Kỹ sư ôtô Mỹ - “phanh tay điện tử là trang bị ngu ngốc và nguy hiểm”

Google News

Theo kỹ sư kỳ cựu người Mỹ Scotty Kilmer cho biết, phanh tay điện tử hiện đại và tiện dụng nhưng nó cũng có những nhược điểm nhất định.

Video: Kỹ sư ôtô Mỹ - Scotty Kilmer cho biết “phanh tay điện tử là trang bị ngu ngốc và nguy hiểm”.

Phanh tay điện tử trên ôtô đang dần thay thế phanh tay cơ truyền thống trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe nhờ những ưu điểm như dễ dàng thao tác và thiết kế gọn gàng. Tuy vậy, kỹ sư kỳ cựu người Mỹ Scotty Kilmer – người sở hữu kênh YouTube 5,5 triệu người theo dõi, cho rằng: “Phanh tay điện tử là trang bị ngu ngốc và nguy hiểm”.
Ky su oto My - “phanh tay dien tu la trang bi ngu ngoc va nguy hiem”
Theo kỹ sư kỳ cựu người Mỹ Scotty Kilmer cho biết, phanh tay điện tử hiện đại và tiện dụng nhưng nó cũng có những nhược điểm nhất định. 
Trong một video được đăng tải lên Youtube, Scotty Kilmer cho biết đã có nhiều người chia sẻ với anh về các trải nghiệm tồi tệ mà họ gặp phải khi sử dụng phanh tay điện tử. Ví dụ như một người xem cho biết hệ thống điện tử trên chiếc Subaru của họ bất ngờ ngừng hoạt động khi xe đang leo núi và điều này vô hiệu hoàn toàn hệ thống phanh tay.
Người này khi đó buộc phải đạp phanh để giữ cho xe không trôi xuống và vì thế kẹt luôn trong xe. Họ chỉ được giải cứu khi có người đi qua và lấy đá chặn bánh xe trước khi sự việc mất kiểm soát.
Ky su oto My - “phanh tay dien tu la trang bi ngu ngoc va nguy hiem”-Hinh-2
Kỹ sư kỳ cựu người Mỹ Scotty Kilmer – người sở hữu kênh YouTube 5,5 triệu người theo dõi. 
Phanh tay điện tử sử dụng mô tơ để thực hiện việc hãm và nhả phanh. Nhờ đó tài xế sẽ điều khiển phanh tay thông qua một cái lẫy ký hiệu hình chữ P nằm trong vòng tròn, thay vì phải kéo như phanh tay thông thường.
Về cơ bản, công năng của phanh tay điện tử tương tự như phanh tay thông thường. Tuy nhiên, nó được điều khiển hoàn toàn tự động. Điều này nhằm mục đích ngăn ngừa hậu quả do việc quên kéo và nhả phanh tay của lái xe. Nhờ vậy giúp bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người lái.
Ky su oto My - “phanh tay dien tu la trang bi ngu ngoc va nguy hiem”-Hinh-3
Phanh tay cơ truyền thống vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng.  
Tuy nhiên, phanh tay điện tử cũng có những nhược điểm nhất định. Chi phí sửa chữa khi gặp trục trặc hay hư hỏng thường đắt hơn phanh tay thông thường và khi ắc quy chết thì phanh tay điện tử cũng sẽ không hoạt động.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)