Siêu phẩm Ferrari 355 F1 Spider trong bài viết có thể được xem là chiếc Ferrari cổ nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe duy nhất cho tới thời điểm hiện tại thuộc đời sản xuất từ tháng 3/1999. Ban đầu khi mới về nước, người ta thường thấy Ferrari 355 F1 Spider lăn bánh trên đường phố Hải Phòng. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, siêu phẩm nước Ý đã được chủ nhân đóng cặp biển số của TP HCM.Khi so sánh tên tuổi với các đàn em thế hệ sau, Ferrari 355 F1 Spider hàng hiếm được khá ít người biết tới do khoảng trống về thời gian. Thực tế, 355 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ferrari trong những năm cuối thế kỷ XX với doanh số đạt hơn 11.000 xe bán ra.Trong đó, biến thể Spider của 355 được sản xuất 3.717 chiếc với 2.664 chiếc sử dụng hộp số sàn 6 cấp và 1.053 chiếc sử dụng hộp số F1 6 cấp. Bước sang thế kỷ XXI, Ferrari 355 F1 Spider đã phải nhường lại sân chơi cho đàn em Ferrari 360.Siêu phẩm Ferrari 355 F1 Spider trong bài viết sở hữu nước sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Qua hình ảnh có thể thấy, trải qua hơn 21 năm có mặt trên thị trường, màu sơn của 355 vẫn còn rất tinh tươm với độ bóng cao. Đây cũng chính là một trong nhiều yếu tố làm nên tên tuổi của hãng "Ngựa chồm" Italy.Được chắp bút bởi xưởng thiết kế Pininfarina danh tiếng, không khó hiểu khi Ferrari 355 F1 Spider mang trong mình một vẻ đẹp khó cưỡng, vượt thời gian và không gian đến vậy. Cũng giống như một số chiếc xe cùng thời, 355 F1 Spider cũng được thiết kế với cặp mắt ếch cổ điển có thể gập lên/xuống tự động. Đây chính "trend" thiết kế đèn xe vào thời điểm đó.Phải mất hơn 1.500 giờ thử nghiệm các yếu tố khí động học, Ferrari 355 F1 Spider mới đủ tiêu chuẩn để xuất xưởng. Siêu xe này được cấu tạo với chỉ 2 chỗ ngồi với khoang hành lý ở đầu xe. Nhờ đó, các tỉ lệ về phân bổ trọng lực được dàn trải trên toàn bộ xe. Cũng ở phần thân xe, nổi bật là 2 hốc hút gió cỡ lớn có nhiệm vụ lấy gió vào trong buồng đốt và hộc bánh sau, giúp tản nhiệt cho 2 khu vực này.Ferrari 355 F1 Spider được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu cùng bộ mui xếp bằng vải có thể điều chỉnh đóng/mở điện. Đuôi xe với tạo hình đơn giản, cụm đèn hậu hình tròn màu đỏ trên nền sơn đen nổi bật cùng cặp 4 ống xả cân đối, tương tự một số mẫu xe như Ferrari 360, F430 và gần nhất là đàn em F8 Tributo"Trái tim" của Ferrari 355 F1 Spider hơn 20 tuổi này là khối động cơ 3.5L V8, sản sinh công suất tối đa 381 mã lực tại 8.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 363Nm tại 6.000 vòng/phút. Nhờ đó, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h.Video: Ferrari 355 F1 Spider 1995 độc nhất tại Việt Nam.
Siêu phẩm Ferrari 355 F1 Spider trong bài viết có thể được xem là chiếc Ferrari cổ nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe duy nhất cho tới thời điểm hiện tại thuộc đời sản xuất từ tháng 3/1999. Ban đầu khi mới về nước, người ta thường thấy Ferrari 355 F1 Spider lăn bánh trên đường phố Hải Phòng. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, siêu phẩm nước Ý đã được chủ nhân đóng cặp biển số của TP HCM.
Khi so sánh tên tuổi với các đàn em thế hệ sau, Ferrari 355 F1 Spider hàng hiếm được khá ít người biết tới do khoảng trống về thời gian. Thực tế, 355 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ferrari trong những năm cuối thế kỷ XX với doanh số đạt hơn 11.000 xe bán ra.
Trong đó, biến thể Spider của 355 được sản xuất 3.717 chiếc với 2.664 chiếc sử dụng hộp số sàn 6 cấp và 1.053 chiếc sử dụng hộp số F1 6 cấp. Bước sang thế kỷ XXI, Ferrari 355 F1 Spider đã phải nhường lại sân chơi cho đàn em Ferrari 360.
Siêu phẩm Ferrari 355 F1 Spider trong bài viết sở hữu nước sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Qua hình ảnh có thể thấy, trải qua hơn 21 năm có mặt trên thị trường, màu sơn của 355 vẫn còn rất tinh tươm với độ bóng cao. Đây cũng chính là một trong nhiều yếu tố làm nên tên tuổi của hãng "Ngựa chồm" Italy.
Được chắp bút bởi xưởng thiết kế Pininfarina danh tiếng, không khó hiểu khi Ferrari 355 F1 Spider mang trong mình một vẻ đẹp khó cưỡng, vượt thời gian và không gian đến vậy. Cũng giống như một số chiếc xe cùng thời, 355 F1 Spider cũng được thiết kế với cặp mắt ếch cổ điển có thể gập lên/xuống tự động. Đây chính "trend" thiết kế đèn xe vào thời điểm đó.
Phải mất hơn 1.500 giờ thử nghiệm các yếu tố khí động học, Ferrari 355 F1 Spider mới đủ tiêu chuẩn để xuất xưởng. Siêu xe này được cấu tạo với chỉ 2 chỗ ngồi với khoang hành lý ở đầu xe. Nhờ đó, các tỉ lệ về phân bổ trọng lực được dàn trải trên toàn bộ xe. Cũng ở phần thân xe, nổi bật là 2 hốc hút gió cỡ lớn có nhiệm vụ lấy gió vào trong buồng đốt và hộc bánh sau, giúp tản nhiệt cho 2 khu vực này.
Ferrari 355 F1 Spider được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu cùng bộ mui xếp bằng vải có thể điều chỉnh đóng/mở điện. Đuôi xe với tạo hình đơn giản, cụm đèn hậu hình tròn màu đỏ trên nền sơn đen nổi bật cùng cặp 4 ống xả cân đối, tương tự một số mẫu xe như Ferrari 360, F430 và gần nhất là đàn em F8 Tributo
"Trái tim" của Ferrari 355 F1 Spider hơn 20 tuổi này là khối động cơ 3.5L V8, sản sinh công suất tối đa 381 mã lực tại 8.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 363Nm tại 6.000 vòng/phút. Nhờ đó, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h.
Video: Ferrari 355 F1 Spider 1995 độc nhất tại Việt Nam.