Hơn 91% người dùng ôtô điện không muốn dùng động cơ đốt trong

Google News

Khảo sát của Zap-Map tại Anh cho thấy có chưa đến 1% người được hỏi muốn chuyển sang dùng xe động cơ đốt trong thay cho ôtô điện, 8% lưỡng lự.

 
Vào tháng trước, cộng đồng tài xế Zap Map của Anh đã thực hiện một cuộc khảo sát liên quan đến người dùng xe ôtô điện về việc có quay trở lại dùng xe động cơ đốt trong hay không. Theo dữ liệu do Zap Map công bố, số lượng người tham gia khảo sát năm nay là hơn 3.000 người, tăng hơn 50% so với năm ngoái (2.000 người tham gia), cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng xe ôtô điện.
Về kết quả, chỉ có chưa đến 1% người dùng được hỏi muốn quay lại dùng xe máy xăng hoặc máy dầu, 8% lưỡng lự và hơn 91% người tham gia khảo sát muốn tiếp tục sử dụng xe ôtô điện trong tương lai.
Hon 91% nguoi dung oto dien khong muon dung dong co dot trong
Chưa đến 1% người dùng ô tô điện muốn chuyển sang xe động cơ đốt trong 
Được biết, cuộc khảo sát trên được thực hiện thông qua tính năng bình chọn trên ứng dụng Zap-Map cho điện thoại thông minh nhằm tìm điểm sạc pin và thanh toán chi phí sạc pin ôtô điện. Trong số 3.000 người tham gia bình chọn, có khoảng 9% người dùng cho biết họ không hài lòng với chiếc xe mà mình mua, nhưng lại không thể chỉ rõ mẫu xe mà những người này đang sử dụng cũng như điểm chưa hài lòng ở xe.
Ngoài ra, nhiều người tham gia bình chọn cũng đang sử dụng xe PHEV, 84% trong số này đều hài lòng với chiếc xe mà mình đang sở hữu. Con số này ở dòng xe ôtô chạy điện hoàn toàn là 92%. Đa số những người tham gia khảo sát đều là người dùng lần đầu tiên sở hữu xe điện và thời điểm mua xe đều trong năm 2020. Đồng thời, gần một nửa số người tham gia khảo sát cho biết chiếc ô tô đầu tiên mà họ sở hữu là xe ô tô điện, chưa từng sử dụng xe động cơ đốt trong.
Một con số rất đáng chú ý nữa trong khảo sát này chính là hơn 50% số người được hỏi đều cho biết chiếc xe điện mà họ sử dụng có khả năng vận hành 322 km cho mỗi lần sạc. Điều này cho thấy người dùng xe ôtô điện ở thời điểm hiện tại không còn quá lo ngại về phạm vi hoạt động của xe ôtô điện.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)