Hyundai Mobis là nhà cung cấp ôtô lớn thứ 7 trên thế giới, và công ty thường xuyên trình bày những mẫu concept thú vị tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES). Năm nay cũng không khác biệt khi họ đã giới thiệu tới công chúng hai mẫu xe điện Hyundai M.Vision Pop và M.Vision 2Go.Bắt đầu với Hyundai M.Vision Pop chạy điện, đây là một chiếc xe đô thị 2 chỗ ngồi dành có "mọi thứ cần thiết" cho dịch vụ đi chung xe, bao gồm cả công nghệ lái xe tự động Cấp 4. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng hỗ trợ lái bằng tay như thường, và vô lăng có thể trượt ra từ ngăn dưới mặt táp lô để “hành khách” cầm lái nếu muốn.Nói về nội thất, mẫu concept này được hình dung như một “phương tiện chia sẻ mà có thể được cá nhân hóa thông qua một chiếc điện thoại thông minh”. Như công ty giải thích, người dùng có thể tạo một hồ sơ trong ứng dụng M.Vision Pop, và sau đó gắn điện thoại thông minh của họ vào vô lăng. Hành động này có tác dụng biến điện thoại của họ thành một bảng đồng hồ kỹ thuật số. xe có màn hình cảm ứng rộng, được chia thành ba phần khác nhau và đều có thể được tùy chỉnh bằng ứng dụng.Đó chắc chắn là những tính năng thú vị, nhưng mẫu concept này tỏ ra đáng chú ý hơn vì kiến trúc E-Corner Module. Chúng kết hợp một động cơ điện với các bộ phận lái, phanh, và hệ thống treo. Giải thích đơn giản, E-Corner Module cho phép bánh xe quay góc 90 độ để xe có thể dễ dàng trượt vào chỗ đỗ xe chật hẹp. Các bánh xe cũng có thể quay ngược chiều nhau để cho phép chiếc concept quay 360 độ.Trong khi đó, Hyundai M.Vision 2Go mới cũng được chế tạo dựa trên nền tảng khung gầm tương tự như M.Vision Pop, nhưng nó được hình dung làm một phương tiện giao hàng, và có hệ truyền động pin nhiên liệu cho phép đi được quãng đường lên tới 200 km.Với nhiệm vụ là một phương tiện giao hàng, nó dài hơn M.Vision Pop 600 mm và có khu vực hàng hóa phía sau với các ngăn có thể điều chỉnh được làm từ nhựa tái chế.Mẫu concept này có sức chứa hàng hóa khoảng 600 lít, và trang bị giỏ hàng có thể tháo rời giống như một cánh cửa nhìn từ bên ngoài. Giỏ hàng có bánh xe và tay cầm có thể mở ra, giúp người lái chở các gói hàng từ M.Vision 2Go đến điểm đến cuối cùng của họ.Mẫu concept thú vị này cũng đáng chú ý vì có các mô-đun đèn LED trong suốt, đóng vai trò như cửa sổ và có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo. Các tấm ốp thân vỏ cũng có thể hiển thị hình ảnh động để cảnh báo những người đi bộ và những người lái xe khác rằng phương tiện đang được xếp hoặc dỡ hàng.Video: Giới thiệu M.Vision Pop và M.Vision 2Go của Hyundai.
Hyundai Mobis là nhà cung cấp ôtô lớn thứ 7 trên thế giới, và công ty thường xuyên trình bày những mẫu concept thú vị tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES). Năm nay cũng không khác biệt khi họ đã giới thiệu tới công chúng hai mẫu xe điện Hyundai M.Vision Pop và M.Vision 2Go.
Bắt đầu với Hyundai M.Vision Pop chạy điện, đây là một chiếc xe đô thị 2 chỗ ngồi dành có "mọi thứ cần thiết" cho dịch vụ đi chung xe, bao gồm cả công nghệ lái xe tự động Cấp 4. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng hỗ trợ lái bằng tay như thường, và vô lăng có thể trượt ra từ ngăn dưới mặt táp lô để “hành khách” cầm lái nếu muốn.
Nói về nội thất, mẫu concept này được hình dung như một “phương tiện chia sẻ mà có thể được cá nhân hóa thông qua một chiếc điện thoại thông minh”. Như công ty giải thích, người dùng có thể tạo một hồ sơ trong ứng dụng M.Vision Pop, và sau đó gắn điện thoại thông minh của họ vào vô lăng. Hành động này có tác dụng biến điện thoại của họ thành một bảng đồng hồ kỹ thuật số. xe có màn hình cảm ứng rộng, được chia thành ba phần khác nhau và đều có thể được tùy chỉnh bằng ứng dụng.
Đó chắc chắn là những tính năng thú vị, nhưng mẫu concept này tỏ ra đáng chú ý hơn vì kiến trúc E-Corner Module. Chúng kết hợp một động cơ điện với các bộ phận lái, phanh, và hệ thống treo. Giải thích đơn giản, E-Corner Module cho phép bánh xe quay góc 90 độ để xe có thể dễ dàng trượt vào chỗ đỗ xe chật hẹp. Các bánh xe cũng có thể quay ngược chiều nhau để cho phép chiếc concept quay 360 độ.
Trong khi đó, Hyundai M.Vision 2Go mới cũng được chế tạo dựa trên nền tảng khung gầm tương tự như M.Vision Pop, nhưng nó được hình dung làm một phương tiện giao hàng, và có hệ truyền động pin nhiên liệu cho phép đi được quãng đường lên tới 200 km.
Với nhiệm vụ là một phương tiện giao hàng, nó dài hơn M.Vision Pop 600 mm và có khu vực hàng hóa phía sau với các ngăn có thể điều chỉnh được làm từ nhựa tái chế.
Mẫu concept này có sức chứa hàng hóa khoảng 600 lít, và trang bị giỏ hàng có thể tháo rời giống như một cánh cửa nhìn từ bên ngoài. Giỏ hàng có bánh xe và tay cầm có thể mở ra, giúp người lái chở các gói hàng từ M.Vision 2Go đến điểm đến cuối cùng của họ.
Mẫu concept thú vị này cũng đáng chú ý vì có các mô-đun đèn LED trong suốt, đóng vai trò như cửa sổ và có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo. Các tấm ốp thân vỏ cũng có thể hiển thị hình ảnh động để cảnh báo những người đi bộ và những người lái xe khác rằng phương tiện đang được xếp hoặc dỡ hàng.
Video: Giới thiệu M.Vision Pop và M.Vision 2Go của Hyundai.