Jeep triệu hồi gần 43.000 xe Wrangler và Gladiator số sàn 6 cấp

Nguyên nhân triệu hồi đến từ nguy cơ cháy nổ gây ra bởi hiện tượng quá nhiệt trong hệ thống ly hợp của hai mẫu xe Jeep Wrangler và Gladiator đều được trang bị hộp số tay 6 cấp.

 
Theo báo cáo triệu hồi an toàn, một số xe Jeep Wrangler (2018-2021) và Gladiator (2018-2021), trang bị hộp số sàn 6 cấp “có thể gặp hiện tượng quá nhiệt từ đĩa trung gian của mâm ép ly hợp” gây ra các sự cố trong khi vận hành.
Jeep trieu hoi gan 43.000 xe Wrangler va Gladiator so san 6 cap
 Nguyên nhân triệu hồi đến từ nguy cơ cháy nổ gây ra bởi hiện tượng quá nhiệt trong hệ thống ly hợp của hai mẫu xe Jeep Wrangler và Gladiator.
Jeep giải thích rằng, hiện tượng quá nhiệt là do ma sát và có thể dẫn đến việc mâm ép bị nứt vỡ nhanh chóng. Hậu quả có thể gây ra “các vết nứt hoặc lỗ hỏng trong vỏ hộp số, đẩy các mảnh vụn bị nung nóng ra ngoài.” Nếu các mảnh vỡ này tiếp xúc với các chất, vật liệu dễ cháy, có thể dẫn đến cháy xe Wrangler và Gladiator.
Jeep trieu hoi gan 43.000 xe Wrangler va Gladiator so san 6 cap-Hinh-2
 Jeep Wrangler và Gladiator đều được trang bị hộp số tay 6 cấp.
FCA đã mở cuộc điều tra vào tháng 10 sau khi ghi nhận một trường hợp xe Wrangler bốc cháy tại nhà máy sản xuất ở Bắc Toledo. FCA đã kiểm tra hai chiếc xe khác gặp phải “sự cố hỏa hoạn liên quan đến hộp số”.

Công ty cũng đã tìm hiểu hồ sơ của hãng và ghi nhận "khoảng bảy hồ sơ hỗ trợ khách hàng, sáu yêu cầu bảo hành và một báo cáo thực địa có khả năng liên quan đến vấn đề này."
Jeep trieu hoi gan 43.000 xe Wrangler va Gladiator so san 6 cap-Hinh-3
 Các xe Jeep nằm trong diện triệu hồi sẽ được bổ sung phần mềm làm giảm momen xoắn của động cơ khi nhiệt độ cụm ly hợp tăng.
Các xe Jeep nằm trong diện triệu hồi sẽ được bổ sung phần mềm làm giảm momen xoắn của động cơ khi nhiệt độ cụm ly hợp tăng đến mức có thể làm hỏng mâm ép bên trong. Mặc dù công ty cho biết "không có bộ phận nào bị lỗi" liên quan đến việc thu hồi, họ vẫn sẽ hoàn lại tiền cho chủ xe đã trả tiền để khắc phục các vấn đề liên quan đến sự cố lần này.
Hãng xe Mỹ cũng lưu ý rằng người lái có thể ngửi thấy mùi cháy từ ly hợp trước khi mâm ép bị hỏng. Trong trường hợp này, chủ xe cần tấp vào lề và chờ động cơ nguội.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)