Honda triệu hồi hơn 800 nghìn xe MPV Odyssey tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Honda vừa công bố đợt triệu hồi 807.000 chiếc Odyssey sản xuất từ năm 2011 đến 2017 vì các vấn đề trục trặc ở khóa ghế hàng thứ hai. 

Lý do mà họ đưa ra là các ghế ở hàng thứ hai cuẩ mẫu xe MPV Honda Odyssey (với khả năng điều chỉnh vị trí ngồi của người dùng lại gần hoặc cách xa nhau) có thể sẽ không hoàn toàn khóa chặt vị trí được. Lỗi này về cơ bản liên quan đến cơ chế khóa ghế, nó cho phép hàng ghế thứ hai có thể di chuyển lên để cho những người vào hàng thứ ba dễ hơn nhưng khi hàng ghế thứ hai quay trở lại vị trí cũ thì nó lại không khóa trong một số trường hợp. Điều này có thể dẫn đến việc các ghế sẽ bị nghiêng ra đằng trước khi phanh và có thể gây nên chấn thương cho hành khách.
Honda vừa công bố đợt triệu hồi 807.000 chiếc Odyssey sản xuất từ năm 2011 đến 2017 vì các vấn đề trục trặc ở khóa ghế hàng thứ hai.  
Và đây không chỉ là một rủi ro trên lý thuyết. Theo Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, đã có ít nhất 46 ca chấn thương liên quan đến lỗi này. Honda hiện chưa có cách khắc phục nào cho lỗi này nhưng họ đang cố gắng tìm cách. Trong thời gian chờ đợi này, họ sẽ thông báo đến các chủ xe những thông tin thêm về việc đảm bảo các ghế sẽ được lắp đặt hợp lý. Honda cũng đang thông báo đến các chủ xe về vấn đề này thông qua email.
Đây không phải lần đâu tiên Honda vướng phải những vẫn đề về hàng ghế thứ hai của Odyssey tại thị trường ôtô Mỹ. Năm ngoái, Honda cũng đã thông báo một đợt triệu hồi lớn và dừng bán mẫu xe Odyssey vì một lỗi khóa ghế khác. Những chiếc xe Honda Odyssey dính lỗi triệu hồi là các phiên bản được sản xuất từ năm 2011 đến 2017. Hiện tại hãng xe ôtô Honda cũng tạm thời ngừng bán phiên bản Honda Odyssey mới vừa ra mắt.
Đây không phải lần đâu tiên Honda vướng phải những vẫn đề về hàng ghế thứ hai của Odyssey tại thị trường ôtô Mỹ.  
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc minivan Honda Odyssey xuất hiện từ năm 2015 nhưng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nên hiện thời không liên quan gì tới lệnh triệu hồi lần này tại thị trường Mỹ. Honda Odyssey tại Việt Nam hiện có một phiên bản mới duy nhất sử dụng động cơ 2.4L đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và giá bán 1,99 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan).

Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)