Quan chức Ukraine: Nga đã bắt đầu sử dụng tên lửa "khủng"

Google News

Rất có thể Nga đã bắt đầu sử dụng tên lửa chống hạm vào Ukraine, với khả năng hủy diệt hàng loạt, các quan chức chính phủ Ukraine và Anh Quốc cảnh báo.

Tờ Business Insider trích lời Bộ Quốc phòng Anh cho biết, tên lửa Kh-22 do Nga sở hữu nặng 5.5 tấn, được trang bị đầu đạn hạt nhân nhằm tiêu diệt các tàu sân bay lớn. Cơ quan này cảnh báo việc sử dụng tên lửa này vào các mục tiêu trên mặt đất “có thể gây ra hàng loạt thiệt hại về người và cơ sở vật chất,” bởi đây là loại tên lửa được sản xuất từ những năm 1960 với độ chính xác thấp. Hiện tại, cơ quan này vẫn chưa tiết lộ địa điểm Nga đã nhắm tới.

Quan chuc Ukraine: Nga da bat dau su dung ten lua
Người dân Ukraine xếp hàng chờ tiếp tế tại Donetsk Oblast 

Bộ Quốc phòng Anh cũng bổ sung lập luận rằng Nga đang có ý định sử dụng các tên lửa cũ này bởi họ đang thiếu hụt các tên lửa độ chính xác cao hiện đại.

Thay đổi chiến này xảy ra với việc lực lượng Nga đang dần thắng thế tại chiến trường Donbas. CNN báo cáo rằng Nga đang kiểm soát phần lớn Severdonetsk tại khu vực Donbas. Hiện tại, lực lượng Nga và Ukraine vẫn đang có những trận chiến lớn tại khu vực.

Gần đây, Nga đã đạt được những thành công tại miền đông Ukraine. Nga đang dần chiếm lại lợi thế, tuy nhiên các chuyên gia cho biết sở dĩ Nga đang đạt thành công là bởi họ đã đặt phần lớn lực lượng tập trung tấn công một khu vực nhỏ hơn, thay vì dàn trải khắp lãnh thổ Ukraine như thời gian bắt đầu chiến dịch.

Các chuyên gia nhận định rằng lợi thế này của Nga có thể chỉ là tạm thời. Từ khi chiến sự Nga – Ukraine bắt đầu, Ukraine đã luôn dựa vào hỗ trợ tài chính và khí tài từ các nước phương Tây. Các quan chức chính phủ Ukraine hiện tại vẫn đang tích cực yêu cầu hỗ trợ các hệ thống tên lửa tầm xa nhằm đối phó với hỏa lực từ Nga.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)