Mẫu xe bán tải bán chạy nhất của Ford chào Châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Bangkok Motor Show 2015 là nơi giới thiệu sản phẩm mới đầu tiên của Ford, mẫu Ranger mới với những thay đổi nổi bật.

So với mẫu Ford Ranger 2014 đang bán tại Việt Nam, thiết kế của Ranger đã có sự thay đổi ở bên ngoài, nội thất và cả trang bị công nghệ. Đây cũng có thể coi là bản nháp của chiếc SUV Everest 2016 với nhiều điểm tương đồng như: mui xe căng vồng nam tính, cụm tản nhiệt hình lục lăng, kết hợp cản trước thành hình thang lớn.
Mau xe ban tai ban chay nhat cua Ford chao Chau A
So với mẫu Ford Ranger 2014, thiết kế của Ranger đã thay đổi khá nhiều. 
Ford Ranger chính là mẫu xe khiến phân khúc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Philippines và New Zealand đồng thời giành danh hiệu xe bán tải tốt nhất ở hầu hết các thị trường châu Á Thái Bình Dương. 
Chính nhờ có một thị trường tốt như vậy mà Ford đã không ngần ngại tăng cường thêm khả năng offroad, độ an toàn cho xe Ranger mới cũng như mức độ tiện nghi.
Mau xe ban tai ban chay nhat cua Ford chao Chau A-Hinh-2
Ranger 2015 cho phép chuyển đổi từ 4x2 sang 4x4 ngay khi đang chạy.  
Vẫn kế thừa từ phiên bản cũ, bộ chuyển cầu điều khiển điện tử (núm xoay) trên Ranger 2015 cho phép chuyển đổi từ 4x2 sang 4x4 ngay khi đang chạy. Hệ thống treo đã tinh chỉnh để mang lại thoải mái và dễ dàng khi điều khiển. Hỗ trợ đắc lực sau tay lái là hệ thống trợ lực điện EPAS, giúp tài xế thao tác dễ dàng mọi tình huống, đồng thời góp phần khiến xe yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%.
Mau xe ban tai ban chay nhat cua Ford chao Chau A-Hinh-3
Công nghệ an toàn trên Ford Ranger 2015 đã thay đổi hoàn toàn . 
Công nghệ an toàn trên Ford Ranger 2015 đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về một mẫu bán tải truyền thống. Đó là ngoài tính cơ động, chở hàng khoẻ, giờ đây nó cũng an toàn không kém những chiếc SUV hay sedan cao cấp như: Công nghệ cảnh báo thay đổi làn chạy và hỗ trợ duy trì làn chạy; Hệ thống kiếm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng ra-đa để duy trì khoảng cách với các xe phía trước; Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát chống lật; Kiểm soát độ trượt của xe móc; Công nghệ cảnh báo người lái: sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát của người lái...
Mau xe ban tai ban chay nhat cua Ford chao Chau A-Hinh-4
 Công nghệ cảnh báo thay đổi làn chạy và hỗ trợ duy trì làn chạy cũng được áp dụng cho mãu xe mới này.
Ngoài những công nghệ đáng chú ý trên, Ford Ranger 2015 cũng không thiếu các tính năng đã có như khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát tải trọng chủ động, hệ thống giám sát áp suất lốp (cảnh báo áp suất lốp), cảm biến đỗ xe trước/sau.
Động cơ Ranger 2015 vẫn gồm 3 phiên bản: động cơ dầu 2,2 lít Duratorq công suất 158 mã lực, mô men xoắn 400 Nm; động cơ dầu 3,2 lít Duratorq công suất 197 mã lực, mô men xoắn 470 Nm và động cơ xăng 2,5 lít Duratec, công suất 163 mã lực, mô men xoắn 226 Nm.
Mau xe ban tai ban chay nhat cua Ford chao Chau A-Hinh-5
 Sau Bangkok Motor Show 2015, mẫu Ford Ranger mới sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam. 
Dự kiến, sau triển lãm Bangkok Motor Show 2015, mẫu Ford Ranger mới sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam. Trong khi đó, cùng ra mắt đợt này, Ford Everest thế hệ mới nhiều khả năng phải sang năm 2016 mới được bán ở Việt Nam.
Tuấn Nguyễn

Bình luận(0)