UAV Harop - Siêu vũ khí Israel là nỗi kinh hoàng của Pantsir-S1

Google News

Trong vụ oanh kích diễn ra vào ngày 21/1, Không quân Israel đã gây ra thiệt hại khá nặng nề cho lực lượng phòng không Syria.

Tình hình chiến sự tại Syria trong vài ngày qua đột ngột có thêm nhiều diễn biến mới rất căng thẳng, bắt nguồn từ vụ không kích của máy bay chiến đấu Israel giữa trưa ngày 20/1 dẫn tới vụ pháo kích bằng đạn rocket phóng loạt từ phía Syria, và rồi lại một lần nữa Không quân Israel tổ chức đánh trả đũa ngay rạng sáng ngày 21/1.
Theo tuyên bố của Quân đội chính phủ Syria thì lực lượng phòng không nước này đã đẩy lui vụ oanh kích trên, bắn hạ 30 tên lửa hành trình và bom lượn được tiêm kích Israel phóng đo, tuy nhiên họ lại chưa có bằng chứng thuyết phục để chứng minh những gì mình nói.
UAV Harop - Sieu vu khi Israel la noi kinh hoang cua Pantsir-S1
Khoảnh khắc máy bay không người lái cảm tử Harop của Israel lao vào tổ hợp Pantsir-S1 của Syria. Nguồn ảnh: Không quân Israel
Ở chiều ngược lại, hiệu quả của cuộc tấn công do Không quân Israel tiến hành đã được chính phía Nga xác nhận là gây thương vong cho phía Syria, cụ thể là có 4 quân nhân thiệt mạng, 6 người khác bị thương, nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy, và nghiêm trọng nhất là có tới 2 tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 bị máy bay không người lái cảm tử Harop tiêu diệt.
Cần lưu ý thêm rằng phía Israel nhiều lần tuyên bố rằng họ không chấp nhận việc Syria cho phép Iran lập căn cứ để tổ chức các vụ xâm nhập vào lãnh thổ của họ, những vụ tấn công được Tel Aviv thực hiện chỉ nhằm ngăn chặn lực lượng Iran, Damascus sẽ không bị ảnh hưởng nếu chưa có hành động gây hại cho chiến đấu cơ Do Thái.
UAV Harop - Sieu vu khi Israel la noi kinh hoang cua Pantsir-S1-Hinh-2
UAV tấn công cảm tử  Harop khắc tinh của phòng không Syria. Nguồn ảnh: Drive.
Thực chất có vẻ như Israel đã làm đúng như những gì mình nói, trong các vụ không kích trước đây tên lửa Israel chỉ nhằm vào mục tiêu mặt đất chứ không hướng đến các khẩu đội tên lửa phòng không của Syria.
Một chi tiết nữa cần quan tâm đó là trong mọi lần xuất kích, Không quân Israel đều phóng theo một số lượng nhất định máy bay không người lái Harop để sẵn sàng chế áp phòng không đối phương.
Nếu đòn đánh của Israel không bị can thiệp thì Harop sẽ quay về, còn như vụ việc vừa xảy ra thì nó đã nhận lệnh tiêu diệt Pantsir-S1 ngay lập tức.
Theo Chí Linh/báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)