuốn sách là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chính trị, gia đình và những khó khăn thử thách trong cuộc đời của Joe Biden. Nó lấy đi không ít nước mắt của độc giả, bởi đây là một câu chuyện đau lòng, có sức ảnh hưởng về cuộc đấu tranh của một gia đình chống lại căn bệnh ung thư não ác nghiệt.

Nhưng thứ đọng lại sau đó không phải là nỗi bất hạnh của một con người nhiều lần mất đi người thân yêu, mà câu chuyện đã chạm đến trái tim của độc giả, là nguồn khích lệ, động viên với tất cả những ai đang phải đối mặt với khó khăn, truyền cảm hứng để giúp họ vượt qua thử thách.

Cuốn sách là lời kể xúc động và đau đớn của Biden về cách con trai ông, Beau, chống chọi với thảm kịch khối u não, rồi qua đời năm 2015. Đan xen là những nỗ lực của ông, với tư cách là phó tổng thống Mỹ, nhằm giải quyết những thách thức chính sách đối ngoại lớn, đặc biệt là ở Iraq, Ukraina và Trung Mỹ.

Qua lối kể chuyện trung thực và giàu chi tiết của tác giả, người đọc như hòa cùng nỗi đau buồn của Joe Biden. Qua đó, độc giả cũng có được cái nhìn sâu sắc về cách ông áp dụng kinh nghiệm chính trị đáng nể phục của mình để giải quyết các vấn đề phức tạp.

Đây không phải là cuốn hồi ký ghi lại quá trình phát triển sự nghiệp của một chính trị gia, mà là sự đan xen trải nghiệm của Joe Biden với tư cách một người cha trong quá trình chẩn đoán, điều trị và cái chết của cậu con trai Beau, với quá trình thực hiện nhiệm vụ của một phó tổng thống Mỹ.

Sách đề cập đến một chuỗi chủ đề về cuộc chiến đấu với bệnh ung thư, cân nhắc tham vọng, xử lý những khủng hoảng trong chính sách đối ngoại... Joe Biden kể câu chuyện này với sự chân thành, xen giữa những cuộc họp mặt gia đình, những đêm thức trắng trong bệnh viện, ông còn làm sáng tỏ vai trò trung tâm của mình trong việc xử lý các cuộc khủng hoảng công.

Câu chuyện về quãng thời gian dữ dội trong cuộc đời Joe Biden được thể hiện một cách sinh động và phong phú. Cuốn sách là suy ngẫm của ông về khoảng thời gian đặc biệt đã thay đổi cả một gia đình và một đất nước mãi mãi.

Tác phẩm cũng cho thấy cách ông đối mặt và vượt qua thử thách khắc nghiệt của cuộc sống khi mất đi người thân yêu, với niềm hy vọng luôn sống có mục đích, cùng với sự gắn kết tuyệt vời với gia đình, đã khiến ông đứng vững.

Cam xuc ton thuong cua Tong thong My Joe Biden khi mat con trai-Hinh-2

Ông Joe Biden và con trai Beau Biden. Ảnh: Getty.

Phơi trần cảm xúc

Joe Biden thể hiện tính nhân văn xuyên suốt cuốn sách này. Ông phơi trần mọi cảm xúc và những tổn thương của mình khi mất đi người con trai với quá nhiều hứa hẹn.

Từ đó, bạn đọc có thể nhận ra, với Joe Biden nói riêng và các chính trị gia nói chung, sự nghiệp chính trị không phải là thứ duy nhất họ theo đuổi. Gia đình là một dự án cả đời mà ai cũng cần vun đắp, dựng xây.

Câu chuyện của Joe Biden mang tới bài học đáng quý về vai trò của niềm hy vọng và sống có mục đích để vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhất của cuộc đời. Qua sách, ta cũng thấy được sự thật tàn nhẫn của căn bệnh ung thư, đặc biệt là khi nó tấn công những người thân yêu trong gia đình.

Cuốn sách của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden tràn ngập giá trị gia đình, sự quan tâm và tình thương yêu gắn bó giữa các thành viên, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó là những quan điểm về chính sách rõ ràng dựa trên logic chiến lược và thực tế của Joe Biden.

Bất kể bạn là ai, dù có khác biệt về quan điểm chính trị và chính sách, nhưng chắc chắn, khi đọc cuốn hồi ký xúc động kể lại tường tận những bi kịch cá nhân và thắng lợi chính trị này, bạn sẽ rung động trước một tấm lòng chân thành.

Thật khó rời mắt khỏi cuốn sách cảm động này, câu chuyện về một chính trị gia, một người cha, một trụ cột của gia đình. Và lời nhắn nhủ của con trai ông, Beau, chắc chắn sẽ còn đọng mãi: “Hứa với con, ba nhé! Hãy hứa với con rằng bất kể chuyện gì xảy ra, Ba cũng sẽ ổn”. Và Joe Biden đã giữ lời.

Tác giả Joe Biden (sinh ngày 20/11/1942) là một chính trị gia, đương kim tổng thống thứ 46 của Mỹ. Là thành viên của Đảng Dân chủ, ông từng là phó tổng thống thứ 47 từ năm 2009 đến năm 2017 dưới thời Barack Obama và đại diện của bang Delaware tại Thượng viện Mỹ từ năm 1973 đến năm 2009.

Khi là Phó tổng thống, Joe Biden đã giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của đất nước cũng như đối ngoại, di chuyển tới hơn 50 quốc gia.

Năm 2020, Joe Biden đắc cử tổng thống.

Theo Trang Nguyễn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)