Toyota Việt Nam tăng giá ôtô, cao nhất tới 40 triệu đồng từ 1/5

Google News

Từ ngày 1/5 Toyota Việt Nam sẽ điều chỉnh giá bán ôtô, mức tăng khoảng 5-6 triệu đồng cho xe lắp ráp trong nước và khoảng 16-40 triệu đồng sản phẩm nhập khẩu.

  
Theo nguồn tin tức mới nhất, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành điều chỉnh tăng một loạt các dòng xe tại thị trường ôtô trong nước. Trong đợt điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất này, Toyota tăng giá tổng cộng 9 dòng xe cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, áp dụng từ 1/5/2022.
Trong đó, mức tăng giá xe Toyota Việt Nam cao nhất 40 triệu đồng áp dụng cho các mẫu Land Cruiser, Land Cruiser Prado và Alphard. Còn các dòng xe lắp ráp trong nước như Vios, Innova có mức tăng thấp hơn từ 5 đến 6 triệu đồng.
Toyota Viet Nam tang gia oto, cao nhat toi 40 trieu dong tu 1/5
Toyota Việt Nam sẽ điều chỉnh giá bán ôtô, mức tăng khoảng 5-6 triệu đồng cho xe lắp ráp và 16-40 triệu đồng sản phẩm nhập khẩu. 
Các dòng xe Toyota Việt Nam không tăng giá đợt tới là Toyota Wigo, Corolla Altis, Avanza Premio, Veloz Cross, Fortuner. Trong khi các dòng xe như Toyota Hilux, Rush không còn xe bán. Như vậy, hiện tại khách hàng sẽ còn một tháng để mua các dòng xe của Toyota với mức giá chưa tăng.
Hầu hết các mẫu xe Toyota Việt Nam điều chỉnh giá sắp tới đều có doanh số khá tốt và chiếm thị phần cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy vậy với Toyota Vios, mẫu xe này hiện đang có giá đắt hơn đáng kể so với Hyundai Accent và mức chênh lệch sẽ càng lớn sau ngày 1/5. Tương tự, xe Toyota Innova phiên bản cao nhất sau khi điều chỉnh giá sẽ đạt mức gần 1 tỷ đồng, trong khi sức bán không quá ấn tượng.
Toyota Viet Nam tang gia oto, cao nhat toi 40 trieu dong tu 1/5-Hinh-2
Các dòng Raize, Yaris, Land Cruiser, Prado, Alphard chỉ bán ra một phiên bản.
Trên thực tế, một số mẫu xe như Toyota Corolla Cross hay Raize trước đó đã được các đại lý kênh giá, bán cao hơn giá đề xuất cho những khách hàng mong muốn nhận xe sớm. Riêng với Toyota Land Cruiser do "cháy hàng" trên toàn cầu nên cũng kênh giá tới cả tỷ đồng.
Toyota Việt Nam giải thích việc điều chỉnh tăng giá phụ thuộc nhiều yếu tố, dựa vào từng giai đoạn cũng như chiến lược của mỗi dòng xe ôtô. Trong khi đó các đại lý cho biết nguyên nhân do giá vật liệu, chip bán dẫn, phí vận tải tăng nên phải tăng giá xe để bù chi phí.
Toyota Viet Nam tang gia oto, cao nhat toi 40 trieu dong tu 1/5-Hinh-3
 Toyota Innova có mức tăng từ 5-6 triệu đồng.
Trước Toyota, KIA cũng đã tăng giá một số dòng xe cũng do ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khi đó, Hyundai SantaFe, Tucson hay Creta cũng bị "đội giá" cả trăm triệu đồng tại đại lý. Không chỉ tăng giá, nhiều hãng xe còn rơi vào tình trạng thiếu xe do không đủ linh kiện lắp ráp.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)