Thử nghiệm công nghệ lái tự động BMW iX khiến một người tử vong

Google News

Một chiếc BMW iX được dùng để thử nghiệm công nghệ lái tự động đã lao sang làn đường ngược chiều và gây tai nạn nghiêm trọng, khiến một người tử vong và 9 người bị thương.

  Video: Chiếc BMW iX được dùng để thử nghiệm công nghệ lái tự động đã lao sang làn đường ngược chiều và gây tai nạn nghiêm trọng.
Sự việc xảy ra vào ngày 15/8 vừa qua, tại thị trấn Reutlingen, bang Baden-Württemberg. Cảnh sát địa phương cho biết mẫu xe điện BMW iX chở 5 người, trong đó có một trẻ 18 tháng tuổi đang thực hiện bài thử nghiệm công nghệ lái tự động trên BMW iX thì lao sang làn đường ngược chiều và đâm vào ôtô khác.
Thu nghiem cong nghe lai tu dong BMW iX khien mot nguoi tu vong
Thử nghiệm công nghệ lái tự động BMW iX khiến một người tử vong. 
Cụ thể, chiếc BMW iX va quệt với một chiếc Citroen khiến tài xế xe Citroen mất lái và đâm vào một ôtô khác khiến xe này bốc cháy. Sau đó, chiếc iX đã đâm trực diện một chiếc van hiệu Mercedes và khiến một hành khách 33 tuổi trên xe van thiệt mạng.
Có ít nhất 9 người khác bị thương và tất cả đều được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát hiện đang điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn là do tài xế hay xe tự đánh lái.
Thu nghiem cong nghe lai tu dong BMW iX khien mot nguoi tu vong-Hinh-2
 BMW iX va quệt với một chiếc Citroen khiến tài xế xe Citroen mất lái và đâm vào một ôtô khác khiến xe này bốc cháy.
Sau khi vụ việc xảy ra, BMW đã lên tiếng khẳng định rằng chiếc BMW iX gây tai nạn chỉ trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2, không phải xe lái tự động hoàn toàn nên nguyên nhân không nằm ở chiếc xe. Thực tế, rất nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay đều có hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2, tuy nhiên, với công nghệ này, tài xế vẫn phải giám sát xe, không được lơ là, mất cảnh giác.
Thu nghiem cong nghe lai tu dong BMW iX khien mot nguoi tu vong-Hinh-3
 Sau khi vụ việc xảy ra, BMW đã lên tiếng khẳng định rằng chiếc BMW iX gây tai nạn chỉ trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2.
Mặt khác, nhiều người vẫn cảm thấy khó hiểu về việc tại sao một xe thử nghiệm công nghệ lái tự động mà lại chở nhiều người đến thế, đặc biệt có cả trẻ nhỏ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)