Tại triển lãm Los Angeles 2016, mẫu crossover Alfa Romeo Stelvio đã lần đầu tiên được ra mắt. Sau chiếc sedan Giulia, Stelvio là mẫu xe thế hệ mới thứ 2 của Alfa Romeo trong chiến dịch cải thiện hình ảnh thương hiệu để có thể trở thành một hãng xe cao cấp Ý với "đẳng cấp" sánh ngang với "tam hoàng" xe sang Audi - BMW - Mercedes.Dựa trên khung sàn Giorgio giống dòng Giulia, Stelvio cũng sở hữu thiết kế tương tự "người anh em" của mình. Có thể nói, Stelvio trông giống như một chiếc Giulia phiên bản hatchback gầm cao, với một số điểm khác biệt nhỏ trong kiểu dáng.Ở phía trước, chiếc xe sở hữu cặp đèn LED thuôn ngang tương tự như Giulia, nhưng có thêm các khe gió nhỏ ở bên dưới. Lưới tản nhiệt hình khiên đặc trưng của siêu xe Alfa Romeo vẫn tiếp tục xuất hiện trên Stelvio. Theo đúng phong cách crossover, các vòm bánh của chiếc xe được ốp nhựa đen khỏe khoắn.Ở phía sau, chiếc xe một lần nữa có đèn hậu với kiểu dáng tương tự như Giulia. Chiếc xe có kích thước D x R x C lần lượt là 4687, 1903, 1648 mm cùng trọng lượng 1660 kg. Nhìn chung, so với các đối thủ, Stelvio có thiết kế mang phong cách rất riêng so với các đối thủ.Ở bên trong cabin, Stelvio cũng sở hữu thiết kế bảng táp-lô quen thuộc từ Giulia. Xe được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình 6,5 inch và dàn âm thanh 10 loa. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp và danh sách tùy chọn sẽ có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống loa Harman/Kardon 14 inch.Hàng ghế sau của Stelvio có thể gập theo 3 phần, trong khi khoang hành lý của xe khá rộng rãi. Theo tiêu chuẩn châu Âu, chiếc xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn và hỗ trợ gồm cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, nhận biết người đi bộ, cảm biến đỗ xe, giữ ga tự động...Alfa Romeo sẽ bán Stelvio với 3 phiên bản động cơ. Trong đó, các lựa chọn động cơ xăng gồm 2.0l 4 xi-lanh tăng áp 276 mã lực/400 Nm và V6 2.9l tăng áp kép 503 mã lực/600 Nm trên bản thể thao Quadrifoglio. Động cơ diesel duy nhất được trang bị cho xe là 2.2l 4 xi-lanh tăng áp 207 mã lực/470 Nm.Tất cả các phiên bản của chiếc xe đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh Q4. Trong phần lớn các trường hợp, hệ dẫn động sẽ truyền 100% sức mạnh xuống cầu sau nhưng nếu cần thiết, hệ thống Q4 sẽ có thể chia 50% sức mạnh tới cầu trước. Cùng với tỉ lệ phân phối trọng lượng 50/50, hãng xe Alfa Romeo bảo đảm khả năng điều khiển của Stelvio tốt nhất trong phân khúc.Mọi phiên bản Stelvio cũng sẽ đi kèm với hệ thống Chassis Domain Controller và DNA (DNA Pro trên bản Quadrifoglio), cho phép người lái điều chỉnh sức mạnh phân bổ tới từng bánh xe cũng như lựa chọn giữa các chế độ lái như Natural, Dynamic, Advanced Efficiency và thêm chế độ Race ở bản Quadrifoglio. Giá bán của xe tại châu Âu chưa được công bố.
Tại triển lãm Los Angeles 2016, mẫu crossover Alfa Romeo Stelvio đã lần đầu tiên được ra mắt. Sau chiếc sedan Giulia, Stelvio là mẫu xe thế hệ mới thứ 2 của Alfa Romeo trong chiến dịch cải thiện hình ảnh thương hiệu để có thể trở thành một hãng xe cao cấp Ý với "đẳng cấp" sánh ngang với "tam hoàng" xe sang Audi - BMW - Mercedes.
Dựa trên khung sàn Giorgio giống dòng Giulia, Stelvio cũng sở hữu thiết kế tương tự "người anh em" của mình. Có thể nói, Stelvio trông giống như một chiếc Giulia phiên bản hatchback gầm cao, với một số điểm khác biệt nhỏ trong kiểu dáng.
Ở phía trước, chiếc xe sở hữu cặp đèn LED thuôn ngang tương tự như Giulia, nhưng có thêm các khe gió nhỏ ở bên dưới. Lưới tản nhiệt hình khiên đặc trưng của siêu xe Alfa Romeo vẫn tiếp tục xuất hiện trên Stelvio. Theo đúng phong cách crossover, các vòm bánh của chiếc xe được ốp nhựa đen khỏe khoắn.
Ở phía sau, chiếc xe một lần nữa có đèn hậu với kiểu dáng tương tự như Giulia. Chiếc xe có kích thước D x R x C lần lượt là 4687, 1903, 1648 mm cùng trọng lượng 1660 kg. Nhìn chung, so với các đối thủ, Stelvio có thiết kế mang phong cách rất riêng so với các đối thủ.
Ở bên trong cabin, Stelvio cũng sở hữu thiết kế bảng táp-lô quen thuộc từ Giulia. Xe được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình 6,5 inch và dàn âm thanh 10 loa. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp và danh sách tùy chọn sẽ có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống loa Harman/Kardon 14 inch.
Hàng ghế sau của Stelvio có thể gập theo 3 phần, trong khi khoang hành lý của xe khá rộng rãi. Theo tiêu chuẩn châu Âu, chiếc xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn và hỗ trợ gồm cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, nhận biết người đi bộ, cảm biến đỗ xe, giữ ga tự động...
Alfa Romeo sẽ bán Stelvio với 3 phiên bản động cơ. Trong đó, các lựa chọn động cơ xăng gồm 2.0l 4 xi-lanh tăng áp 276 mã lực/400 Nm và V6 2.9l tăng áp kép 503 mã lực/600 Nm trên bản thể thao Quadrifoglio. Động cơ diesel duy nhất được trang bị cho xe là 2.2l 4 xi-lanh tăng áp 207 mã lực/470 Nm.
Tất cả các phiên bản của chiếc xe đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh Q4. Trong phần lớn các trường hợp, hệ dẫn động sẽ truyền 100% sức mạnh xuống cầu sau nhưng nếu cần thiết, hệ thống Q4 sẽ có thể chia 50% sức mạnh tới cầu trước. Cùng với tỉ lệ phân phối trọng lượng 50/50, hãng xe Alfa Romeo bảo đảm khả năng điều khiển của Stelvio tốt nhất trong phân khúc.
Mọi phiên bản Stelvio cũng sẽ đi kèm với hệ thống Chassis Domain Controller và DNA (DNA Pro trên bản Quadrifoglio), cho phép người lái điều chỉnh sức mạnh phân bổ tới từng bánh xe cũng như lựa chọn giữa các chế độ lái như Natural, Dynamic, Advanced Efficiency và thêm chế độ Race ở bản Quadrifoglio. Giá bán của xe tại châu Âu chưa được công bố.