Haval H6 - SUV bán chạy nhất Trung Quốc không bung túi khí rèm

Google News

Haval H6 có thể đã vượt qua Geely Boyue để trở thành chiếc SUV bán chạy nhất ở Trung Quốc, nhưng một số sự kiện gần đây đang làm chậm doanh số bán ra của mẫu xe này tại thị trường nội địa.

 
Lý do lớn nhất đến từ kết quả của cuộc thử nghiệm va chạm xe SUV Haval H6 do C-NCAP của Trung Quốc thực hiện. Cụ thể, Havel H6 đã vượt qua thử nghiệm va chạm trực diện và va chạm vào vật cản đặt lệch bên (ODB) thành công. Tuy nhiên, khi thực hiện thử nghiệm va chạm ở bên hông xe, các túi khí rèm của Haval H6 tại Trung Quốc đã không bung ra theo như dự đoán.
Haval H6 - SUV ban chay nhat Trung Quoc khong bung tui khi rem
 Khi thực hiện thử nghiệm va chạm ở bên hông xe, các túi khí rèm của Haval H6 đã không bung ra theo như dự đoán.
Không chỉ vậy, sau cú va chạm mạnh ở bên hông xe, toàn bộ cửa xe vẫn ở trạng thái khóa cứng, trong khi đèn khẩn cấp không tự động nhấp nháy.
Lý giải cho việc này, Haval cho rằng C-NCAP đã không thực hiện các bài kiểm tra va chạm đúng cách, dẫn đến việc H6 không vượt qua bài thử nghiệm va chạm ở hông xe. Bên cạnh đó, hãng xe này còn bổ sung thêm rằng ắc quy của Haval H6 thế hệ mới không hề được kết nối trong quá trình thử nghiệm va chạm.
Haval H6 - SUV ban chay nhat Trung Quoc khong bung tui khi rem-Hinh-2
 Haval cho rằng H6 sẵn sàng thực hiện các cuộc thử nghiệm va chạm khác (có thể là C-IASI) để cho ra kết quả khách quan nhất.
Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau bài thử nghiệm C-NCAP, Haval cho rằng H6 sẵn sàng thực hiện các cuộc thử nghiệm va chạm khác (có thể là C-IASI) để cho ra kết quả khách quan nhất. Bên cạnh đó, trong lần thử nghiệm tới, Haval sẽ phát trực tiếp quá trình kiểm tra va chạm để chứng minh mức độ đáng tin cậy của H6 tới khách hàng.
Trong năm 2019, Haval H6 là dòng xe bán chạy nhất thị trường đông dân nhất thế giới với gần 400.000 xe bán ra.
Sức mạnh của Haval H6 2.0 GDIT Supreme đến từ động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp có dung tích 2 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9,9 giây, vận tốc tối đa 190 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp của chiếc SUV này, theo công bố của nhà sản xuất là 8,5 lít/100 km.
Tại thị trường châu Âu, Haval H6 2.0 GDIT Supreme 2020 có giá bán 29.231 euro (tương đương 753,10 triệu đồng).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)