Đại lý báo giá nhầm vụ thước lái xe VinFast Lux A2.0

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nhiều người dùng xe ôtô "phát sốt" khi chi tiết thước lái xe VinFast Lux A2.0 được đại lý báo cho khách hơn 348 triệu, tuy nhiên theo thông tin từ hãng xe ôtô Việt nói bị nhầm, giá đúng là 29,44 triệu (chưa bao gồm VAT).

 
Mới đây, hội nhóm người sử dụng xe VinFast tại Việt Nam trên mạng xã hội đã có phen dậy sóng với một bài chia sẻ về báo giá phụ tùng thay thế và sửa chữa của một chiếc sedan VinFast Lux A2.0 mới sau khi gặp tai nạn. Theo đó, chi phí sửa chiếc sedan cỡ trung này lên tới hơn nửa tỷ đồng.
Cụ thể, trong báo giá sửa chữa của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội (Quang Trung, Hà Đông), chi tiết đắt nhất của VinFast Lux A2.0 tại nạn là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa bao gồm thuế VAT). Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế và công thợ sửa chữa là gần 520 triệu.
Dai ly bao gia nham vu thuoc lai xe VinFast Lux A2.0
Sau khi bảng báo giá "giật mình" của chiếc xe VinFast Lux A2.0 tai nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô, VinFast đã đính chính. 
Trong khi mức giá các chi tiết khác và công sửa chữa được đánh giá là cao hơn không quá nhiều so với mặt bằng chung thì thước lái lại quá đắt. Hiện nay thước lái của Mercedes E-class trợ lực điện có giá 180 triệu đồng, trong khi loại trên VinFast Lux A2.0 là trợ lực dầu. Thước lái dầu của một số dòng xe Đức có giá khoảng 100-120 triệu nếu chính hãng, mua bên ngoài khoảng 50-60 triệu đồng.
Sau khi bảng báo giá "giật mình" của chiếc xe VinFast Lux A2.0 tai nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô, VinFast đã đính chính. Hãng cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái chỉ là 29,44 triệu, tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.
Dai ly bao gia nham vu thuoc lai xe VinFast Lux A2.0-Hinh-2
 Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan.
Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan. Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại gây bất ngời cho nhiều người dùng khi nó rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều. Với cách tính mới, chi phí sửa chữa xe gặp nạn chỉ còn khoảng 200 triệu. Chi phí này được bảo hiểm chi trả do chủ xe mua bảo hiểm từ đầu.
Giá xe VinFast Lux A2.0 khi mới bán ra được ưu đãi giai đoạn đầu là 880 triệu đồng. Hiện tại mức giá mới công bố mới của xe tháng 11/2019 này là 1,099 đến 1,337 tỷ đồng. Dựa theo lộ trình mà VinFast công bố vào năm ngoái, dự kiến thương hiệu ôtô Việt Nam sẽ tiếp tục tiến hành điều chỉnh giá bán cao hơn trước trong thời gian sắp tới.
Dai ly bao gia nham vu thuoc lai xe VinFast Lux A2.0-Hinh-3
 Chi tiết thước lái chỉ 29,44 triệu, rẻ hơn khoảng 320 triệu so với ban đầu.
VinFast Lux A2.0 được xem là đối thủ của nhóm sedan hạng D như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord 2019 mới ra mắt. Xe được trang bị khối động cơ I4 DOHC 2.0L sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300Nm ở bản tiêu chuẩn - và 228 mã lực, 350Nm ở bản cao cấp. Đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ thống treo trước, sau độc lập.
Các trang bị của xe bao gồm; ghế lái và ghế phụ bọc da, chỉnh điện. Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng. Giữa hai ghế có bệ tì tay và khay để cốc. Xe còn có nhiều tiện ích khác cho người dùng như nhiều vị trí cắm USB, sạc điện không giây hay nhiều đầu sạc khác. Hàng ghế phía sau tích hợp cửa gió điều hoà riêng có thể tự điều chỉnh... cần số điện tử, phanh tay điện tử.
Ngoài ra, xe còn có chức năng tạm dừng động cơ khi chờ đèn đỏ. Đặc biệt, dòng Lux 2.0 của VinFast được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nguyễn Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)