Ford Everest 2016 “phát hỏa” khi được báo chí chạy thử

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi đang được phóng viên Peter Barnwel của tờ News Corp thử nghiệm đánh giá ở Australia, một chiếc Ford Everest thế hệ mới đã bị "cháy trơ khung".

Sự cố hỏa hoạn này đã xảy ra trên đường Redhead gần vùng Newcastle, cách khoảng 175 km về phía Bắc Sidney. Theo Barnwel, trong khi anh đang lái thử chiếc SUV Ford Everest 2016, đèn cảnh báo hư hỏng động cơ đã sáng lên trên bảng táp-lô. Sau đó, động cơ đã bị tắt hoàn toàn và nhanh chóng bốc cháy trước khi cứu hỏa tới.
Ford Everest 2016 “phat hoa” khi duoc bao chi chay thu
Chiếc Everest 2016 đang bốc cháy bên vệ đường.
"Ngay khi tôi dừng xe lại bên đường, nó đã nhanh chóng bốc cháy", Barnwel bình luận. "Lửa bốc lên từ nắp ca-pô và họ (lính cứu hỏa) không thể dập tắt ngay được. Thỉnh thoảng lại có một số bộ phận phát nổ và bắn xa tới khoảng 50 m trên đường. Tôi đã nhanh chóng chạy ra xa khỏi chiếc xe nhất có thể".
Ford Everest 2016 “phat hoa” khi duoc bao chi chay thu-Hinh-2
 Chiếc Everest sau đám cháy.
Được biết lính cứu hỏa đã phải mất tới hơn 20 phút mới có thể dập tắt được hoàn toàn ngọn lửa. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc Ford Everest bị cháy hoàn toàn. Chiếc xe này sau đó đã được Ford chuyển về cho các kỹ sư của hãng điều tra.
Ford Everest 2016 “phat hoa” khi duoc bao chi chay thu-Hinh-3
Ford Everest mới được thiết kế ở Úc nhưng lắp ráp ở Thái Lan.
Theo người phát ngôn chính thức của Ford tại Australia, đây là lần đầu tiên một trường hợp hỏa hoạn được ghi nhận lại với Ford Everest 2016. Công ty cũng chưa từng nhận được trường hợp khiếu nại nào liên quan tới Ranger - mẫu xe chia sẻ phần lớn chi tiết quan trọng với Everest mới.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)