Được định vị nằm trong phân khúc MPV cạnh tranh với Toyota Innova tại một số thị trường, mẫu xe ôtô BAIC F5 mang quốc tịch Trung Quốc hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng Việt Nam do mức giá rẻ cùng với việc thị trường ôtô trong nước đâng có nhiều biến động, đặc biệt là mức giá xe nhập khẩu từ ASEAN chưa giảm.Tuy nhiên ,việc mang nhãn mác “made in China” rất có thể sẽ khiến cho mẫu xe BAIC F5 gía rẻ này sẽ bị khách hàng “ghẻ lạnh” do tâm lý lo lắng về chất lượng sản phẩm vốn bị "kỳ thị" nhiều năm qua. Mới đây, một chiếc xe BAIC F5 phiên bản 1.3 Turbo được người dùng tại Việt Nam chào bán với mức giá chỉ 470 triệu đồng.Đáng chú ý là chiếc xe này mới nhập khẩu chính hãng BAIC tại Việt Nam và được chủ nhân đăng ký vào khoảng cuối tháng 1/2018, chỉ lăn bánh được 9.000 km. Giá bán này đồng nghĩa với việc tuy mới chỉ lăn bánh khoảng 5 tháng nhưng chủ xe đã phải chịu lỗ tới cả trăm triệu đồng.Hiện BAIC F5 1.3 Turbo mới được bán chính hãng với giá 548 triệu đồng, chưa bao gồm các loại chi phí để ra biển số. Nếu đăng ký biển tỉnh, mẫu xe sẽ có giá lăn bánh khoảng 615 triệu đồng. So với mức giá bán chiếc BAIC chạy lướt này, chủ xe đã phải chịu lỗ gần 140 triệu đồng cho 5 tháng sử dụng. Tinhs trung bình mỗi tháng mất khoảng 28 triệu đồng.Về thiết kế, mẫu MPV F5 của BAIC sở hữu chiều dài 4.724 mm, rộng 1.796 mm, cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở 2.760 mm. Xe sở hữu thiết kế hiện đại với phần đầu mang hơi hướng dòng xe sang Acura của Honda, đèn pha LED mở rộng sang hai bên kéo dài lên tận nắp ca-pô, bóng là loại Projecter kèm dải viền LED chiếu sáng ban ngày.Ở phía sau của xe thiết kế vuông vắn, thanh ngang kim loại sáng nối liền hai cụm đèn hậu thông qua cánh cửa nắp ca-pô sau. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với viền ốp nhựa đen bóng, cần gạt mưa tự động...Nội thất của F5 với vô-lăng bọc da 3 chấu thể thao bao bởi viền kim loại nhôm sáng tích hợp phím điều khiển âm thanh, điều hòa vùng tự động, các phím chức năng bố trí gần sát đối với người dùng. Trang bị công nghệ gồm màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX, HDMI, định vị GPS.Ghế ngồi bọc da của xe màu nâu sẫm, được nhấn nhá thêm các đường chỉ khâu dọc theo mép thân ghế. Trong đó, hàng ghế trước chỉnh điện, cửa gió điều hòa cho hai hàng ghế sau, thêm vào đó là cửa sổ trời kéo tay.Về khả năng vận hành, BAIC F5 chỉ được trang bị khối động cơ tăng áp 1,3 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (thấp hơn nhiều so với Toyota Innova). Các tính năng an toàn trên BAIC F5 như camera hành trình, camera cảm biến theo góc lái, camera lùi, cảm biến trước/sau. Phanh ABS, EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC. Theo tìm hiểu, thương hiệu xe ôtô Trung Quốc BAIC được thành lập vào năm 1958 và hiện đang là một thành viên của tập đoàn ôtô Bắc Kinh (Beijing Mobile). Trong năm vừa qua, BAIC đã xuất xưởng tổng cộng 2,25 triệu xe, xếp thứ 4 trong số các hãng xe Trung Quốc và xếp thứ 2 khi xét về xe thương mại.Tuy nhiên, câu chuyện ôtô Trung Quốc mất giá nhanh sau một thời gian sử dụng không phải là chuyện hiếm gặp tại Việt Nam. Như trường hợp một chiếc Zoyte T600 đời 2015 mang biển số Hải Phòng hiện được rao bán với giá chỉ 370 triệu đồng, thấp hơn giá bán mới của mẫu xe này hiện nay tới 300 triệu đồng. Video: Chi tiết xe ôtô BAIC F5 1.3 Turbo của Trung Quốc.
