Sau Thái Lan, thế hệ Honda Civic 2016 đã tiếp tục được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường tại Malaysia. Thế hệ thứ 10 của dòng xe sedan này thay đổi rất nhiều cả ở thiết kế nội, ngoại thất. Mẫu xe này được thay đổi với 3 yếu tố chính là kiểu dáng, sự thoải mái và cảm giác lái.Thiết kế của Civic thế hệ thứ 10 gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ những đường nét cá tính, táo bạo và cũng có phần đẹp mắt hơn. Đặc biệt phần mui xe trên Civic thế hệ thứ 10 được kéo dài về sau, mô phỏng kiểu dáng của 1 chiếc coupe 4 cửa thể thao.Kích thước tổng thể của xe đều tăng so với phiên bản cũ. Cụ thể chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm, tăng lần lượt 105 mm và 44 mm so với thế hệ trước. Tuy nhiên, chiều cao lại xe giảm khoảng 19 mm, điều này làm tăng tính thể thao cho xe.Trong khi đó, phần đầu xe được tạo hình hiện đại với cụm đèn pha LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha được nối liền bởi một thanh mạ chrome lớn trên lưới tản nhiệt. Cản trước mang phong cách thể thao, với 3 hốc gió. Đèn sương mù tiêu chuẩn,...Trên Civic thế hệ thứ 10 này, Honda thiết kế phần mui sau thấp hơn, bổ sung nhiều chi tiết. Bên cạnh dố là việc nâng cao khung gầm và sử dụng thiết kế tản nhiệt mới. Một vài chi tiết khác vẫn đậm chất Civic như phần đèn hậu kiểu boomerang LED, ống xả được dấu bên dưới gầm xe.Vành xe thiết kế mới thể thao hơn. Khung gầm, hệ thống treo và đánh lái đều nâng cấp nhằm mang tới phong cách vận hành năng động. Cản trước mang phong cách thể thao, với 3 hốc gió.Bên trong cabin cũng thừa hưởng thiết kế mới. Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị phía vô lăng dùng màn hình điện tử màu. Trong khi đó, khu vực cần số lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em Honda HR-V và sử dụng phanh tay điện tử.Xe được trang bị khởi động bằng nút bấm, khởi động xe từ xa (trong khoảng 10 m, động cơ và hệ thống điều hòa sẽ vận hành), khóa xe tự động khi người lái rời xe khoảng 30 giây hoặc khoảng cách 2 m, tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, ghế lái chỉnh điện 8 hướng...Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS hỗ trợ phanh tự động và phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, xe không có trang bị cảnh báo điểm mù như phiên bản tại Thái Lan.Phiên bản thấp nhất 1.8S sử dụng động cơ i-VTEC, 4 xi-lanh, 1.8L, hút khí tự nhiên, tương tự trên thế hệ trước, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, dẫn động cầu trước, hệ dẫn động CVT.Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ VTEC Turbo, 1.5L, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 173 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm trong dải tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút.Tại thị trường Malaysia, Civic 2016 được bán với 3 phiên bản. Phiên bản cơ sở 1.8S có giá khoảng 28.290 USD (khoảng 590 triệu đồng). Phiên bản 1.5 Turbo có giá khoảng 31.774 USD (khoảng 630 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất 1.5 Turbo Premium giá khoảng 33.763 USD (khoảng 670 triệu đồng).
Sau Thái Lan, thế hệ Honda Civic 2016 đã tiếp tục được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường tại Malaysia. Thế hệ thứ 10 của dòng xe sedan này thay đổi rất nhiều cả ở thiết kế nội, ngoại thất. Mẫu xe này được thay đổi với 3 yếu tố chính là kiểu dáng, sự thoải mái và cảm giác lái.
Thiết kế của Civic thế hệ thứ 10 gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ những đường nét cá tính, táo bạo và cũng có phần đẹp mắt hơn. Đặc biệt phần mui xe trên Civic thế hệ thứ 10 được kéo dài về sau, mô phỏng kiểu dáng của 1 chiếc coupe 4 cửa thể thao.
Kích thước tổng thể của xe đều tăng so với phiên bản cũ. Cụ thể chiều dài 4.630 mm, rộng 1.799 mm, tăng lần lượt 105 mm và 44 mm so với thế hệ trước. Tuy nhiên, chiều cao lại xe giảm khoảng 19 mm, điều này làm tăng tính thể thao cho xe.
Trong khi đó, phần đầu xe được tạo hình hiện đại với cụm đèn pha LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha được nối liền bởi một thanh mạ chrome lớn trên lưới tản nhiệt. Cản trước mang phong cách thể thao, với 3 hốc gió. Đèn sương mù tiêu chuẩn,...
Trên Civic thế hệ thứ 10 này, Honda thiết kế phần mui sau thấp hơn, bổ sung nhiều chi tiết. Bên cạnh dố là việc nâng cao khung gầm và sử dụng thiết kế tản nhiệt mới. Một vài chi tiết khác vẫn đậm chất Civic như phần đèn hậu kiểu boomerang LED, ống xả được dấu bên dưới gầm xe.
Vành xe thiết kế mới thể thao hơn. Khung gầm, hệ thống treo và đánh lái đều nâng cấp nhằm mang tới phong cách vận hành năng động. Cản trước mang phong cách thể thao, với 3 hốc gió.
Bên trong cabin cũng thừa hưởng thiết kế mới. Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút chức năng. Cụm đồng hồ hiển thị phía vô lăng dùng màn hình điện tử màu. Trong khi đó, khu vực cần số lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em Honda HR-V và sử dụng phanh tay điện tử.
Xe được trang bị khởi động bằng nút bấm, khởi động xe từ xa (trong khoảng 10 m, động cơ và hệ thống điều hòa sẽ vận hành), khóa xe tự động khi người lái rời xe khoảng 30 giây hoặc khoảng cách 2 m, tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, ghế lái chỉnh điện 8 hướng...
Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS hỗ trợ phanh tự động và phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, xe không có trang bị cảnh báo điểm mù như phiên bản tại Thái Lan.
Phiên bản thấp nhất 1.8S sử dụng động cơ i-VTEC, 4 xi-lanh, 1.8L, hút khí tự nhiên, tương tự trên thế hệ trước, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, dẫn động cầu trước, hệ dẫn động CVT.
Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ VTEC Turbo, 1.5L, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 173 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm trong dải tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút.
Tại thị trường Malaysia, Civic 2016 được bán với 3 phiên bản. Phiên bản cơ sở 1.8S có giá khoảng 28.290 USD (khoảng 590 triệu đồng). Phiên bản 1.5 Turbo có giá khoảng 31.774 USD (khoảng 630 triệu đồng) và phiên bản cao cấp nhất 1.5 Turbo Premium giá khoảng 33.763 USD (khoảng 670 triệu đồng).