Porsche trả lời đơn kiện của con gái Paul Walker thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Porsche chỉ cần đúng 1 ngày để đưa ra những phản hồi chính thức trước tin con gái cố diễn viên Paul Walker sẽ đâm đơn kiện hãng xe này.

Việc Meadow Walker, con gái 16 tuổi của Paul Walker đã đệ đơn kiện Porsche vì tai nạn của cha mình xảy ra là vì “Porsche đã không coi trọng các tiêu chuẩn an toàn trên một siêu xe sở hữu 605 mã lực và vận tốc tối đa 340 km/h và gán cho nó biệt danh xe đua trên đường phố”. Có thể thấy lý lẽ của Meadow là hơi khiên cưỡng và vừa qua, hãng xe Đức đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi lý lẽ của cô.
Porsche tra loi don kien cua con gai Paul Walker the nao?
Hãng xe Đức đã có lý khi tại thời điểm tai nạn xảy ra, Paul Walker và Roger Rodas đã điều khiển chiếc Carrera GT với vận tốc khoảng 80 đến 93 dặm/giờ. 
“Chúng tôi rất buồn mỗi khi có ai đó bị thương hoặc tử vong khi đang cầm lái một chiếc Porsche. Tuy nhiên, chúng tôi tin vào kết luận của chính quyền địa phương rằng vụ tai nạn xảy ra vì cách lái xe nguy hiểm và tốc độ quá cao”, đại diện Porsche lên tiếng. 
Hãng xe Đức đã có lý khi tại thời điểm tai nạn xảy ra, Paul Walker và Roger Rodas đã điều khiển chiếc Carrera GT với vận tốc khoảng 80 đến 93 dặm/giờ (150 km/h) tại cung đường chỉ cho phép tốc độ tối đa 60 km/h.
Porsche tra loi don kien cua con gai Paul Walker the nao?-Hinh-2
Cung đường xảy ra tai nạn chỉ cho phép tốc độ tối đa 60 km/h. 
Đó là tuyên bố của các nhà điều tra có mặt tại hiện trường, trái ngược hẳn với tuyên bố chiếc Carrera GT chỉ chạy với vận tốc 114 km/h của Meadow Walker (dù 114 km/h tại đoạn đường đó cũng đã là rất nguy hiểm rồi). Thêm vào đó, Porsche Carrera GT vẫn luôn nổi tiếng là một chú chiến mã rất khó cầm cương với rất ít thiết bị hỗ trợ người lái và có sức mạnh rất khủng khiếp.
Porsche tra loi don kien cua con gai Paul Walker the nao?-Hinh-3
Porsche khẳng định rằng chiếc Carrera GT mà Paul Walker và Roger Rodas lái hoàn toàn đạt các tiêu chuẩn an toàn. 
Kết luận của cả những nhà cầm quyền và Porsche đều khẳng định rằng chiếc Carrera GT mà Paul Walker và Roger Rodas lái hoàn toàn đạt các tiêu chuẩn an toàn của năm 2005 và nó không là nguyên nhân gây ra thảm kịch. Cả Porsche và bên điều tra đều cho rằng tốc độ quá cao và sự mất kiểm soát mới là nguyên nhân chính thức. Tuy nhiên, Meadow Walker cũng như vơ của Roger Rodas cho biết họ sẽ tiếp tục khiếu kiện.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)