Được định vị nằm trong phân khúc MPV cạnh tranh với Toyota Innova tại một số thị trường, mẫu xe ôtô BAIC F5 mang quốc tịch Trung Quốc hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng Việt Nam do mức giá rẻ cùng với việc thị trường ôtô trong nước đâng có nhiều biến động, đặc biệt là mức giá xe nhập khẩu từ ASEAN chưa giảm.
Tuy nhiên ,việc mang nhãn mác “made in China” rất có thể sẽ khiến cho mẫu xe BAIC F5 gía rẻ này sẽ bị khách hàng “ghẻ lạnh” do tâm lý lo lắng về chất lượng sản phẩm vốn bị "kỳ thị" nhiều năm qua. Mới đây, một chiếc xe BAIC F5 phiên bản 1.3 Turbo được người dùng tại Việt Nam chào bán với mức giá chỉ 470 triệu đồng.
Đáng chú ý là chiếc xe này mới nhập khẩu chính hãng BAIC tại Việt Nam và được chủ nhân đăng ký vào khoảng cuối tháng 1/2018, chỉ lăn bánh được 9.000 km. Giá bán này đồng nghĩa với việc tuy mới chỉ lăn bánh khoảng 5 tháng nhưng chủ xe đã phải chịu lỗ tới cả trăm triệu đồng.
Hiện BAIC F5 1.3 Turbo mới được bán chính hãng với giá 548 triệu đồng, chưa bao gồm các loại chi phí để ra biển số. Nếu đăng ký biển tỉnh, mẫu xe sẽ có giá lăn bánh khoảng 615 triệu đồng. So với mức giá bán chiếc BAIC chạy lướt này, chủ xe đã phải chịu lỗ gần 140 triệu đồng cho 5 tháng sử dụng. Tinhs trung bình mỗi tháng mất khoảng 28 triệu đồng.
Về thiết kế, mẫu MPV F5 của BAIC sở hữu chiều dài 4.724 mm, rộng 1.796 mm, cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở 2.760 mm. Xe sở hữu thiết kế hiện đại với phần đầu mang hơi hướng dòng xe sang Acura của Honda, đèn pha LED mở rộng sang hai bên kéo dài lên tận nắp ca-pô, bóng là loại Projecter kèm dải viền LED chiếu sáng ban ngày.
Ở phía sau của xe thiết kế vuông vắn, thanh ngang kim loại sáng nối liền hai cụm đèn hậu thông qua cánh cửa nắp ca-pô sau. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với viền ốp nhựa đen bóng, cần gạt mưa tự động...
Nội thất của F5 với vô-lăng bọc da 3 chấu thể thao bao bởi viền kim loại nhôm sáng tích hợp phím điều khiển âm thanh, điều hòa vùng tự động, các phím chức năng bố trí gần sát đối với người dùng. Trang bị công nghệ gồm màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX, HDMI, định vị GPS.
Ghế ngồi bọc da của xe màu nâu sẫm, được nhấn nhá thêm các đường chỉ khâu dọc theo mép thân ghế. Trong đó, hàng ghế trước chỉnh điện, cửa gió điều hòa cho hai hàng ghế sau, thêm vào đó là cửa sổ trời kéo tay.
Về khả năng vận hành, BAIC F5 chỉ được trang bị khối động cơ tăng áp 1,3 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (thấp hơn nhiều so với Toyota Innova). Các tính năng an toàn trên BAIC F5 như camera hành trình, camera cảm biến theo góc lái, camera lùi, cảm biến trước/sau. Phanh ABS, EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC.
Theo tìm hiểu, thương hiệu xe ôtô Trung Quốc BAIC được thành lập vào năm 1958 và hiện đang là một thành viên của tập đoàn ôtô Bắc Kinh (Beijing Mobile). Trong năm vừa qua, BAIC đã xuất xưởng tổng cộng 2,25 triệu xe, xếp thứ 4 trong số các hãng xe Trung Quốc và xếp thứ 2 khi xét về xe thương mại.
Tuy nhiên, câu chuyện ôtô Trung Quốc mất giá nhanh sau một thời gian sử dụng không phải là chuyện hiếm gặp tại Việt Nam. Như trường hợp một chiếc Zoyte T600 đời 2015 mang biển số Hải Phòng hiện được rao bán với giá chỉ 370 triệu đồng, thấp hơn giá bán mới của mẫu xe này hiện nay tới 300 triệu đồng.
Video: Chi tiết xe ôtô BAIC F5 1.3 Turbo của Trung Quốc.