Xe siêu sang Mercedes-Maybach và Bentley Bentayga bị triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Gần 10.500 chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S560 và Maybach S560 sẽ bị triệu hồi tại Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống dầu động cơ, trong khi hơn 300 chiếc Bentley Bentayga có nguy cơ rơi dây an toàn.

 
Cụ thể, có tới 10.500 chiếc Mercedes-Benz S560 và Maybach S560 phiên bản 2018 đến 2019 phải triệu hồi do động cơ có thể bị trục trặc do hết dầu bôi trơn. Đây là những mẫu xe dòng động cơ V8 4.0L.
Nguyên nhân triệu hồi xe Mercedes-Maybach là do dầu động cơ bị thất thoát qua đường ốc xả dầu. Chi tiết này không chịu được tác động của áp suất động cơ trong quá trình hoạt động, đã khiến dầu động cơ bị thất thoát. Điều này không chỉ khiến bản thân chiếc xe mà còn có thể khiến các phương tiện khác có nguy cơ cao gặp tai nạn.
Xe sieu sang Mercedes-Maybach va Bentley Bentayga bi trieu hoi
Mercedes-Benz S560 và Maybach S560 phiên bản 2018 đến 2019 phải triệu hồi do động cơ có thể bị trục trặc do hết dầu bôi trơn. 
Mercedes cho biết, sự việc này được nhận biết khi bảng đồng hồ hiển thị đèn báo áp lực dầu (động cơ) bật sáng (màu đỏ); nếu người lái không nhận biết được cảnh báo này thì rất dễ dẫn đến việc phá hỏng động cơ.
Người lái xe sẽ thấy thông báo cảnh báo màu đỏ nếu mức dầu giảm xuống dưới một điểm nhất định và bỏ qua thông báo đó sẽ làm hỏng động cơ hoặc hỏng hoàn toàn.
Xe sieu sang Mercedes-Maybach va Bentley Bentayga bi trieu hoi-Hinh-2
 Bentley cũng đang phải triệu hồi hơn 300 chiếc Bentayga do ốc bắt dây đai an toàn hàng ghế thứ ba.
Sự việc được Mercedes ghi nhận vào tháng 7/2019, sau khi phát hiện hai chiếc xe có dấu hiệu bị long ốc xả dầu trong các cuộc thử nghiệm nội bộ trước khi ra mắt sản phẩm mới. Sẽ có khoảng 9.790 chiếc S560 tại Mỹ và gần 700 chiếc tại Canada bị triệu hồi liên quan đến lỗi này.
Trong khi đó, Bentley cũng đang phải triệu hồi hơn 300 chiếc Bentayga do ốc bắt dây đai an toàn hàng ghế thứ ba có thể bị tung ra trong các tình huống gặp tai nạn. Các mẫu Bentley Bentayga triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ 2018-2020. Hiện chưa rõ các mẫu Bentayga (nhập khẩu chính thức) tại Việt Nam có liên quan đến đợt triệu hồi này hay không.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)