Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối mẫu Mazda CX-8 2019 mới. Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày.Mazda CX-8 tại Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9, chính điều này khiến cho xe có chiều dài cơ sở lên tới 2.930 mm tương đương đàn anh CX-9. Nếu đưa ra so sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc thì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 đang đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ - lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.Cũng theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocoque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao. Ưu điểm của xe sử dụng khung gầm liền khối chính là sự ổn định trong vận hành, hạn chế rung lắc,...Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3. Chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3. Tuy nhiên tại Malaysia, xe sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 03 hàng ghế 1,2 và 3.Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế KODO tinh tế và bắt mắt; nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.Về các phiên bản động cơ của Mazda CX-8 tại Việt Nam hiện tại chưa có thông tin chính thức, khả năng cao xe sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) mạnh 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257Nm có được từ vòng tua máy 3.250 vòng/ phút, sử dụng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive.Ngoài ra, phiên bản máy dầu 2.2L Skyactiv-D (188hp +450Nm) cũng đang rất được mong đợi sẽ có mặt trên CX-8 tại Việt Nam, vì đây là phiên bản động cơ duy nhất của CX-8 có hệ dẫn động bốn bánh AWD vốn đang được bán ra tại một số thị trường như Úc hay sắp tới là Malaysia.Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức nhưng Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Ngoài ra, giá bán của Mazda CX-8 vẫn chưa được Thaco chưa công bố nhưng theo một số nguồn tin thì mức giá dự kiến sẽ trên 1,1 đồng.Video: Chi tiết Mazda CX-8 thế hệ mới Malaysia.
Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối mẫu Mazda CX-8 2019 mới. Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày.
Mazda CX-8 tại Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9, chính điều này khiến cho xe có chiều dài cơ sở lên tới 2.930 mm tương đương đàn anh CX-9. Nếu đưa ra so sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc thì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 đang đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ - lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.
Cũng theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocoque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao. Ưu điểm của xe sử dụng khung gầm liền khối chính là sự ổn định trong vận hành, hạn chế rung lắc,...
Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3. Chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3. Tuy nhiên tại Malaysia, xe sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 03 hàng ghế 1,2 và 3.
Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế KODO tinh tế và bắt mắt; nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.
Về các phiên bản động cơ của Mazda CX-8 tại Việt Nam hiện tại chưa có thông tin chính thức, khả năng cao xe sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) mạnh 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257Nm có được từ vòng tua máy 3.250 vòng/ phút, sử dụng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive.
Ngoài ra, phiên bản máy dầu 2.2L Skyactiv-D (188hp +450Nm) cũng đang rất được mong đợi sẽ có mặt trên CX-8 tại Việt Nam, vì đây là phiên bản động cơ duy nhất của CX-8 có hệ dẫn động bốn bánh AWD vốn đang được bán ra tại một số thị trường như Úc hay sắp tới là Malaysia.
Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức nhưng Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Ngoài ra, giá bán của Mazda CX-8 vẫn chưa được Thaco chưa công bố nhưng theo một số nguồn tin thì mức giá dự kiến sẽ trên 1,1 đồng.
Video: Chi tiết Mazda CX-8 thế hệ mới Malaysia.