Video: Ngắm Batmobile "hàng khủng" hơn 100 năm tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh chiếc Batmobile nguyên bản của George Barris, chiếc Tumbler cũng xứng đáng nằm trong top những chiếc xe tuyệt vời nhất trong loạt phim siêu anh hùng nổi tiếng DC. Đáng chú ý, mẫu Batmobile này đã hơn 100 năm tuổi.

Video: Ngắm Batmobile "hàng khủng" hơn 100 năm tuổi.

Được chế tạo bởi Gary Wales dưới sự cố vấn của George Barris, mẫu xe Batmobile hàng khủng này ban đầu được xây dựng để trở thành chiếc xe tải American LaFrance năm 1916. Sau nhiều năm phục vụ Cục Cứu hỏa, Wales đã phát hiện ra chiếc xe khi không còn thiết bị chữa cháy nhưng hệ dẫn động thì vẫn nguyên vẹn. Và khi đó, ông đã nảy sinh ý tưởng về một dự án độ với ý tưởng về một chiếc Batmobile ngay từ khi cách đây 1 thế kỷ.
Video: Ngam Batmobile
Mẫu Batmobile này đã hơn 100 năm tuổi. 
Cỗ máy đặc biệt này được trang bị động cơ Seagrave 16 lít với thiết kế mỗi piston một khoang cùng 4 bugi – tổng cộng là 24 chiếc. Khối máy được kết nối với một hộp số sàn 3 cấp, dẫn động cầu sau qua một hệ thống xích kép, cho xe khả năng tăng tốc lên tới 161 km/h.
Ngoài ra, chiếc Batmobile Tumbler cổ điển này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa, giờ đây đã khá cũ kĩ. Vô lăng cũng đã có trợ lực và các trang bị khác được đánh giá là đủ an toàn và hiện đại. Thời đó, ông Wales đã được trao tặng huy hiệu nhà độ từ George Barris – được gắn trên bảng điều khiển của chiếc xe.
Video: Ngam Batmobile
 Chiếc này được gọi với cái tên ‘La Bestioni’ (Con quái vật) và sẽ xuất hiện tại buổi đấu giá ở WorldWideAuctioneers – Riyadh, Saudi Arabia vào ngày 23/11. 
Giống như các sáng tạo độc đáo khác của Gary Wales, chiếc này được gọi với cái tên ‘La Bestioni’ (Con quái vật) và sẽ xuất hiện tại buổi đấu giá ở WorldWideAuctioneers – Riyadh, Saudi Arabia vào ngày 23/11. Mức giá khởi điểm hiện chưa được công bố nhưng có vẻ sẽ không hề rẻ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)