Công nghệ điều hòa mới giúp tiết kiệm nhiên liệu thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trên Ford EcoSport, để giảm bớt tiêu hao nhiên liệu do sử dụng điều hòa nhiệt độ, các kỹ sư đã sử dụng công nghệ máy nén điều hòa mới.

Hỏi: 
Có phải xe Ford EcoSport sử dụng công nghệ máy nén điều hòa mới nên giúp xe tiết kiệm năng lượng không? - Thân Mạnh Hà (Gia Lâm, Hà Nội).
 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Ford EcoSport là dòng xe được chú trọng vào sự thoải mái của người ngồi trong khoang hành khách, nên khi sản xuất những kỹ sư đã phát triển hệ thống điều hòa nhiệt độ mang đến hiệu quả làm mát tối ưu, đặc biệt cho các nước nhiệt đới nóng ẩm. 
Nhiệt độ trong xe từ 65 độ C sau khi để dưới trời nắng có thể giảm xuống còn dưới 30 độ C chỉ sau 10 phút. Hệ thống điều hòa khí hậu tự động sử dụng nguồn nhiệt từ các cảm biến ánh nắng mặt trời, cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh, tích hợp cảm biến nhiệt độ trong xe hơi để điều chỉnh và duy trì nhiệt độ mong muốn trong cabin. 
Để giảm bớt tiêu hao nhiên liệu do sử dụng hệ thống điều hòa nhiệt độ, các kỹ sư đã sử dụng công nghệ máy nén điều hòa mới cho phép tiêu hao ít nhiên liệu. Vì thế, hành khách có thể cảm thận được không khí mát mẻ, dễ chịu mà không cần tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. 
Để bảo đảm việc hệ thống điều hòa khí hậu trên Ford EcoSport hoàn toàn mới có thể thích ứng với tất cả các điều kiện thời tiết khác nhau, các kỹ sư đã thử nghiệm với nhiệt độ từ -20 độ C đến 50 độ C và ở độ ẩm từ 20 - 85%, đồng thời trải qua ít nhất 1.000 cuộc thử nghiệm trong đường hầm. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)