Honda SH là mẫu xe tay ga cao cấp phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Thế hệ của Honda SH đời mới ra mắt hồi tháng 11/2019 với nhiều thay đổi ở kiểu dáng và nâng cấp về trang bị. Tuy nhiên, các phiên bản SH đời cũ vẫn được những người chơi xe ưa chuộng. Một người chơi xe tại Hà Nội vừa cho ra lò bản độ Honda SH với giá trị khủng. Khác với những bản độ kiểng không tác động mạnh vào kiểu dáng, chiếc SH 150i này được lột xác toàn diện.Nguyên bản, chiếc xe ga Honda SH 150i này thuộc đời 2016. Đa số các bản độ chỉ có dàn vỏ nhựa bằng carbon. Chiếc SH này được phủ carbon ở gần như toàn bộ bề mặt, gồm tất cả dàn vỏ nhựa, ốp lọc gió và bộ mâm. Riêng chi phí gia công vật liệu carbon đã tiêu tốn khoảng 60 triệu đồng. Bên cạnh dàn vỏ hoàn toàn bằng carbon, giảm xóc trước cũng là bộ phận nổi bật. Bản độ sử dụng giảm xóc upside-down Ohlins Ducati Desmosedici FG353 đi kèm phần chân giảm xóc CNC FGR300. Trang bị này có giá 110 triệu đồng. Để phù hợp với chiếc SH, chi phí gia công tiêu tốn thêm 30 triệu đồng.Đắt tiền nhất là cụm phanh trước gồm 2 kẹp phanh Brembo T-Rex 4.0 WSBK Nickel Monoblock Titanium Piston và đĩa phanh Brembo T-Driver WSBK 320 mm. "Combo" này có giá lên đến 220 triệu đồng. Ở phía sau, cấu trúc giảm xóc cũng được thay đổi hoàn toàn. Loại giảm xóc đôi nguyên bản được loại bỏ và thay bằng giảm xóc đơn của Nitron R3 được đặt lệch một bên. Để đáp ứng cấu trúc mới, bản độ sử dụng gắp sau được chế tạo riêng bằng công nghệ CNC.Hệ thống phanh phía sau gồm đĩa phanh Brembo 260 mm kết hợp với kẹp phanh Brembo HRC Racing của đội đua Honda. Riêng kẹp phanh này có giá đến 45 triệu đồng. Kết nối các cùm phanh với kẹp phanh là hệ thống dây dầu Earl’s và ngắt dầu Staubli. Xe được trang bị cùm phanh Brembo Rossi MotoGP cho cả 2 bên. Theo chủ xe, cặp phanh này có giá 120 triệu đồng.Đồng hồ nguyên bản của SH 150i được thay bằng loại kỹ thuật số Koso RXF. Ngoài việc hiển thị những thông số cơ bản, đồng hồ này còn có thể đo góc nghiêng của xe - một tính năng thường thấy trên các xe đua hoặc môtô cao cấp. Trang bị này có giá khoảng 15 triệu đồng. Để tăng hiệu suất chiếu sáng, chiếc xe được trang bị bộ đèn LED tích hợp gương cầu projector. Hệ thống đèn định vị cũng được chuyển sang dạng đèn LED với họa tiết trang trí độc đáo.Honda SH 150i được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 153 cc, sản sinh công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Chủ xe thay đổi một số chi tiết như nồi trước Dulley, nồi sau Malossi, lò xo Malossi, lọc gió BMC, bugi Brisk và dây đai Malossi. Hệ thống ống xả trên bản độ này là Leovince WSBK làm bằng titanium. Phần cổ ống xả cũng sử dụng vật liệu titanium. Titanium có đặc điểm là ra phần màu sẽ càng đậm và đẹp khi sử dụng lâu.Để hoàn thành bản độ bắt mắt này, chủ xe tiêu tốn khoản tiền lên đến 700 triệu đồng. Với khoản tiền này, bạn có thể sở hữu chiếc BMW R 1250 GS hay mẫu SUV Kia Seltos.
