Hà Nội: Hai vợ chồng nhập viện cấp cứu vì uống nhầm nước làm mát động cơ ôtô

Google News

Trong bữa ăn cơm, hai vợ chồng tại Hà Nội đã uống nhầm nước làm mát động cơ ôtô vì tưởng rằng đây là nước giải khát.

  
Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, vào ngày 16/5 vừa qua, Khoa hồi sức nội khoa và chống độc - Trung tâm hồi sức tích cực đã tiếp nhận một cặp vợ chồng nhập viện do uống nhầm nước làm mát động cơ ôtô.
Theo lời kể của bệnh nhân, họ được người quen cho 2 lon nước 1 màu xanh và 1 màu đỏ mà không dặn dò gì thêm. Nhìn vỏ lon nước, hai vợ chồng nghĩ rằng đây là 1 lon bia và 1 lon nước giải khát nên trong bữa cơm đã bỏ ra uống.
Ha Noi: Hai vo chong nhap vien cap cuu vi uong nham nuoc lam mat dong co oto
Nước làm mát động cơ ôtô được cho là giống loại mà hai vợ chồng uống nhầm.
Khi uống, thấy loại nước này không có mùi vị gì, 2 vợ chồng mới lên mạng tra cứu theo chữ trên lon và phát hiện ra đây là nước làm mát động cơ ôtô chứ không phải nước giải khát. Lúc này, 2 người mới tá hỏa và đưa nhau vào bệnh viện Trung ương quân đội 108. Cả 2 được rửa dạ dày tại Khoa cấp cứu, sau đó chuyển vào Khoa hồi sức tích cực theo dõi. Rất may là không xảy ra sự việc nghiêm trọng và họ được xuất viện sau 3 ngày.
Nhiều người sẽ thấy thắc mắc tại sao có thể nhầm lẫn giữa nước ngọt và nước làm mát động cơ ôtô. Thế nhưng, vỏ lon nước làm mát động cơ mà 2 vợ chồng bệnh nhân nhận được có hình dạng, màu sắc và thiết kế bên ngoài khá giống với những lon bia, lon nước ngọt thông thường. Bên cạnh đó, trên lon còn viết tiếng nước ngoài nên nhiều người hiểu lầm, nhất là người không biết ngoại ngữ, trẻ nhỏ và người già.
Ha Noi: Hai vo chong nhap vien cap cuu vi uong nham nuoc lam mat dong co oto-Hinh-2
 Vỏ lon nước làm mát động cơ mà 2 vợ chồng bệnh nhân nhận được có hình dạng, màu sắc và thiết kế bên ngoài khá giống với những lon bia, lon nước ngọt thông thường.
Theo bác sĩ Nguyễn Thị Huyền Trang, Khoa hồi sức nội khoa và chống độc, Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, xét về mặt cấu tạo hóa học thì loại nước này có thành phần chính là Ethylen glycol - một loại chất lỏng không màu, không mùi, vị ngọt, có tác dụng làm mát và chống đông cứng dùng cho động cơ đốt trong. Khi vào cơ thể người, chất này sẽ phân tách thành axit glycolic và axit oxalic, gây nhiễm toan, tăng khoảng trống áp lực thẩm thấu máu, gây đau bụng, nôn mửa, thậm chí có thể dẫn đến suy thận, tổn thương não, tụt huyết áp, tử vong.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)