Ford Ranger và Everest 2022 "cháy hàng", khách hàng phải chờ 1 năm

Google News

Thời gian giao xe lâu nhất đều rơi vào những phiên bản cao cấp của bán tải Ford Ranger và SUV Everest 2022 tại thị trường Úc.

  
Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Úc vào hối cuối năm ngoái. Sau một thời gian để khách hàng chờ đợi, cuối cùng thì hãng Ford cũng chuẩn bị giao những chiếc Ranger 2022 đầu tiên cho khách hàng Úc. Tuy nhiên, hãng Ford đã thông báo rằng một số khách hàng mua Ranger 2022 có thể sẽ phải chờ tới năm sau mới được giao xe.
Thời gian giao xe lâu nhất rơi vào những phiên bản đắt nhất của Ford Ranger 2022 ở thị trường Úc. Hãng Ford cho biết, nếu khách hàng Úc đặt mua Ranger Raptor 2022 vào hôm nay thì khoảng 9 tháng nữa mới được nhận xe. Con số tương ứng của Ford Ranger Wildtrak V6 là xấp xỉ 8 tháng.
Ford Ranger va Everest 2022
Ford Ranger 2022 đắt khách, người mua phải chờ gần 1 năm mới được giao xe.
Ngoài ra, nguồn cung của gói phụ kiện Premium Pack trị giá 1.500 AUD (khoảng 24 triệu đồng) dành cho Ford Ranger Wildtrak 2022 cũng rất hạn chế. Gói Premium Pack bao gồm những trang bị như đèn pha Matrix LED, hệ thống đèn hậu LED toàn phần, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa và công tắc phụ trên trần xe.
"Chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu mua gói Premium Pack để lắp cho Ranger thế hệ mới rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi cần thời gian để sản xuất gói phụ kiện này vì nguồn cung chip bán dẫn bị hạn chế", phát ngôn viên của Ford Úc cho biết. "Nếu loại bỏ gói Premium Pack, khách hàng có thể nhận chiếc Ranger của mình sớm hơn".
Dự kiến, hãng Ford sẽ bắt đầu giao Ranger 2022 cho khách hàng Úc vào tháng 7 năm nay. Thời gian bắt đầu giao xe của Ford Ranger Raptor và Everest 2022 là tháng 8 tới.
Hãng xe Mỹ tiết lộ hiện đã có 19.000 người đặt cọc Ford Ranger và Everest 2022 tại thị trường Úc. Trong đó, có khoảng 4.000 người đặt mua Ford Ranger Raptor và 2.000 người chọn Everest 2022.
Tương tự Ranger thế hệ mới, khách hàng đặt mua Ford Everest 2022 tại Úc có thể cũng sẽ phải "chờ dài cổ" mới được nhận xe. Ford cho biết, thời gian giao xe của Everest 2022 bản Platinum cao cấp nhất có thể lên đến 7 tháng nếu khách hàng đặt mua ngay từ hôm nay.
Ford Ranger va Everest 2022
Tương tự Ranger thế hệ mới, khách hàng đặt mua Ford Everest 2022 tại Úc có thể cũng sẽ phải "chờ dài cổ" mới được nhận xe. 
Tất nhiên, thời gian giao xe có thể thay đổi, tùy vào tình hình thực tế. Hãng Ford cũng khuyên khách hàng nên trao đổi trực tiếp với đại lý. Ngoài ra, nếu không muốn chờ lâu, khách hàng có thể đổi từ Ford Ranger Wildtrak V6 sang bản dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép. Nếu chỉ thích động cơ V6 thì khách hàng có thể chọn bản XLT hoặc Sport để được nhận xe sớm hơn. Tương tự như vậy, các bản khác của Ford Everest 2022, trừ Platinum, cũng có thời gian giao xe nhanh hơn.
Được biết, không chỉ cặp đôi Ranger và Everest mới mà những sản phẩm khác của hãng Ford hiện cũng phải đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu và lệnh phong tỏa tại một số thành phố của Trung Quốc để phòng chống dịch Covid-19. Làn sóng lây nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến 91 nhà cung cấp và 393 linh kiện được dùng cho Ford Ranger 2022.
Tại Việt Nam, Ford Ranger 2022 cũng chuẩn bị ra mắt trong quý III năm nay, có thể là tháng 8 hoặc tháng 9. Giá xe Ford Ranger 2022 dự kiến dao động trong khoảng từ 648 - 985 triệu đồng. Trong khi đó, Ford Everest 2022 sẽ trình làng ngay trong tháng 7 tới với giá dự kiến từ 1 - 1,7 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)