Phong thủy: Nhà khuyết góc Tây Bắc, tốt hay xấu?

Google News

(Kiến Thức) - Người dân suy luận rằng, ngôi nhà khuyết góc Tây Bắc thì người đàn ông trụ cột, tức là cha, sẽ mất sớm hoặc có bệnh đau đầu, đau xương. 

 Ảnh minh họa.
Nhiều bạn đọc thời gian qua thắc mắc, liệu nhà khuyết góc có phải không tốt cho gia chủ không, đặc biệt nhà khuyết góc Tây Bắc có thể khiến người đứng đầu gia đình có thể mất sớm, hay đau đầu... Vậy điều này được giải thích thế nào?
Theo KS Nguyễn Ngọc Hoàn, Công ty Kiến trúc và Phong thủy Bách Nhất, trong mỗi góc của căn nhà đều tương ứng với mỗi phương vị, cung khác nhau. Và các góc đó đều có ý nghĩa riêng trong việc tạo thành phong thủy chung cho cả căn nhà. Về nguyên lý, một căn nhà bị khuyết góc, dù là ở đâu đi nữa là đã không hoàn thiện, sẽ bị thiếu hụt một yếu tố nhất định. 
Ở góc độ địa lý, phong thủy xưa truyền lại rằng, phán đoán cát hung theo đó các phương vị và khuôn viên nhà sẽ có sự tương ứng. Ngôi nhà khuyết góc Tây Bắc cũng tức là thiếu phương càn. Theo bát quái, trong tự nhiên càn là trời, trong lục thân là cha, trên cơ thể là đầu và xương. 
Do đó, ngôi nhà khuyết góc Tây Bắc là thiếu cha, thiếu đầu. Ở góc độ khác, người dân suy luận rằng, ngôi nhà khuyết góc Tây Bắc thì người đàn ông trụ cột, tức là cha, sẽ mất sớm hoặc sống ở một nơi khác hoặc thường xuyên có bệnh đau đầu, đau xương.
Vân Đài

Bình luận(0)