Được sản xuất từ năm 2010-2012, siêu xe Lexus LFA là mẫu xe thể thao đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện nay của hãng xe sang trực thuộc Toyota là Lexus. Dù ra mắt lần đầu từ năm 2009 nhưng trên thực tế, LFA đã được "thai nghén" từ năm 2000, trong một dự án có tên mã P280, nhằm "trình diễn" trình độ kỹ thuật của Lexus.Phải tới tháng 1/2005, phiên bản ý tưởng đầu tiên của chiếc xe mới ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ. Sau đó, chiếc xe đã phải trải qua tới 3 phiên bản concept nữa mới có thể tiến tới phiên bản thương mại vào năm 2009 tại Tokyo Motor Show. Tính tới thời điểm ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 500 chiếc LFA được Lexus chế tạo.Sở hữu thiết kế đơn giản hơn những chiếc Lexus hiện nay, tuy nhiên LFA vẫn là một siêu xe với kiểu dáng hấp dẫn, trong đó điểm nổi bật nhất các hốc hút gió hai bên thân xe "ăn sâu" vào những ô cửa kính sau. Đây là chi tiết đặc trưng của LFA ngay từ những bản concept đầu tiên. Ngoài ra, một điểm được giữ lại từ các phiên bản ý tưởng là pô "3 nòng" ở phía sau.Với mục tiêu "show hàng" trình độ kỹ thuật và công nghệ của Lexus, mỗi chiếc LFA đã được sản xuất thủ công một cách cầu kỳ, với độ chính xác siêu cao bằng các công cụ "thửa riêng". Thậm chí Toyota đã phải tạo ra một chiếc máy dệt sợi carbon siêu hiện đại để có thể làm ra thân vỏ và nhiều chi tiết của xe!Có thể được xếp vào hạng xe du lịch sang trong (GT - Grand Tourer), nội thất của Lexus LFA vừa thể thao, vừa đẳng cấp với vô-lăng cùng ghế ngồi theo phong cách xe đua và cabin bọc hoàn toàn trong alcantara. Những chi tiết trong nội thất phần lớn đều được làm từ sợi carbon và nhôm. Chiếc LFA này đã được một đại gia ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đặt hàng với màu nội thất cam và ngoại thất nâu ánh ngọc độc đáo.Với hiệu năng "khủng" và nội thất tiện nghi, cao cấp, LFA đã được nhiều chuyên gia xe hơi và phóng viên nổi tiếng trên Thế giới đánh giá là một trong những siêu xe tốt nhất từng được chế tạo. Chiếc xe đạt độ cân bằng hoàn hảo giữa đặc tính lái thể thao của xe đua, nhưng vẫn cực kỳ dễ lái ở bất kỳ điều kiện đường sá nào.LFA cũng là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt của Lexus hay Toyota được trang bị động cơ V10 4.8 lít nạp khí tự nhiên có tên mã 1LR-GUE, được thiết kế với sự hợp tác của Yamaha. Có công suất lên tới 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm, động cơ này được kết hợp với hộp số tự động tuaaf tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.Theo Lexus, LFA có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 326 km/h. Khi còn được bán, LFA có giá tại Mỹ lên tới 375.000 USD/chiếc, và là mẫu xe sản xuất hàng loạt đắt nhất trong lịch sử Toyota. Do độ hiếm và hiệu năng của chiếc xe, hiện mức giá trung bình của LFA ở mức trên 300.000 USD và thường dao động trong khoảng 500.000 USD.Được sản xuất vào năm 2012, chiếc Lexus LFA của đại gia Ả Rập này có số thứ tự sản xuất 95/500 và là chiếc duy nhất trên Thế giới có màu nâu ánh ngọc. Chính vì vậy nó đang được rao bán với giá lên tới 645.000 USD (tương đương 14,6 tỷ đồng) - đắt gần gấp đôi một chiếc LFA mới tinh khi dòng xe này còn được bán.
