Các hãng xe Châu Âu mong muốn EU đánh thuế cao ôtô Trung Quốc

Google News

Mới đây, ông Carlos Tavares, CEO của Stellantis - Tập đoàn sở hữu thương hiệu Jeep và Peugeot bày tỏ mong muốn Liên minh châu Âu (EU) đánh thuế nặng hơn lên các hãng xe ôtô Trung Quốc.

  
Theo đó, ở thị trường tỷ dân, các mẫu xe sản xuất tại châu Âu phải chịu mức thuế từ 15-25%. Trong khi đó, đối với xe ôtô sản xuất tại Trung Quốc khi nhập khẩu vào châu Âu chỉ là 10%.
Nếu phía Liên minh Châu Âu không áp dụng việc tăng thuế lên ôtô Trung Quốc, ông Tavares hy vọng, vào năm 2030, sau khi lệnh cấm xe động cơ đốt trong có hiệu lực, tổ chức này sẽ vẫn cho phép xe xăng giá rẻ và xe hybrid có thể tiếp tục bán tại châu Âu thêm vài năm nữa.
Cac hang xe Chau Au mong muon EU danh thue cao oto Trung Quoc
Các hãng xe Châu Âu mong muốn EU đánh thuế cao ôtô Trung Quốc. 
Trước đó, ông Laurens van den Acker - Giám đốc của hãng xe Renault, hay CEO của Mercedes-Benz, cũng từng bày tỏ lo ngại về sự cạnh tranh của xe Trung Quốc tại thị trường Châu Âu.
Trong thời gian qua, các hãng xe điện Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển, nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu. Hàng loạt những cái tên như: Nio, XPeng, Great Wall Motor hay BYD hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chính vì thế, việc các nhà sản xuất xe hơi Châu Âu lo ngại việc Trung Quốc thống lĩnh thị trường xe điện trong thời gian tới là hoàn toàn có cơ sở.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)