Floride, còn được biết đến với cái tên Caravelle, là dòng xe thể thao 2 cửa, 2 + 2 chỗ ngồi của hãng xe Pháp Renault, được sản xuất trong giai đoạn từ 1958 – 1968. Thập niên 60 của thế kỷ XX, trước những thành công của dòng xe Volkswagen Bug/Beetle tại Bắc Mỹ, Renault cũng muốn nhảy vào thị trường béo bở này. Nhằm lấy lòng người dân địa phương, hãng lấy tên Floride, (phiên âm tên bang Florida, Hoa Kỳ) để đặt cho mẫu xe thể thao của mình. Tuy nhiên điều này lại khiến những khách hàng tại các bang khác nổi giận vì cho rằng thiếu tôn trọng họ. Vì lý do này, hãng quyết định đổi tên dòng xe thể thao này thành "Caravelle" để bán ra thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường lớn khác, bao gồm cả Vương Quốc Anh. Floride được trang bị động cơ 4 xi-lanh, với ba loại dung tích, 845cc, 956cc và 1.108cc tùy phiên bản. Công suất từ 34 đến 58 mã lực. Xe có trọng lượng chỉ từ 712-845 kg, tốc độ tối đa từ 125 đến 145 km/h. Chiều dài tổng thể 4.250 mm, rộng 1.580 mm và cao 1.350 mm. Dòng xe này được nhập vào Việt Nam trong những năm 60 của thế kỷ trước. Khách hàng chủ yếu là những công tử Sài thành trẻ tuổi thời bấy giờ. Trải qua hơn nửa thế kỷ, model này chỉ còn lại vài chiếc trên địa bàn cả nước và được những người mê xe cổ săn lùng. Nội thất của Renault Floride rất đơn giản và gọn nhẹ, do đó không gian cho hành khách rất thoải mái. Mặt táp lô chỉ là một vô lăng 3 đồng hồ thông số và một cốp đựng đồ. Mặc dù là xe thể thao nhưng các băng ghế vẫn được thiết kế mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Chiếc xe này được những người thợ Sài Gòn phục dựng từ một chiếc Floride cũ, được sơn mờ màu xanh nhạt, chủ xe đã giữ lại một số chi tiết nguyên bản. Chơi xe cổ là thú chơi khá tốn kém, từ thời gian cho đến tiền bạc. Chiếc xe có tỷ lệ “zin” càng cao thì càng giá trị. Trong 10 năm sản xuất, đã có 117.039 chiếc Floride được giao đến tay khách hàng.
Floride, còn được biết đến với cái tên Caravelle, là dòng xe thể thao 2 cửa, 2 + 2 chỗ ngồi của hãng xe Pháp Renault, được sản xuất trong giai đoạn từ 1958 – 1968.
Thập niên 60 của thế kỷ XX, trước những thành công của dòng xe Volkswagen Bug/Beetle tại Bắc Mỹ, Renault cũng muốn nhảy vào thị trường béo bở này. Nhằm lấy lòng người dân địa phương, hãng lấy tên Floride, (phiên âm tên bang Florida, Hoa Kỳ) để đặt cho mẫu xe thể thao của mình.
Tuy nhiên điều này lại khiến những khách hàng tại các bang khác nổi giận vì cho rằng thiếu tôn trọng họ. Vì lý do này, hãng quyết định đổi tên dòng xe thể thao này thành "Caravelle" để bán ra thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường lớn khác, bao gồm cả Vương Quốc Anh.
Floride được trang bị động cơ 4 xi-lanh, với ba loại dung tích, 845cc, 956cc và 1.108cc tùy phiên bản. Công suất từ 34 đến 58 mã lực. Xe có trọng lượng chỉ từ 712-845 kg, tốc độ tối đa từ 125 đến 145 km/h. Chiều dài tổng thể 4.250 mm, rộng 1.580 mm và cao 1.350 mm.
Dòng xe này được nhập vào Việt Nam trong những năm 60 của thế kỷ trước. Khách hàng chủ yếu là những công tử Sài thành trẻ tuổi thời bấy giờ. Trải qua hơn nửa thế kỷ, model này chỉ còn lại vài chiếc trên địa bàn cả nước và được những người mê xe cổ săn lùng.
Nội thất của Renault Floride rất đơn giản và gọn nhẹ, do đó không gian cho hành khách rất thoải mái.
Mặt táp lô chỉ là một vô lăng 3 đồng hồ thông số và một cốp đựng đồ. Mặc dù là xe thể thao nhưng các băng ghế vẫn được thiết kế mang lại sự thoải mái cho người ngồi.
Chiếc xe này được những người thợ Sài Gòn phục dựng từ một chiếc Floride cũ, được sơn mờ màu xanh nhạt, chủ xe đã giữ lại một số chi tiết nguyên bản.
Chơi xe cổ là thú chơi khá tốn kém, từ thời gian cho đến tiền bạc. Chiếc xe có tỷ lệ “zin” càng cao thì càng giá trị. Trong 10 năm sản xuất, đã có 117.039 chiếc Floride được giao đến tay khách hàng.