Nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, hiện nay các thử nghiệm giai đoạn cuối của máy bay này đang diễn ra nhằm kiểm tra hoạt động của các hệ thống điện tử, khả năng cơ động cũng như các điều kiện hoạt động của động cơ giai đoạn hai được định danh là Izdeliye 30."Kể từ cuối năm 2019 đến nay, Su-57 với Izdeliye 30 đã thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm kế tiếp kiểm tra đặc tính sản phẩm ở những chế độ bay khác nhau, trong đó bao gồm cả kiểm tra hoạt động của vòi phun phản lực quay và hoạt động của hệ thống dầu trong tình trạng quá tải âm. Tổng cộng, đã hoàn thành 16 chuyến bay", một vị quan chức Nga cho biết.Nhưng điều bất ngờ là dù Su-57 đã thực hiện thành công hàng loạt cuộc thử nghiệm với động cơ mới nhưng hiện tại, Không quân Nga vẫn chỉ đang nghiên cứu khả năng tích hợp động cơ này cho máy bay. Quyết định cuối cùng vẫn chưa đưa ra.Mặc dù vậy, phi công thử nghiệm ưu tú, anh hùng Nga Magomed Tolboev vẫn đầy tự tin tuyên bố, một khi tiêm kích Su-57 chính thức được trang bị Izdeliye 30, việc những tiêm kích F-22 và F-35 muốn bắt kịp tốc độ tiêm kích Nga là điều không thể nếu không bật chế độ chế độ đốt sau.Phi công Magomed Tolboev nhấn mạnh: "Chưa bao giờ, chưa có bất kỳ chiếc máy bay nào đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm (1600 km/h) mà không cần chuyển sang hoạt động ở chế độ đốt hậu. Chế độ đốt hậu đi kèm tình trạng hao tốn nhiên liệu khổng lồ, trong khi máy bay Su-57 có thể đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm ở định mức. Chưa một quốc gia hay công ty nào trên thế giới đạt được điều đó dù là Pháp, Anh, Roll-Royce hay Pratt & Whitney - không một ai!".Muốn đạt được vận tốc siêu âm, hầu hết các chiến đấu cơ hiện nay của Mỹ - kể cả F-22 và F-35 đều phải dùng đến tính năng đốt sau của động cơ. Nhưng Su-57 vẫn có thể dễ dàng đạt được vận tốc này mà không cần bật chế độ đốt hậu và Nga đã thành công với nhiều lần thử nghiệm của mình.Trong thử nghiệm hồi đầu năm 2016 với Izdeliye 30, một nguyên mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 đã leo cao với tốc độ bay 384 m/s mà không cần dùng đến tính năng đốt sau. Tiêm kích đã vượt qua chương trình thử nghiệm nhà nước, bao gồm cả vũ khí.Hệ thống động cơ có lực đẩy mạnh mẽ và vòi phun đa hướng khiến chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga có tính chất năng động và linh hoạt độc đáo, cho thấy khả năng vượt trội của nó so với các chiến đấu cơ đồng hạng của Mỹ và Trung Quốc trong tương lai.
Nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, hiện nay các thử nghiệm giai đoạn cuối của máy bay này đang diễn ra nhằm kiểm tra hoạt động của các hệ thống điện tử, khả năng cơ động cũng như các điều kiện hoạt động của động cơ giai đoạn hai được định danh là Izdeliye 30.
"Kể từ cuối năm 2019 đến nay, Su-57 với Izdeliye 30 đã thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm kế tiếp kiểm tra đặc tính sản phẩm ở những chế độ bay khác nhau, trong đó bao gồm cả kiểm tra hoạt động của vòi phun phản lực quay và hoạt động của hệ thống dầu trong tình trạng quá tải âm. Tổng cộng, đã hoàn thành 16 chuyến bay", một vị quan chức Nga cho biết.
Nhưng điều bất ngờ là dù Su-57 đã thực hiện thành công hàng loạt cuộc thử nghiệm với động cơ mới nhưng hiện tại, Không quân Nga vẫn chỉ đang nghiên cứu khả năng tích hợp động cơ này cho máy bay. Quyết định cuối cùng vẫn chưa đưa ra.
Mặc dù vậy, phi công thử nghiệm ưu tú, anh hùng Nga Magomed Tolboev vẫn đầy tự tin tuyên bố, một khi tiêm kích Su-57 chính thức được trang bị Izdeliye 30, việc những tiêm kích F-22 và F-35 muốn bắt kịp tốc độ tiêm kích Nga là điều không thể nếu không bật chế độ chế độ đốt sau.
Phi công Magomed Tolboev nhấn mạnh: "Chưa bao giờ, chưa có bất kỳ chiếc máy bay nào đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm (1600 km/h) mà không cần chuyển sang hoạt động ở chế độ đốt hậu. Chế độ đốt hậu đi kèm tình trạng hao tốn nhiên liệu khổng lồ, trong khi máy bay Su-57 có thể đạt tới tốc độ bay hành trình siêu âm ở định mức. Chưa một quốc gia hay công ty nào trên thế giới đạt được điều đó dù là Pháp, Anh, Roll-Royce hay Pratt & Whitney - không một ai!".
Muốn đạt được vận tốc siêu âm, hầu hết các chiến đấu cơ hiện nay của Mỹ - kể cả F-22 và F-35 đều phải dùng đến tính năng đốt sau của động cơ. Nhưng Su-57 vẫn có thể dễ dàng đạt được vận tốc này mà không cần bật chế độ đốt hậu và Nga đã thành công với nhiều lần thử nghiệm của mình.
Trong thử nghiệm hồi đầu năm 2016 với Izdeliye 30, một nguyên mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 đã leo cao với tốc độ bay 384 m/s mà không cần dùng đến tính năng đốt sau. Tiêm kích đã vượt qua chương trình thử nghiệm nhà nước, bao gồm cả vũ khí.
Hệ thống động cơ có lực đẩy mạnh mẽ và vòi phun đa hướng khiến chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga có tính chất năng động và linh hoạt độc đáo, cho thấy khả năng vượt trội của nó so với các chiến đấu cơ đồng hạng của Mỹ và Trung Quốc trong tương lai.