Những mẫu xe côn tay 125cc bán chính hãng tại VN

Suzuki Axelo 125, Honda MSX 125, MINI CDR125, Visitor Helios 125 là những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ đang được bán tại Việt Nam.

Suzuki Axelo. Ảnh: Tinh tế. 
Ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây gần 2 năm, xe côn tay Axelo của Suzuki được kì vọng sẽ là đối thủ của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, Suzuki đã không dùng Axelo để cạnh tranh trực tiếp với Exciter, khi chỉ trang bị cho xe động cơ 125 phân khối. Chính việc định vị ở phân khúc thấp hơn so với Yamaha Exciter nên mẫu xe côn tay của Suzuki cũng có giá bán thấp hơn khá nhiều, khoảng 26,8 triệu đồng. Suzuki Axelo được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
MINI CDR125. Ảnh: Hạ Phong. 
MINI CDR125 của RebelUSA là một cái tên quen thuộc với nhiều người chơi xe. Sở hữu vóc dáng nhỏ gọn khác lạ so với những mẫu xe phổ thông, tiếng pô khá ấn tượng và cảm giác phấn khích khi điều khiển xe trên những con phố là điểm cộng lớn dành cho CDR125. Bên cạnh đó, đối với những người mới làm quen với xe côn tay, đây hoàn toàn là một lựa chọn hợp lý, bởi vóc dáng nhỏ gọn của xe mang lại cảm giác tự tin làm chủ chiếc xe cho người lái. Xe được trang bị động cơ 4 thì, 124 phân khối, xi-lanh đôi, công suất 8,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 5.500 vòng/phút. Giá bán của MINI CDR125 là khoảng 29,6 triệu đồng.
Helios 125. Ảnh: T.A.
Helios 125 là sản phẩm của thương hiệu xe Việt Visitor Motorcycle. Mẫu naked-bike 125 phân khối này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ. Phần đầu xe được thiết kế cá tính, với cụm đèn pha lấy cảm hứng thiết kế từ đầu chim ưng, khá hầm hồ. Trong khi đó, thân xe lại tạo nên sự khác biệt với những đường nét mềm mại và góc cạnh. Helios 125 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 124,6 phân khối, công suất 8,5 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp. Giá bán của Helios 125 là khoảng 44,9 triệu đồng. Ảnh: T.A 
MSX 125. Ảnh: Hạ Phong.
Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX 125 xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ khá lâu thông qua các đại lý kinh doanh xe tư nhân. Tuy nhiên, hiện tại khách hàng đã có thể yên tâm lựa chọn mẫu xe này khi Honda Việt Nam chính thức phân phối chính hãng. MSX 125 được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra thị trường với giá 59,9 triệu đồng. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe côn tay này là khối động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp. 
Theo Duy Hải/Zing News

Bình luận(12)

Minh Hiền

Trung Hải

Tôi bắt đầu đi xe côn tay (Win100) từ năm 16 tuổi vì hay đàn đúm với chúng bạn. Bây giờ tôi 36 tuổi, tôi đã dùng nhiều đời xe máy, chủ yếu là xe số bình thường nhưng chưa bao giờ tôi hết đam mê với xe côn tay.

Minh Hiền

Khánh my

Em rất thích đàn ông chạy xe côn tay vì trông rất nam tính. Còn xe tay ga thì cả đàn ông và phụ nữ, người già đều chạy được nên quá bình thường, không có gì ấn tượng.

Minh Hiền

Tuấn Hùng

Lúc xe này giới thiệu tại Thái Lan, các bác ào ào vào bình luận tiếc rẻ sao dân Thái sướng thế, về Việt Nam là mua ngay. Giờ VN nhập về phân phối tại thị trường thì các bác chê.

Minh Hiền

Thanh Tú

Chiếc MSX 125 của honda nhìn ngoài đời nhỏ lắm, phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ. Lúc mới giới thiệu cũng háo hức, thấy ngoài đời rồi bỏ ngay ý định mua.

Minh Hiền

Liên Hương

Nói chung thì xe tay ga rất nữ tính. Những ai biết đi xe côn tay mới thấy thích và cảm nhận được cái hay của loại xe này!

Minh Hiền

Khải Nguyễn

Suzuki Axelo 125: Mình cũng đang sở hữu một em để đi làm, một ngày đi tầm 30km nói chung em nó chạy ngon hơn những em khác cùng tầm giá, máy êm đi hai hoặc một đều ổn. Nhược điểm của em nó là giảm xóc sau hơi yếu với hai người có trọng lượng lớn. Điểm này khắc phục không khó và mình lúc nào cũng đèo bốn, hai bé cộng bà xã, ngoài ra không có bất cứ sự phiền hà gì. Mình đã chạy em nó được 5 tháng, ai đi xe này rùi thì ngoài em Exciter thì em nó ngon hơn tất cả nhưng xe số khác cũng hạng, đặc biệt tiếng xích xe thì êm hơn em Exciter nhiều.

Minh Hiền

Bình pro

Người Việt mình cũng hay, có một thời gian thì đua nhau xài xe tay ga, giờ thì xu hướng mới của một bộ phận giới trẻ lại là côn tay.

Minh Hiền

Nguyễn Toàn

Xe côn tay lúc nào nam giới cũng chuộng, chỉ vì xe côn tay "khan hiếm" trong một thời gian từ 2002 đến gần đây mới có vài mẫu trở lại. Mà nếu xu hướng có thay đổi thì cũng là bình thường trên khắp thế giới, cái gì quá quen thuộc thì người ta cũng nhàm chán và muốn thay đổi, như thời trang là một vòng tuần hoàn, thay đổi hết rồi thì lại trở lại cái đã qua, chỉ chỉnh sửa khác chút ít.

Minh Hiền

Hùng Cường

Thế mà hôm trước em qua suzuki Hoàng Quốc Việt xem Axelo hỏi mức tiêu hao nhiên liệu mấy anh bán hàng phán 1.2L cho 100km, tốc độ tối đa 120km/h... Kết xe quá rồi, đăng ký lái thử nhưng mà đen cho em khi dắt xe ra không nổ máy được bảo vệ phán là xe hết xăng lúc đó hơn 11h rồi mà đổ xăng vào thì phải biên bản này nọ không kịp phải chờ đến đầu giờ chiều.

Minh Hiền

Nhật Minh

Suzuki Axelo chưa có hệ thống làm mát bằng dung dịch và monoshock. Phân khối yếu hơn Exciter, chỉ đựơc cái phun xăng địên tử. Còn lại thua xa Exciter. Sao không làm thêm đèn xenon như Honda cho cá tính.

Minh Hiền

Nhật Minh

Đi xe côn tay không chỉ giúp cho người lái cảm giác làm chủ hoàn toàn chiếc xe ở các tốc độ và địa hình khác nhau mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe tay ga cùng phân khối.

Minh Hiền

Dũng La Trâng

Nếu là phá thế độc tôn của Exciter thì Axelo vẫn ko phải là mẫu xe xứng tầm. Thiết kế đơn điệu, chưa đủ hầm hố...