Nhiều mẫu độ được tìm thấy rất tình cờ, có thể trong nhà kho, do gia đình để lại hoặc là quà tặng từ một người không quen biết. Tuy nhiên, chiếc Dnerp 1970 trong ảnh là thứ kì lạ nhất. Nó thuộc sở hữu của Nick Heij, một người Bỉ sống ở Antwerp.Câu chuyện bắt đầu khi một gã người Nga hay xuất hiện ở quán bar trong vùng nhờ Nick phục chế giúp chiếc xe. Anh ấy nghĩ đến điều này vì hay thấy Nick chạy những chiếc môtô cũ.Sau đó Nick đã đồng ý. Chiếc Dnerp bắt đầu nằm trong gara của anh để phục chế. Tuy nhiên, những lần liên lạc với gã người Nga ít dần và biến mất hoàn toàn. Và khi biết tin gã người Nga đó đã rời Bỉ để đến làm việc ở Luân Đôn, Nick gọi điện hỏi về số phận chiếc xe.Gã người Nga gợi ý bán nó cho Nick với giá ban đầu nhưng anh ấy không chấp nhận vì đã tiến hành độ gần một năm. Cuối cùng, nó cũng thuộc sở hữu của Nick mà không mất một đồng.Nó khác hẳn những mẫu độ thời nay với phong cách 1970 đặc trưng. Điểm đặc biệt là nó có số lùi sẵn để trở thành dạng sidecar. “Tôi đã quen với những chiếc xe cổ của Anh Quốc thế nên mẫu môtô Nga này hoàn toàn lạ lẫm”, Nick nói.Mẫu độ pha trộn giữa nhiều yếu tố như Scrambler, Chopper và Dirt Track. Hãng xe Dnepr này nằm ở vùng Ural, Nga. Xe gốc chính là bản sao của chiếc BMW R71, được chế tạo ở Ucraina.Mẫu MT11 này rất phổ biến ở thời Xô Viết, dù cho thường gặp vấn đề về trục khuỷu. Nó được nhập khẩu vào Anh từ năm 70-90, dưới tên gọi Cossack hoặc Neval. Điều này giúp việc tìm kiếm linh kiện cho nó không quá khó khăn.Trái tim 649 cc làm mát bằng gió cần thay một số linh kiện để có thể hoạt động trở lại. Nick đã đại tu toàn bộ động cơ, thay bằng bạc đạn Schaeffler, bộ piston xéc măng BMW R60 và xupáp của chiếc Ford Fiesta. Công suất cũng được nâng lên với bộ đánh lửa của BMW.“Những linh kiện lớn như khung xe, động cơ rất chắc chắn. Tuy nhiên, những linh kiện nhỏ thì độ tin cậy hơi thấp. Do đó, tôi phải tìm đồ thay thế và chỉnh sửa để gắn vừa lên mẫu độ”, Nick kể.Hệ thống xả nguyên bản nặng nề đã được dỡ bỏ, thay bằng loại đơn giản hơn làm từ inox. Phần khung cũng được chỉnh sửa lại để phù hợp với hệ thống xả mới. Nick cũng đã chế tạo bộ cổ nạp mới cho bình xăng con Dell’Orto PHBG.Pô e thực chất là hộp đựng ắc quy được tái chế lại. Bộ nhông sên dĩa đã được thay mới để xe có tốc độ cao hơn. Với động cơ nhiều momen, nó hoàn toàn có thể vượt qua các vũng lầy ở số 1.Trái ngược với các linh kiện mới là bộ áo cũ kĩ, rỉ sét mang hình ảnh phong trần. Bình xăng lấy từ một chiếc Motobecane kết hợp với dàn áo bikini phong cách năm 70. Ghi đông bằng inox được tích hợp tay phanh, côn để trông gọn gàng hơn. Mẫu độ dùng mâm 19 inch cùng lốp Heidenau K37.
