Hà Nội: Lái thử xe sang, khách đâm “bẹp đầu” Mini Cooper

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Mini Cooper S 3 cửa do một khách lớn tuổi lái thử xe đã lao thẳng vào phân cách cứng và bung cản trước, nổ túi khí trong sự kiện tại Hà Nội.

Sự việc xảy ra vào buổi chiều ngày 20/6 trong khuôn khổ chương trình MINI DRIVING EXPERIENCE 2015 với chủ đề “Dấu ấn đam mê” lần lượt diễn ra tại Hà Nội liên tục trong 4 ngày 19-22/06/2015.
Theo các nhân chứng, trong bài tập quay xe 180 độ vào chuồng bằng cách đánh lái gấp và giật phanh tay, vị khách hàng tầm 60 tuổi đã để xe lao mất kiểm soát đâm vào dải phân cách cứng giữa đường. Chiếc Mini Cooper S đã đâm gần đổ cục bê tông và rụng cản trước, nổ túi khí hàng ghế trước, túi khí rèm.
Ha Noi: Lai thu xe sang, khach dam bep dau Mini Cooper
 Một khách hàng khoảng 60 tuổi đã để xe lao mất kiểm soát đâm vào dải phân cách cứng giữa đường.
Anh Ngô Trọng Đức, người ngồi trên xe trong vị trí khách chờ lái thử kể lại rằng vị khách lớn tuổi này đi cùng một người bạn, và cả hai đều lái không được tốt lắm. “Người đầu tiên sau quả drift gần đâm vào lề, huấn luyện viên đã không cho tiếp tục đi nữa. 
Đến người thứ hai, lúc vào cua sớm quá, phanh tay chưa kịp kéo thì thấy mấy cái chướng ngại vật cuống quá định dẫm phanh chân thì nhầm chân ga, lao thẳng vào lề, túi khí bung đủ,” anh Đức nói thêm. Sau đó mặc dù không bị chấn thương gì nhưng cả hai vẫn được xe cấp cứu 115 đưa đi.
Ha Noi: Lai thu xe sang, khach dam bep dau Mini Cooper-Hinh-2
 Dự đoán tốc độ khi gây tai nạn phải trên 40 km/h.  
Huấn luyện viên Wong Kah Keen đến từ Malaysia nhận định rằng tốc độ khi gây tai nạn phải trên 40 km/h. Theo bài tập, học viên phải căn tốc độ tầm 40 km/h, đánh lái gấp rồi giật phanh tay, lúc này hoàn toàn không được dùng chân phanh và chân ga. 
Bài tập này đòi hỏi người lái phải hoàn toàn tập trung và không bị phân tâm. Với các tài xế thường xuyên lái có thể xử lý được, nhưng với người ít lái hoặc mới có bằng thì dễ bị cuống khi thấy chướng ngại vật.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)