Để tiếp nối thành công của mẫu xe thể thao Ninja 300 trong phân khúc xe cỡ nhỏ cho những người mới chơi xe môtô phân khố lớn, mẫu xe môtô Kawasaki Ninja 400 mới vừa chính thức ra mắt thị trường quốc tế cùng với phiên bản 250cc tại triển lãm Tokyo 2017.Động thái này được coi là nhằm thay thế cho mẫu xe Kawasaki Ninja 300 phiên bản hiện tại đã không còn hợp thời trên thị trường, đồng thời cũng là đòn giáng cho những đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh thời gian qua.Kawasaki Ninja 400 là sự “lột xác” hoàn toàn so với Ninja 300. Thiết kế đầu xe hầm hố va hiếu chiến hơn với cụm đèn pha sắc sảo và kính chắn gió trong suốt tạo nên một diện mạo thể thao hơn. Cặp mâm 5 cánh đơn lấy từ đàn anh Ninja 650 cũng khiến kiểu dáng Ninja 400 trông ấn tượng hơn nhiều thế hệ trước.Hãng xe máy Kawasaki đã thiết lập mục tiêu cho chiếc Ninja 400 “nhẹ, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và xử lí tuyệt vời.”. Một bộ khung lưới mắt cáo kết hợp tất cả các thành phần giúp cho chiếc xe có khả năng xử lý thể thao.Bên cạnh đó, chiều cao yên khá thấp, ở mức 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm giúp xe dễ dàng di chuyển và phù hợp với tất cả các khách hàng. Tuy nhiên với những khách hàng cao, vẫn có tùy chọn yên ERGO-FIT cao hơn 30 mm.Khối động cơ 2 xy-lanh song song dung tích 399cc của Kawasaki Ninja 400 có sức mạnh tối đa 44,8 mã lực tại 9.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 28lbft (37 Nm) tại 7.500 vòng/phút, tăng 39 mã lực và 19.9lbft so với người tiền nhiệm của nó.Kawasaki cho biết nó mang lại hiệu suất tốt hơn với mô men xoắn giảm xuống. Dung tích bình xăng 14 lít, giúp Ninja 400 đi được tối đa 338 km mỗi lần đầy bình. Hộp số 6 cấp của xe cũng hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (slipper clutch).Dù có dung tích lớn hơn nhưng do Kawasaki Ninja 400 được trang bị bộ khung bằng thép mới có kết cấu dạng ống kim cương giúp giảm 6kg trọng lượng so với Ninja 300, xuống mức còn 168 kg trọng lượng ướt.Bên cạnh đó, Ninja 400 còn có đĩa phanh lớn nhất trong phân khúc với đường kính 310mm cùng với phanh ABS thế hệ mới của Nissin. Cảm giác lái của chiếc xe được bảo đảm bởi cặp phuộc nâng đường kính từ 37 lên thành 41 mm. Dù có phuộc lớn hơn, nhưng Ninja 400 vẫn sử dụng phuộc ống lồng thay vì phuộc dạng USD.Ngoài Ninja 400 bản 2018, trong khu trưng bày tại Triển lãm Tokyo, Ninja 250 cũng được ra mắt dành cho một số thị trường như Nhật Bản hay Indonesia. Hiện giá bán của hai mẫu xe mới này chưa được Kawasaki công bố chính thức.Nguồn ảnh: rushlane.com
Để tiếp nối thành công của mẫu xe thể thao Ninja 300 trong phân khúc xe cỡ nhỏ cho những người mới chơi xe môtô phân khố lớn, mẫu xe môtô Kawasaki Ninja 400 mới vừa chính thức ra mắt thị trường quốc tế cùng với phiên bản 250cc tại triển lãm Tokyo 2017.
Động thái này được coi là nhằm thay thế cho mẫu xe Kawasaki Ninja 300 phiên bản hiện tại đã không còn hợp thời trên thị trường, đồng thời cũng là đòn giáng cho những đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh thời gian qua.
Kawasaki Ninja 400 là sự “lột xác” hoàn toàn so với Ninja 300. Thiết kế đầu xe hầm hố va hiếu chiến hơn với cụm đèn pha sắc sảo và kính chắn gió trong suốt tạo nên một diện mạo thể thao hơn. Cặp mâm 5 cánh đơn lấy từ đàn anh Ninja 650 cũng khiến kiểu dáng Ninja 400 trông ấn tượng hơn nhiều thế hệ trước.
Hãng xe máy Kawasaki đã thiết lập mục tiêu cho chiếc Ninja 400 “nhẹ, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và xử lí tuyệt vời.”. Một bộ khung lưới mắt cáo kết hợp tất cả các thành phần giúp cho chiếc xe có khả năng xử lý thể thao.
Bên cạnh đó, chiều cao yên khá thấp, ở mức 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm giúp xe dễ dàng di chuyển và phù hợp với tất cả các khách hàng. Tuy nhiên với những khách hàng cao, vẫn có tùy chọn yên ERGO-FIT cao hơn 30 mm.
Khối động cơ 2 xy-lanh song song dung tích 399cc của Kawasaki Ninja 400 có sức mạnh tối đa 44,8 mã lực tại 9.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 28lbft (37 Nm) tại 7.500 vòng/phút, tăng 39 mã lực và 19.9lbft so với người tiền nhiệm của nó.
Kawasaki cho biết nó mang lại hiệu suất tốt hơn với mô men xoắn giảm xuống. Dung tích bình xăng 14 lít, giúp Ninja 400 đi được tối đa 338 km mỗi lần đầy bình. Hộp số 6 cấp của xe cũng hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (slipper clutch).
Dù có dung tích lớn hơn nhưng do Kawasaki Ninja 400 được trang bị bộ khung bằng thép mới có kết cấu dạng ống kim cương giúp giảm 6kg trọng lượng so với Ninja 300, xuống mức còn 168 kg trọng lượng ướt.
Bên cạnh đó, Ninja 400 còn có đĩa phanh lớn nhất trong phân khúc với đường kính 310mm cùng với phanh ABS thế hệ mới của Nissin. Cảm giác lái của chiếc xe được bảo đảm bởi cặp phuộc nâng đường kính từ 37 lên thành 41 mm. Dù có phuộc lớn hơn, nhưng Ninja 400 vẫn sử dụng phuộc ống lồng thay vì phuộc dạng USD.
Ngoài Ninja 400 bản 2018, trong khu trưng bày tại Triển lãm Tokyo, Ninja 250 cũng được ra mắt dành cho một số thị trường như Nhật Bản hay Indonesia. Hiện giá bán của hai mẫu xe mới này chưa được Kawasaki công bố chính thức.Nguồn ảnh: rushlane.com