Đúng như những thông tin và hình ảnh rò rỉ trước đây, phiên bản Ducati Multistrada 950 đã chính thức xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016. So với dòng Multistrada 1200 quen thuộc, phiên bản này có giá rẻ hơn và trọng lượng nhẹ hơn để thu hút những khách hàng tiết kiệm và bị "ngợp" bởi kích thước hay sức mạnh của bản 1200 cc.Về cơ bản, Ducati đã "bê nguyên" thiết kế của phiên bản Multistrada 1200 và chuyển sang cho Multistrada 950. Tuy nhiên, chiếc xe 950 đã có một số khác biệt nhỏ để giảm chi phí sản xuất, chẳng hạn như đèn pha trước không có hệ thống đèn LED thay đổi hướng chiếu sáng theo góc cua.Multistrada 950 cũng là mẫu xe Ducati đầu tiên sử dụng thiết kế mâm 6 cánh kép mới khá đẹp mắt, với đường kính mâm trước 19 inch kèm lốp 120/70/17. Dù có giá rẻ hơn nhưng xe vẫn được trang bị hệ thống phanh trước M4.32 Monobloc kèm 2 đĩa 320 mm và ABS 3 cấp độ Bosch 9.1 MP.Thay vì phuộc Ohlins, Multistrada 950 sử dụng phuộc USD đường kính 48 mm của hãng khác (nhiều khả năng từ Showa). Những chi tiết quen thuộc của bản 1200 như bảng đồng hồ LCD màu và hệ thống điều khiển lực kéo 8 chế độ cũng đã được đưa xuống bản 950 này. Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 840 mm và không thể điều chỉnh được.Tương tự như các dòng xe mới gần đây của Ducati như Hypermotard hay Supersport, Multistrada 950 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta với dung tích xi-lanh 937 cc, có công suất tối đa 113 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,1 Nm tại 7750 vòng/phút.So với các thế hệ động cơ Ducati cũ, cỗ máy Testastretta này cũng tin cậy hơn với thời gian bảo dưỡng là mỗi 14.500 km hoặc 1 năm, và thời gian cân lại xú-páp là mỗi 30.000 km. Xe cũng có 4 chế độ lái Touring, Sport, Urban và Enduro.Không giống như Multistrada 1200, Multistrada 950 sử dụng gắp đôi thay vì gặp đơn phía sau. Mâm sau của xe có đường kính 17 inch, chạy lốp có bản rộng khá "lẻ" là 170/60/17. Cả 2 lốp vẫn là loại Pirelli Scorpion Trail II.Ở phía sau, Multistrada 950 cũng vẫn giữ nguyên thiết kế đuôi với đèn hậu LED hình boomerang của phiên bản 1200. Với tùy chọn Touring Pack, chiếc xe sẽ còn được trang bị thêm 2 thùng đồ phía sau có thể tháo rời.Hiện tại, Ducati Multistrada 950 mới chỉ có giá chính thức tại Anh. Ở thị trường này, phiên bản cơ bản của xe có giá 10.995 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng), trong khi bản kèm gói tùy chọn Touring có giá dự đoán 12.295 Bảng (khoảng hơn 300 triệu đồng).
Đúng như những thông tin và hình ảnh rò rỉ trước đây, phiên bản Ducati Multistrada 950 đã chính thức xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016. So với dòng Multistrada 1200 quen thuộc, phiên bản này có giá rẻ hơn và trọng lượng nhẹ hơn để thu hút những khách hàng tiết kiệm và bị "ngợp" bởi kích thước hay sức mạnh của bản 1200 cc.
Về cơ bản, Ducati đã "bê nguyên" thiết kế của phiên bản Multistrada 1200 và chuyển sang cho Multistrada 950. Tuy nhiên, chiếc xe 950 đã có một số khác biệt nhỏ để giảm chi phí sản xuất, chẳng hạn như đèn pha trước không có hệ thống đèn LED thay đổi hướng chiếu sáng theo góc cua.
Multistrada 950 cũng là mẫu xe Ducati đầu tiên sử dụng thiết kế mâm 6 cánh kép mới khá đẹp mắt, với đường kính mâm trước 19 inch kèm lốp 120/70/17. Dù có giá rẻ hơn nhưng xe vẫn được trang bị hệ thống phanh trước M4.32 Monobloc kèm 2 đĩa 320 mm và ABS 3 cấp độ Bosch 9.1 MP.
Thay vì phuộc Ohlins, Multistrada 950 sử dụng phuộc USD đường kính 48 mm của hãng khác (nhiều khả năng từ Showa). Những chi tiết quen thuộc của bản 1200 như bảng đồng hồ LCD màu và hệ thống điều khiển lực kéo 8 chế độ cũng đã được đưa xuống bản 950 này. Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 840 mm và không thể điều chỉnh được.
Tương tự như các dòng xe mới gần đây của Ducati như Hypermotard hay Supersport, Multistrada 950 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta với dung tích xi-lanh 937 cc, có công suất tối đa 113 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96,1 Nm tại 7750 vòng/phút.
So với các thế hệ động cơ Ducati cũ, cỗ máy Testastretta này cũng tin cậy hơn với thời gian bảo dưỡng là mỗi 14.500 km hoặc 1 năm, và thời gian cân lại xú-páp là mỗi 30.000 km. Xe cũng có 4 chế độ lái Touring, Sport, Urban và Enduro.
Không giống như Multistrada 1200, Multistrada 950 sử dụng gắp đôi thay vì gặp đơn phía sau. Mâm sau của xe có đường kính 17 inch, chạy lốp có bản rộng khá "lẻ" là 170/60/17. Cả 2 lốp vẫn là loại Pirelli Scorpion Trail II.
Ở phía sau, Multistrada 950 cũng vẫn giữ nguyên thiết kế đuôi với đèn hậu LED hình boomerang của phiên bản 1200. Với tùy chọn Touring Pack, chiếc xe sẽ còn được trang bị thêm 2 thùng đồ phía sau có thể tháo rời.
Hiện tại, Ducati Multistrada 950 mới chỉ có giá chính thức tại Anh. Ở thị trường này, phiên bản cơ bản của xe có giá 10.995 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng), trong khi bản kèm gói tùy chọn Touring có giá dự đoán 12.295 Bảng (khoảng hơn 300 triệu đồng).