Vào năm 2006 tại triển lãm Geneva, mẫu siêu xe Koenigsegg CCX đã lần đầu tiên được hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra mắt. Tên gọi của chiếc xe là viết tắt của từ Competition Coupe X, trong đó chữ X mang ý nghĩa số 10 La Mã. CCX được tạo ra nhằm kỷ niệm 10 năm mẫu xe đầu tiên của Koenigsegg là CC ra đời.Dự án CCX đã được Koenigsegg phát triển với mục đích tạo ra một chiếc xe có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn an toàn và môi trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc xe là mẫu Koenigsegg đầu tiên được bán trên toàn cầu và có thể đủ điều kiện lưu hành ở bất kỳ quốc gia nào.So với mẫu xe tiền nhiệm trước đó là CCR, Koenigsegg CCX có thiết kế gần như không thay đổi. Trên thực tế, mọi chiếc Koenigsegg từng được tạo ra từ trước tới nay đều có kiểu dáng chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đầu tiên của hãng là CC, được hoàn thiện và ra mắt từ cách đây 21 năm.Là một siêu xe đỉnh cao, bộ khung nguyên khối của Koenigsegg CCX được làm từ sợi carbon và gia cố bởi kết cấu chịu lực dạng tổ ong bằng kevlar cùng hợp kim nhôm. Giống như những mẫu xe trước đó của Koenigsegg, CCX sử dụng thiết kế cửa cắt kéo đổ gục 90 độ đặc trưng của hãng với tên gọi "Dihedral Synchro-Helix".Mở xoay những cánh cửa thủy lực này ra, nội thất của CCX sẽ được phơi bày với các vật liệu cao cấp như sợi carbon, da cao cấp và nhung Alcantara. Xe chỉ có 2 ghế ngồi dạng thể thao, cả 2 đều được cung cấp bởi hãng Recaro. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý đặt màu nội thất và ngoại thất của xe theo ý muốn.Chiếc CCX này được chủ xe đặt hàng với ngoại thất màu bạc và nội thất màu xanh khá "độc". Vòm mui của xe cũng được làm từ sợi carbon và có thể tháo rời, biến CCX từ một chiếc coupe mui kín trở thành mui trần dạng targa chỉ bằng cách tháo mui. Người dùng phải tự tháo bộ mui này, sau đó cất vào khoang chứa đồ trước mũi xe.Ra đời từ gần 10 năm trước, bảng đồng hồ của CCX hoàn toàn sử dụng các đồng hồ cơ truyền thống, đồng thời hệ thống giải trí của chiếc xe cũng rất đơn giản. Bảng điều khiển của chiếc xe có các nút bấm làm từ nhôm và được sắp xếp dạng hình tròn khá độc đáo.Để CCX có thể đáp ứng được các yêu cầu khí thải của mọi quốc gia trên Thế giới, Koenigsegg đã trang bị cho chiếc xe động cơ 4.7l siêu nạp kép V8 do hãng thiết kế thay vì loại Ford Modular V8 như CCR. Động cơ này có công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau.Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn hộp số trên CCX là số sàn 6 cấp hoặc tuần tự 6 cấp. Chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 394 km/h. Sau CCX, Koenigsegg còn tạo ra nhiều phiên bản nâng cấp của chiếc xe như CCXR, CCXR Trevita, CCXR Edition...Cho tới khi dừng sản xuất dòng CCX vào năm 2010, Koenigsegg mới chỉ tạo ra được đúng 30 chiếc CCX bản thường. Chiếc CCX trong bài viết này được sản xuất vào năm 2008, nhưng vẫn có giá của Koenigsegg đời cũ này vẫn lên tới 1,495 triệu USD (tương đương 33,9 tỷ đồng).
Vào năm 2006 tại triển lãm Geneva, mẫu siêu xe Koenigsegg CCX đã lần đầu tiên được hãng xe Thụy Điển Koenigsegg ra mắt. Tên gọi của chiếc xe là viết tắt của từ Competition Coupe X, trong đó chữ X mang ý nghĩa số 10 La Mã. CCX được tạo ra nhằm kỷ niệm 10 năm mẫu xe đầu tiên của Koenigsegg là CC ra đời.
Dự án CCX đã được Koenigsegg phát triển với mục đích tạo ra một chiếc xe có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn an toàn và môi trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc xe là mẫu Koenigsegg đầu tiên được bán trên toàn cầu và có thể đủ điều kiện lưu hành ở bất kỳ quốc gia nào.
So với mẫu xe tiền nhiệm trước đó là CCR, Koenigsegg CCX có thiết kế gần như không thay đổi. Trên thực tế, mọi chiếc Koenigsegg từng được tạo ra từ trước tới nay đều có kiểu dáng chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đầu tiên của hãng là CC, được hoàn thiện và ra mắt từ cách đây 21 năm.
Là một siêu xe đỉnh cao, bộ khung nguyên khối của Koenigsegg CCX được làm từ sợi carbon và gia cố bởi kết cấu chịu lực dạng tổ ong bằng kevlar cùng hợp kim nhôm. Giống như những mẫu xe trước đó của Koenigsegg, CCX sử dụng thiết kế cửa cắt kéo đổ gục 90 độ đặc trưng của hãng với tên gọi "Dihedral Synchro-Helix".
Mở xoay những cánh cửa thủy lực này ra, nội thất của CCX sẽ được phơi bày với các vật liệu cao cấp như sợi carbon, da cao cấp và nhung Alcantara. Xe chỉ có 2 ghế ngồi dạng thể thao, cả 2 đều được cung cấp bởi hãng Recaro. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý đặt màu nội thất và ngoại thất của xe theo ý muốn.
Chiếc CCX này được chủ xe đặt hàng với ngoại thất màu bạc và nội thất màu xanh khá "độc". Vòm mui của xe cũng được làm từ sợi carbon và có thể tháo rời, biến CCX từ một chiếc coupe mui kín trở thành mui trần dạng targa chỉ bằng cách tháo mui. Người dùng phải tự tháo bộ mui này, sau đó cất vào khoang chứa đồ trước mũi xe.
Ra đời từ gần 10 năm trước, bảng đồng hồ của CCX hoàn toàn sử dụng các đồng hồ cơ truyền thống, đồng thời hệ thống giải trí của chiếc xe cũng rất đơn giản. Bảng điều khiển của chiếc xe có các nút bấm làm từ nhôm và được sắp xếp dạng hình tròn khá độc đáo.
Để CCX có thể đáp ứng được các yêu cầu khí thải của mọi quốc gia trên Thế giới, Koenigsegg đã trang bị cho chiếc xe động cơ 4.7l siêu nạp kép V8 do hãng thiết kế thay vì loại Ford Modular V8 như CCR. Động cơ này có công suất lên tới 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, truyền sức mạnh tới cầu sau.
Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn hộp số trên CCX là số sàn 6 cấp hoặc tuần tự 6 cấp. Chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 394 km/h. Sau CCX, Koenigsegg còn tạo ra nhiều phiên bản nâng cấp của chiếc xe như CCXR, CCXR Trevita, CCXR Edition...
Cho tới khi dừng sản xuất dòng CCX vào năm 2010, Koenigsegg mới chỉ tạo ra được đúng 30 chiếc CCX bản thường. Chiếc CCX trong bài viết này được sản xuất vào năm 2008, nhưng vẫn có giá của Koenigsegg đời cũ này vẫn lên tới 1,495 triệu USD (tương đương 33,9 tỷ đồng).