Xe tự hành là chiêu trò của các ông lớn công nghệ?

Google News

(Kiến Thức) - Bill Gurley, thành viên ban quản trị Uber mới đây đã chia sẻ rằng công nghệ tự lái chỉ là chiêu trò của những ông lớn công nghệ.

Nhà đầu tư, đồng thời cũng là thành viên của ban quản trị Uber, công ty đang lên như diều gặp gió đã tỏ ra không tin tưởng vào công nghệ xe tự lái. Bill Gurley cho biết ông không hề nhận thấy tiềm năng của xe tự hành bởi vì ông không tin vào máy móc. Gurley cho biết chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể dẫn tới sai lầm lớn nếu sử dụng xe tự lái, đặc biệt là khi đang vận hành ở tốc độ cao.
Xe tu hanh - Chieu tro cua cac ong lon cong nghe?
Nhà đầu tư, đồng thời cũng là thành viên của ban quản trị Uber. 
Gurley cũng cho biết thêm rằng tâm lý con người dễ tha thứ hơn khi xuất phát lỗi đến từ những tài xế. Tuy nhiên, họ sẽ gay gắt, khắt khe hơn khi lái chiếc xe gây ra lỗi là một cỗ máy. Tâm lý này sẽ bùng nổ mạnh mẽ vào thời kỳ chuyển giao giữa tự lái xe và xe tự lái. 
Người tiêu dùng chắc chắn sẽ cảm thấy không yên tâm về xe tự lái trong thời kỳ này, đặc biệt là khi một chiếc xe như vậy gây ra sự cố đáng tiếc nào đó. Nó có thể tạo nên một làn sóng phản đối, dập tắt ngọn lửa xe tự lái vừa mới sáng le lói.
Xe tu hanh - Chieu tro cua cac ong lon cong nghe?-Hinh-2
Đây chỉ là chiêu trò phô trương của các ông lớn nhằm thu hút sự chú ý.  
Nhà đầu tư của Uber cho biết xe tự hành chỉ là chiêu trò phô trương của các ông lớn nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông. Nó không có ý nghĩa thực tiễn và nếu được đưa vào sử dụng thực tế thì người ta cũng cần tốn chi phía xây dựng một làn đường riêng cho phương tiện này.
Nguyễn Anh

Bình luận(0)