Honda SH là mẫu xe tay ga cao cấp phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Thế hệ của Honda SH đời mới ra mắt hồi tháng 11/2019 với nhiều thay đổi ở kiểu dáng và nâng cấp về trang bị. Tuy nhiên, các phiên bản SH đời cũ vẫn được những người chơi xe ưa chuộng.
Một người chơi xe tại Hà Nội vừa cho ra lò bản độ Honda SH với giá trị khủng. Khác với những bản độ kiểng không tác động mạnh vào kiểu dáng, chiếc SH 150i này được lột xác toàn diện.
Nguyên bản, chiếc xe ga Honda SH 150i này thuộc đời 2016. Đa số các bản độ chỉ có dàn vỏ nhựa bằng carbon. Chiếc SH này được phủ carbon ở gần như toàn bộ bề mặt, gồm tất cả dàn vỏ nhựa, ốp lọc gió và bộ mâm. Riêng chi phí gia công vật liệu carbon đã tiêu tốn khoảng 60 triệu đồng.
Bên cạnh dàn vỏ hoàn toàn bằng carbon, giảm xóc trước cũng là bộ phận nổi bật. Bản độ sử dụng giảm xóc upside-down Ohlins Ducati Desmosedici FG353 đi kèm phần chân giảm xóc CNC FGR300. Trang bị này có giá 110 triệu đồng. Để phù hợp với chiếc SH, chi phí gia công tiêu tốn thêm 30 triệu đồng.
Đắt tiền nhất là cụm phanh trước gồm 2 kẹp phanh Brembo T-Rex 4.0 WSBK Nickel Monoblock Titanium Piston và đĩa phanh Brembo T-Driver WSBK 320 mm. "Combo" này có giá lên đến 220 triệu đồng.
Ở phía sau, cấu trúc giảm xóc cũng được thay đổi hoàn toàn. Loại giảm xóc đôi nguyên bản được loại bỏ và thay bằng giảm xóc đơn của Nitron R3 được đặt lệch một bên. Để đáp ứng cấu trúc mới, bản độ sử dụng gắp sau được chế tạo riêng bằng công nghệ CNC.
Hệ thống phanh phía sau gồm đĩa phanh Brembo 260 mm kết hợp với kẹp phanh Brembo HRC Racing của đội đua Honda. Riêng kẹp phanh này có giá đến 45 triệu đồng. Kết nối các cùm phanh với kẹp phanh là hệ thống dây dầu Earl’s và ngắt dầu Staubli.
Xe được trang bị cùm phanh Brembo Rossi MotoGP cho cả 2 bên. Theo chủ xe, cặp phanh này có giá 120 triệu đồng.
Đồng hồ nguyên bản của SH 150i được thay bằng loại kỹ thuật số Koso RXF. Ngoài việc hiển thị những thông số cơ bản, đồng hồ này còn có thể đo góc nghiêng của xe - một tính năng thường thấy trên các xe đua hoặc môtô cao cấp. Trang bị này có giá khoảng 15 triệu đồng.
Để tăng hiệu suất chiếu sáng, chiếc xe được trang bị bộ đèn LED tích hợp gương cầu projector. Hệ thống đèn định vị cũng được chuyển sang dạng đèn LED với họa tiết trang trí độc đáo.
Honda SH 150i được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 153 cc, sản sinh công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Chủ xe thay đổi một số chi tiết như nồi trước Dulley, nồi sau Malossi, lò xo Malossi, lọc gió BMC, bugi Brisk và dây đai Malossi.
Hệ thống ống xả trên bản độ này là Leovince WSBK làm bằng titanium. Phần cổ ống xả cũng sử dụng vật liệu titanium. Titanium có đặc điểm là ra phần màu sẽ càng đậm và đẹp khi sử dụng lâu.
Để hoàn thành bản độ bắt mắt này, chủ xe tiêu tốn khoản tiền lên đến 700 triệu đồng. Với khoản tiền này, bạn có thể sở hữu chiếc BMW R 1250 GS hay mẫu SUV Kia Seltos.