Nhiều mẫu độ được tìm thấy rất tình cờ, có thể trong nhà kho, do gia đình để lại hoặc là quà tặng từ một người không quen biết. Tuy nhiên, chiếc Dnerp 1970 trong ảnh là thứ kì lạ nhất. Nó thuộc sở hữu của Nick Heij, một người Bỉ sống ở Antwerp.
Câu chuyện bắt đầu khi một gã người Nga hay xuất hiện ở quán bar trong vùng nhờ Nick phục chế giúp chiếc xe. Anh ấy nghĩ đến điều này vì hay thấy Nick chạy những chiếc môtô cũ.
Sau đó Nick đã đồng ý. Chiếc Dnerp bắt đầu nằm trong gara của anh để phục chế. Tuy nhiên, những lần liên lạc với gã người Nga ít dần và biến mất hoàn toàn. Và khi biết tin gã người Nga đó đã rời Bỉ để đến làm việc ở Luân Đôn, Nick gọi điện hỏi về số phận chiếc xe.
Gã người Nga gợi ý bán nó cho Nick với giá ban đầu nhưng anh ấy không chấp nhận vì đã tiến hành độ gần một năm. Cuối cùng, nó cũng thuộc sở hữu của Nick mà không mất một đồng.
Nó khác hẳn những mẫu độ thời nay với phong cách 1970 đặc trưng. Điểm đặc biệt là nó có số lùi sẵn để trở thành dạng sidecar. “Tôi đã quen với những chiếc xe cổ của Anh Quốc thế nên mẫu môtô Nga này hoàn toàn lạ lẫm”, Nick nói.
Mẫu độ pha trộn giữa nhiều yếu tố như Scrambler, Chopper và Dirt Track. Hãng xe Dnepr này nằm ở vùng Ural, Nga. Xe gốc chính là bản sao của chiếc BMW R71, được chế tạo ở Ucraina.
Mẫu MT11 này rất phổ biến ở thời Xô Viết, dù cho thường gặp vấn đề về trục khuỷu. Nó được nhập khẩu vào Anh từ năm 70-90, dưới tên gọi Cossack hoặc Neval. Điều này giúp việc tìm kiếm linh kiện cho nó không quá khó khăn.
Trái tim 649 cc làm mát bằng gió cần thay một số linh kiện để có thể hoạt động trở lại. Nick đã đại tu toàn bộ động cơ, thay bằng bạc đạn Schaeffler, bộ piston xéc măng BMW R60 và xupáp của chiếc Ford Fiesta. Công suất cũng được nâng lên với bộ đánh lửa của BMW.
“Những linh kiện lớn như khung xe, động cơ rất chắc chắn. Tuy nhiên, những linh kiện nhỏ thì độ tin cậy hơi thấp. Do đó, tôi phải tìm đồ thay thế và chỉnh sửa để gắn vừa lên mẫu độ”, Nick kể.
Hệ thống xả nguyên bản nặng nề đã được dỡ bỏ, thay bằng loại đơn giản hơn làm từ inox. Phần khung cũng được chỉnh sửa lại để phù hợp với hệ thống xả mới. Nick cũng đã chế tạo bộ cổ nạp mới cho bình xăng con Dell’Orto PHBG.
Pô e thực chất là hộp đựng ắc quy được tái chế lại. Bộ nhông sên dĩa đã được thay mới để xe có tốc độ cao hơn. Với động cơ nhiều momen, nó hoàn toàn có thể vượt qua các vũng lầy ở số 1.
Trái ngược với các linh kiện mới là bộ áo cũ kĩ, rỉ sét mang hình ảnh phong trần. Bình xăng lấy từ một chiếc Motobecane kết hợp với dàn áo bikini phong cách năm 70. Ghi đông bằng inox được tích hợp tay phanh, côn để trông gọn gàng hơn. Mẫu độ dùng mâm 19 inch cùng lốp Heidenau K37.