“Dỗi” VAMA, xe nhập khẩu tính đường mở triển lãm riêng

Google News

(Kiến Thức) - Sau một số bất đồng giữa các các hãng xe nhập và VAMA, một triển lãm dành riêng cho xe nhập khẩu sắp được lập ra.

Vào đầu năm nay, VAMA đã có động thái không công bằng khi hoàn lại tiền cọc tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2015 cho các hãng xe nhập khẩu, không để họ tham gia vào triển lãm như những năm trước.
Tuy nhiên ngày 5/5 vừa qua, ông Yoshihisa Maruta - TGD Honda Việt Nam, đồng chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lại một lần nữa gửi thư mời tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2015 tới các nhà nhập khẩu xe.
“Doi” VAMA, xe nhap khau tinh duong mo trien lam rieng
Thư từ chối tham gia Vietnam Motor Show 2015 từ đại diện các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Đáp lại lời mời có phần khá "gượng" này, đại diện các nhà nhập khẩu xe chính hãng Audi đã chính thức có lời từ chối tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2015. Đồng thời, họ cũng xác nhận rằng một triển lãm xe nhập khẩu sẽ được tổ chức độc lập.
“Doi” VAMA, xe nhap khau tinh duong mo trien lam rieng-Hinh-2
Khu trưng bày của BMW tại Vietnam Motor Show 2014.
Ông Nguyễn Đăng Thảo - Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của nhà nhập khẩu và phân phối BMW còn cho biết: “Khi Vietnam Motorshow đi xuống, VAMA đã mời các nhà nhập khẩu vào để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Giờ đây, sau ba năm thành công, VAMA dường như không cần sự tham gia của nhà nhập khẩu nữa”.
“Doi” VAMA, xe nhap khau tinh duong mo trien lam rieng-Hinh-3
 Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay sẽ chỉ có sự tham gia của các hãng xe trong khối VAMA.
Vào năm 2014, triển lãm ôtô Việt Nam 2014 đã thu hút được sự góp mặt của 16 thương hiệu xe hơi, trong đó có 7 thương hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm Audi, BMW, MINI, Lexus, Nissan, Land Rover & Porsche. 
Với sự "rút lui" khỏi Vietnam Motor Show 2015, triển lãm này năm nay được dự đoán sẽ kém sôi động hơn năm ngoái, khi chỉ có sự tham gia của những thương hiệu thuộc VAMA, gồm Toyota, Mercedes, Daimler Trucks, Ford, Hino, Honda, Suzuki, Vinastar và GM. Ngoài ra, tập đoàn Trường Hải với 3 thương hiệu xe Peugeot, Mazda và Kia có thể cũng vẫn sẽ tham gia Vietnam Motor Show 2015.
“Doi” VAMA, xe nhap khau tinh duong mo trien lam rieng-Hinh-4
 Những triển lãm được mở riêng sẽ giúp các hãng có thể chuẩn bị quy mô, hoành tráng hơn để phục vụ người xem.
Việc các nhà nhập khẩu xe hơi tự mở triển lãm riêng sẽ khiến khách hàng và những người yêu xe có thêm một cơ hội để có thể tự do tìm hiểu, khám phá những mẫu xe hấp dẫn. 
Bên cạnh đó, việc tách riêng này cũng khiến cho mỗi triển lãm có nhiều vị trí trưng bày xe hơn, đặc biệt khi Vietnam Motor Show ở các năm trước luôn bị phàn nàn bởi tình trạng "đất chật người đông" - quá nhiều hãng xe cùng tập trung ở một diện tích không có nhiều thay đổi.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)