Vietnam AutoExpo 2015: Đông nhưng không “tinh“

Google News

(Kiến Thức) - Bước sang năm tổ chức thứ 12 và thu hút được một lượng khách thăm quan, nhưng triển lãm Vietnam AutoExpo vẫn được đánh giá là có quy mô nhỏ và "nhạt".

Vào ngày 17/6/2015 vừa qua, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Phương tiện Giao thông & Công nghiệp phụ trợ - Vietnam AutoExpo 2015 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 20/5/2015.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
Đây là lần thứ 12 triển lãm Vietnam AutoExpo được tổ chức.
Theo quan sát của phóng viên, mặc dù có số lượng gian hàng tương đối lớn nhưng trên thực tế, đa số các gian hàng đều là của những công ty phụ tùng và kinh doanh xe đạp, xe máy điện. Bên cạnh đó là một số gian hàng của các đơn vị kinh doanh "đồ chơi", âm thanh và các sản phẩm chăm sóc xe hơi.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
 Khu trưng bày của Subaru là một trong những vị trí thu hút khách tham quan nhất.
"Điểm sáng" của Vietnam AutoExpo năm nay đó là khu trưng bày của Subaru - hãng sản xuất xe du lịch duy nhất tham gia triển lãm. Tại triển lãm lần này, Subaru đã lần đầu tiên giới thiệu 2 dòng xe mới là Legacy và Outback 2015 tới khách hàng Hà Nội, sau khi đã ra mắt chính thức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng trước.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
 Những chiếc xe tải của Tata Daewoo nằm "trơ trọi" giữa trưa nắng.
Như thường lệ, những khu trưng bày xe tải được bố trí ở ngoài sân triển lãm Giảng Võ. Tuy nhiên so với mọi năm, các hãng xe tải cũng không "mặn mà" tham gia triển lãm khi chỉ có một dãy xe của Tata Daewoo, FAW, vài chiếc máy công trường và một chiếc xe khách của VEAM nằm "trơ trọi" ngoài sân. 
Do thời tiết Hà Nội mùa hè rất nắng và nóng nên những khu trưng bày ngoài trời này cũng cực kỳ vắng vẻ, không thu hút được sự quan tâm của khách thăm quan.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
 Những khu trưng bày của các công ty Trung Quốc chiếm một phần không nhỏ triển lãm.
Ngoài ra, Vietnam AutoExpo 2015 còn đánh dấu sự "đổ bộ" của hàng loạt các doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực xe hơi. Gần 1/2 diện tích bên phải của gian nhà A1 là nơi tập trung những gian hàng của người Trung Quốc. Tuy nhiên, những công ty này đều cung cấp phụ tùng cho xe máy và xe thương mại nên cũng không có nhiều người ghé thăm.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
 Gian hàng của một đơn vị kinh doanh đồ chơi xe hơi.
Lượng khách thăm quan được ghi nhận vào buổi sáng khai mạc triển lãm khá đông, nhưng liên tục giảm dần về cuối ngày. Điều này đã chứng minh rằng Vietnam AutoExpo 2015 vẫn chưa đủ "nhiêt" để có thể giữ chân được khách.
Vietnam AutoExpo 2015: Dong nhung khong
Một số thiết bị chăm sóc xe được trưng bày tại triển lãm.
Đối với những người yêu xe, từ lâu Vietnam AutoExpo đã không còn sức hấp dẫn như những năm đầu tổ chức. Giờ đây, sự quan tâm của họ đã và đang hướng về Vietnam Motor Show tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm, cũng như một triển lãm riêng của các nhà nhập khẩu xe du lịch, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong năm nay.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)