Vào cuối thập niên 60 - đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, Mỹ và các nước châu Âu đã rộ lên "cơn sốt" những chiếc xe dáng scrambler linh hoạt trên địa hình nhưng cũng thoải mái trên đường phố. Đáp ứng nhu cầu này, Honda đã tạo ra dòng CL với các phiên bản như CL450, 350, 175... Trong đó, mẫu xe máy Honda CL125 có dung tích nhỏ nhất giai đoạn này.Được sản xuất từ năm 1967 tới 1974, Honda CL125 vẫn có cấu hình khá tương đương với các "đàn anh" lớn hơn. Chiếc xe cũng sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước và phuộc lò xo kép ở phía sau. Đường kính 2 bánh của xe là 18 inch, với lốp trước cỡ 2,75 inch và lốp sau 3 inch.Giống nhiều mẫu xe nam Honda khác trong giai đoạn này, Honda CL125 cũng có đèn pha tròn cổ điển được tích hợp bảng đồng hồ tối giản. Là một mẫu Scrambler, chiếc xe không thể thiếu được tay lái cao, rộng đầy thoải mái. Cùm công tắc 2 bên của CL125 đơn giản, và chiếc xe cũng không có hệ thống đề. Để khởi động, người lái buộc phải đạp nổ.CL125 sở hữu bình xăng với thiết kế khá giống như chiếc CL350 và 450 lớn hơn với màu bạc, logo của hãng xe máy Honda tròn và má cao su ở hai bên. Sau này, phiên bản CL50 với động cơ nhỏ hơn thừa hưởng từ Honda 67 (hay Honda SS50) cũng có thiết kế tương tự.Khác với các phiên bản lớn hơn, Honda CL125 sử dụng hệ khung thép dập hàn chính giữa tương tự Honda 67, trong khi những chiếc CL350 hay 450 dùng khung thép ống. Ngoài bình xăng sơn bạc với má cao su, khung màu đỏ sau này cũng là một đặc trưng của dòng Honda CL.Cung cấp sức mạnh cho CL125 là động cơ SOHC 124 cc 2 xi-lanh, làm mát bằng không khí, hộp số 5 cấp và sử dụng chế hòa khí tương tự các dòng CB125 cổ. Dù có dung tích nhỏ nhưng động cơ này vẫn có công suất lên tới 19 mã lực.So với series CL125 "đời cuối" từ 1973 tới 1974, những chiếc CL125 đầu tiên được hưởng lợi từ động cơ dung tích lớn hơn 2 cc. Ngoài tay lái thoải mái, một đặc trưng khác của kiểu dáng scrambler là pô vắt cũng xuất hiện trên CL125 đời 1968. Giống các phiên bản CL cao hơn, cây pô được đặt bên trái thân xe thay vì bên phải.Hiện tại, CL125 nói riêng hay các phiên bản khác thuộc dòng CL Scrambler vẫn được những người yêu xe máy rất ưa chuộng và tìm mua. Mẫu xe môtô cổ Honda CL125 đời 1968 nhập Mỹ với kiểu dáng scrambler chuẩn mực đã được một người sưu tập xe tại Hà Nội cất công săn lùng ở trong tình trạng "nguyên zin" và hoàn hảo.
Vào cuối thập niên 60 - đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, Mỹ và các nước châu Âu đã rộ lên "cơn sốt" những chiếc xe dáng scrambler linh hoạt trên địa hình nhưng cũng thoải mái trên đường phố. Đáp ứng nhu cầu này, Honda đã tạo ra dòng CL với các phiên bản như CL450, 350, 175... Trong đó, mẫu xe máy Honda CL125 có dung tích nhỏ nhất giai đoạn này.
Được sản xuất từ năm 1967 tới 1974, Honda CL125 vẫn có cấu hình khá tương đương với các "đàn anh" lớn hơn. Chiếc xe cũng sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước và phuộc lò xo kép ở phía sau. Đường kính 2 bánh của xe là 18 inch, với lốp trước cỡ 2,75 inch và lốp sau 3 inch.
Giống nhiều mẫu xe nam Honda khác trong giai đoạn này, Honda CL125 cũng có đèn pha tròn cổ điển được tích hợp bảng đồng hồ tối giản. Là một mẫu Scrambler, chiếc xe không thể thiếu được tay lái cao, rộng đầy thoải mái. Cùm công tắc 2 bên của CL125 đơn giản, và chiếc xe cũng không có hệ thống đề. Để khởi động, người lái buộc phải đạp nổ.
CL125 sở hữu bình xăng với thiết kế khá giống như chiếc CL350 và 450 lớn hơn với màu bạc, logo của hãng xe máy Honda tròn và má cao su ở hai bên. Sau này, phiên bản CL50 với động cơ nhỏ hơn thừa hưởng từ Honda 67 (hay Honda SS50) cũng có thiết kế tương tự.
Khác với các phiên bản lớn hơn, Honda CL125 sử dụng hệ khung thép dập hàn chính giữa tương tự Honda 67, trong khi những chiếc CL350 hay 450 dùng khung thép ống. Ngoài bình xăng sơn bạc với má cao su, khung màu đỏ sau này cũng là một đặc trưng của dòng Honda CL.
Cung cấp sức mạnh cho CL125 là động cơ SOHC 124 cc 2 xi-lanh, làm mát bằng không khí, hộp số 5 cấp và sử dụng chế hòa khí tương tự các dòng CB125 cổ. Dù có dung tích nhỏ nhưng động cơ này vẫn có công suất lên tới 19 mã lực.
So với series CL125 "đời cuối" từ 1973 tới 1974, những chiếc CL125 đầu tiên được hưởng lợi từ động cơ dung tích lớn hơn 2 cc. Ngoài tay lái thoải mái, một đặc trưng khác của kiểu dáng scrambler là pô vắt cũng xuất hiện trên CL125 đời 1968. Giống các phiên bản CL cao hơn, cây pô được đặt bên trái thân xe thay vì bên phải.
Hiện tại, CL125 nói riêng hay các phiên bản khác thuộc dòng CL Scrambler vẫn được những người yêu xe máy rất ưa chuộng và tìm mua. Mẫu xe môtô cổ Honda CL125 đời 1968 nhập Mỹ với kiểu dáng scrambler chuẩn mực đã được một người sưu tập xe tại Hà Nội cất công săn lùng ở trong tình trạng "nguyên zin" và hoàn hảo.