Những lưu ý bỏ túi khi chăm sóc ôtô trước Tết Nhâm Dần 2022

Người dùng ôtô cần lên lịch đặt hẹn tân trang cho xế cưng trước Tết để tránh mất thời gian chờ đợi, cũng như chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Khoảng 2 tuần trước Tết Âm lịch hàng năm là thời gian người dùng bắt đầu đưa ôtô đi kiểm tra, tân trang nhằm chuẩn bị đón năm mới, từ đó khiến các cửa hàng dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ôtô trở nên nhộn nhịp và đông đúc.
Để việc chăm xe chơi Tết được hiệu quả, người dùng có thể tham khảo một vài lưu ý sau đây, từ đó xác định rõ nhu cầu cũng như những việc cần làm.
Chuẩn bị xe để đi chơi dài ngày
Theo chia sẻ từ anh Tống Quang Phú, giám đốc trung tâm chăm sóc xe Mobile Car Care Việt Nam, Tết là dịp để sử dụng xe chở cả gia đình trong các chuyến đi chơi xa, dài ngày.
Vì vậy, các chủ xe nên thực hiện các hạng mục như rửa xe, vệ sinh khoang lái, khử mùi, đánh bóng xe. Các công đoạn này giúp tân trang xế hộp sau thời gian dài sử dụng, đồng thời góp phần để việc sử dụng xe được thoải mái, thuận tiện hơn.
Nhung luu y bo tui khi cham soc oto truoc Tet Nham Dan 2022
Chủ xe nên thực hiện các hạng mục như rửa xe, vệ sinh khoang lái, khử mùi, đánh bóng xe trước Tết Nguyên đán. 
Bên cạnh đó, ôtô cũng cần được đưa đến garage hoặc đặt hẹn ở xưởng dịch vụ để kiểm tra tổng quan để đảm bảo tình trạng làm việc, vận hành ổn định trong những ngày đầu năm, tránh hư hỏng hay gặp sự cố ngoài ý muốn.
Theo anh Quang Phú, những hạng mục bảo dưỡng cơ bản nên tiến hành gồm có thay nhớt, thay lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, châm nước làm mát, nước rửa kính… Danh sách kiểm tra còn có lốp xe, bình ắc-quy, vệ sinh hệ thống phanh…
Ngoài ra, chủ xe cũng cần kiểm tra lại tình trạng hoạt động của các phụ kiện lắp kèm như camera hành trình, màn hình giải trí, hệ thống âm thanh… Nếu chưa có những trang bị này thì có thể lắp thêm để tăng tiện nghi cho xe.
Cần lên lịch hẹn để tiết kiệm thời gian
Trong giai đoạn nhu cầu chăm sóc, tân trang ôtô tăng cao trước thềm năm mới. Để thuận tiện, chủ xe nên sắp xếp thời gian thực hiện các dịch vụ chăm sóc xe sớm, hoặc đặt lịch trước với các trung tâm dịch vụ.
Nhung luu y bo tui khi cham soc oto truoc Tet Nham Dan 2022-Hinh-2
 Ngoài ra, chủ xe cũng cần kiểm tra lại tình trạng hoạt động của các phụ kiện lắp kèm như camera hành trình, màn hình giải trí, hệ thống âm thanh…
Điều này nhằm tránh tình trạng quá tải những ngày cận Tết, lúc đó vừa phải chờ đợi lâu mà chất lượng dịch vụ nhiều khi không được như ý muốn, anh Quang Phú chia sẻ kinh nghiệm.
Đồng thời, khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói combo dịp Tết của các trung tâm chăm sóc xe ôtô, từ đó có thể sử dụng được nhiều dịch vụ tốt với mức chi phí tiết kiệm hơn so với làm từng dịch vụ riêng lẻ.

Đây là chiếc McLaren 720S Spider hơn 23 tỷ, màu “độc nhất” Việt Nam

Tại Việt Nam, những chiếc McLaren 720S rất được lòng giới nhà giàu vì vậy số lượng của mẫu siêu xe này ở nước ta là khá nhiều, khoảng trên dưới 11 chiếc.

Day la chiec McLaren 720S Spider hon 23 ty, mau “doc nhat” Viet Nam

Cụ thể, chiếc McLaren 720S Spider tiền tỷ trong bài có màu sơn đen Onyx Black, ban đầu xe được trang bị mâm diamond-cut sơn màu xám chuột nhưng hiện đã "lên đời" mâm Brixton Forged loại 3 mảnh độc đáo

Cách nhận biết ôtô tồn kho, "bỏ xó" lâu ngày khi mua xe

(Kiến Thức) - Căn cứ vào số vin và lốp xe, người mua ôtô mới cũng có thể biết được chiếc xe mà mình định đưa về sử dụng sản xuất năm nào, tránh mua phải xe thanh lý kém chất lượng.

  
Trong thời gian vừa qua, các hãng xe liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá xe nhằm kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, một số khách hàng lo sợ rằng sẽ mua phải xe tồn kho khi giá xe giảm mạnh. Vậy đâu là cách nhận biết để tránh mua phải xe ôtô tồn kho? Do đó, để biết được một chiếc ôtô sản xuất năm nào, người mua có thể căn cứ vào một số thông tin sau đây.

Sẽ thay đổi phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hoá linh kiện và cụm linh kiện ôtô hiện được thực hiện từ năm 2004.

  
Bộ KH-CN đang lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Thông tư bãi bỏ các văn bản về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hoá ôtô và mức độ rời rạc của các linh kiện ôtô nhập khẩu.
Theo cơ quan này, các quy định này không còn phù hợp với công nghệ sản xuất ôtô sau gần 20 năm và các quy định tại các FTA mà Việt Nam tham gia, nên đề xuất bỏ.
Theo quy định hiện hành, cùng một loại linh kiện nội, ngoại thất như nhau trên ôtô nhưng nếu vật liệu, công nghệ chế tạo khác nhau thì giá trị linh kiện chênh lệch lớn ở từng mẫu xe, phiên bản xe.
Se thay doi phuong phap xac dinh ty le noi dia hoa oto
Sẽ thay đổi cách tính tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô.

Đọc nhiều nhất

Tin mới