Azerbaijan dụ Armenia bắn cháy UAV An-2 để nhận diện vùng phòng không

Google News

Lực lượng không quân Azerbaijan đã có phương pháp rất hiệu quả nhằm phát hiện các trận địa phòng không của Armenia.

Các phương tiện phòng không của Armenia đã để lộ tọa độ chính xác của mình khi làm nhiệm vụ phát hiện máy bay Azerbaijan ngay cả trong không phận Armenia và trên lãnh thổ của Cộng hòa Nagorno-Karabak tự xưng (NKR).

Chúng ta đang nói về việc sử dụng phiên bản không người lái của máy bay An-2, phương tiện này được hiển thị như máy bay chiến đấu trên radar của hệ thống phòng không, liên quan đến việc Bộ Quốc phòng Azerbaijan có vị trí chính xác của thậm chí cả tổ hợp S-300, nguyên nhân khiến vũ khí này bị tiêu diệt.

Azerbaijan du Armenia ban chay UAV An-2 de nhan dien vung phong khong
 Azerbaijan đã dụ phòng không Armenia bắn vào những chiếc An-2 không người lái để bị lộ vị trí. Ảnh: Avia-pro.

“Việc mất máy bay An-2 phiên bản không người lái không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, Azerbaijan có thể tiếp cận thông tin về các khu vực triển khai S-300 của Armenia và các tổ hợp phòng không tầm trung cũng như tầm xa khác, đòn tấn công sau đó của Baku sẽ tước bỏ hoàn toàn khả năng phòng thủ của Yerevan”, chuyên gia quân sự nói.

 Mới đây, Armenia tuyên bố rằng Azerbaijan đã mất ít nhất 17 máy bay quân sự, tuy nhiên chỉ có thông tin xác nhận về việc mất 4 phi cơ, đó là những chiếc An-2 bị bắn rơi trong vai trò "chim mồi" nhằm để phòng không đối phương lộ diện.

 “Có thể Azerbaijan chỉ cần khiến S-300 của Armenia phải lộ diện, và sau đó có thể dễ dàng tiêu diệt chúng bằng máy bay không người lái với giá vài nghìn USD, như đã được chứng minh với ba khu vực triển khai S-300 Favorit ở Armenia và Karabakh. Trong trường hợp này, ngay cả những thiệt hại của máy bay An-2 cũng là quá nhỏ so với lợi ích mà chúng mang lại”, nhà phân tích kết luận.

Theo Phong Vũ/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)