Được sản xuất từ năm 2010-2012, siêu xe Lexus LFA là mẫu xe thể thao đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện nay của hãng xe sang trực thuộc Toyota là Lexus. Dù ra mắt lần đầu từ năm 2009 nhưng trên thực tế, LFA đã được "thai nghén" từ năm 2000, trong một dự án có tên mã P280, nhằm "trình diễn" trình độ kỹ thuật của Lexus.
Phải tới tháng 1/2005, phiên bản ý tưởng đầu tiên của chiếc xe mới ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ. Sau đó, chiếc xe đã phải trải qua tới 3 phiên bản concept nữa mới có thể tiến tới phiên bản thương mại vào năm 2009 tại Tokyo Motor Show. Tính tới thời điểm ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 500 chiếc LFA được Lexus chế tạo.
Sở hữu thiết kế đơn giản hơn những chiếc Lexus hiện nay, tuy nhiên LFA vẫn là một siêu xe với kiểu dáng hấp dẫn, trong đó điểm nổi bật nhất các hốc hút gió hai bên thân xe "ăn sâu" vào những ô cửa kính sau. Đây là chi tiết đặc trưng của LFA ngay từ những bản concept đầu tiên. Ngoài ra, một điểm được giữ lại từ các phiên bản ý tưởng là pô "3 nòng" ở phía sau.
Với mục tiêu "show hàng" trình độ kỹ thuật và công nghệ của Lexus, mỗi chiếc LFA đã được sản xuất thủ công một cách cầu kỳ, với độ chính xác siêu cao bằng các công cụ "thửa riêng". Thậm chí Toyota đã phải tạo ra một chiếc máy dệt sợi carbon siêu hiện đại để có thể làm ra thân vỏ và nhiều chi tiết của xe!
Có thể được xếp vào hạng xe du lịch sang trong (GT - Grand Tourer), nội thất của Lexus LFA vừa thể thao, vừa đẳng cấp với vô-lăng cùng ghế ngồi theo phong cách xe đua và cabin bọc hoàn toàn trong alcantara. Những chi tiết trong nội thất phần lớn đều được làm từ sợi carbon và nhôm. Chiếc LFA này đã được một đại gia ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đặt hàng với màu nội thất cam và ngoại thất nâu ánh ngọc độc đáo.
Với hiệu năng "khủng" và nội thất tiện nghi, cao cấp, LFA đã được nhiều chuyên gia xe hơi và phóng viên nổi tiếng trên Thế giới đánh giá là một trong những siêu xe tốt nhất từng được chế tạo. Chiếc xe đạt độ cân bằng hoàn hảo giữa đặc tính lái thể thao của xe đua, nhưng vẫn cực kỳ dễ lái ở bất kỳ điều kiện đường sá nào.
LFA cũng là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt của Lexus hay Toyota được trang bị động cơ V10 4.8 lít nạp khí tự nhiên có tên mã 1LR-GUE, được thiết kế với sự hợp tác của Yamaha. Có công suất lên tới 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm, động cơ này được kết hợp với hộp số tự động tuaaf tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Theo Lexus, LFA có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 326 km/h. Khi còn được bán, LFA có giá tại Mỹ lên tới 375.000 USD/chiếc, và là mẫu xe sản xuất hàng loạt đắt nhất trong lịch sử Toyota. Do độ hiếm và hiệu năng của chiếc xe, hiện mức giá trung bình của LFA ở mức trên 300.000 USD và thường dao động trong khoảng 500.000 USD.
Được sản xuất vào năm 2012, chiếc Lexus LFA của đại gia Ả Rập này có số thứ tự sản xuất 95/500 và là chiếc duy nhất trên Thế giới có màu nâu ánh ngọc. Chính vì vậy nó đang được rao bán với giá lên tới 645.000 USD (tương đương 14,6 tỷ đồng) - đắt gần gấp đôi một chiếc LFA mới tinh khi dòng xe này còn được bán.