Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga

Google News

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi cho biết, quân đội Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga để tăng cường hơn nữa liên lạc và phối hợp chiến lược.

Quân đội Trung Quốc sẵn sàng cùng với quân đội Nga thực hiện đầy đủ các điều khoản mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp và liên lạc chiến lược”, ông Đàm Khắc Phi nói trong cuộc họp báo hôm nay (30/3).
“Quân đội Trung Quốc đã sẵn sàng phối hợp với quân đội Nga để củng cố lòng tin lẫn nhau trong lĩnh vực quân sự”, ông Đàm Khắc Phi nói thêm.
Theo đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc, quan hệ Trung - Nga không phải là liên minh quân sự - chính trị như thời Chiến tranh Lạnh, không nhằm vào bên thứ ba.
“Mối quan hệ Nga - Trung không phải là liên minh quân sự - chính trị trong Chiến tranh Lạnh, mà vượt trội so với mô hình quan hệ nhà nước”, ông Đàm Khắc Phi nói.
Trung Quoc tuyen bo san sang hop tac voi quan doi Nga
Quân đội Trung Quốc. Ảnh: RIA Novosti
Theo ông Đàm Khắc Phi, quan hệ Nga - Trung có đặc trưng là “không liên kết với các khối, không đối đầu và không nhắm mục tiêu vào bên thứ ba”.
Đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định, quân đội Trung Quốc sẵn sàng cùng với quân đội Nga bảo vệ công bằng và công lý quốc tế.
Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga từ ngày 20-22/3, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử chức vụ cao nhất Trung Quốc.
Chủ tịch Tập Cận Bình được Tổng thống Vladimir Putin tiếp đón tại Điện Kremlin, các nguyên thủ quốc gia đã tiến hành các cuộc hội đàm không chính thức, cũng như cuộc gặp chính thức với sự tham gia của các phái đoàn.
Trong một tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh Nga và Trung Quốc coi nhau là đối tác ưu tiên, “tôn trọng lẫn nhau và tương tác trên cơ sở bình đẳng, đại diện cho mô hình quan hệ giữa các nước lớn trong thế giới hiện đại”.
Theo Thanh Thảo / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)